2 ก.ค. 2021 เวลา 13:11 • การศึกษา
เบิกบาน ท่ามกลางอุปสรรค E For Enjoy
คุณคิดว่า ???
คนที่มีความสุข กับคนที่หม่นเศร้า เคล้าทุกข์
ต่างกันที่ตรงไหน
ครูป้อมว่า “สายตา “
คือ
ความสามารถในการมองเห็น
ด้านดีในทุกเรื่องที่เกิดขึ้น
ในฐานะที่อยู่ในวงการลาเวนเดอร์มานาน
ยืนยันว่า
การคิดบวก เป็นทางออกที่ดีในทุกปัญหา
ในร้ายมีดี แม้แต่ ในดีก็มีร้าย
1
ทำไมเราต้องจ่ายเงิน
ขึ้นไปนั่งบนเครื่องเล่นหวาดเสียวใจ
อย่าง รถไฟเหาะ และสารพันเครื่องเล่น
เพราะสมองของเรา นอกจากชอบความปลอดภัย
เรายังชอบความท้าทายอีกด้วย
เมื่อผ่านเรื่องเครียดๆไป
สุดท้ายปลายทาง มีความสุขรอเราอยู่
เวลาที่เราเจองานเข้า
เราอาจเครียดและวิตกกังวล
สิ่งที่ครูป้อมทำคือ
มองข้ามช็อต ข้ามไปในอนาคต ว่า
หลังจากเรื่องวุ่นๆได้ผ่านไปแล้ว
ความสุข ที่รออยู่ปลายทาง
จะเป็นอย่างไร ???
ภาพความสำเร็จ
มันทำให้เรามีพลังกายและสติปัญญา
ที่จะจัดการกับเรื่องตรงหน้ามากขึ้น
ความรู้สึกสนุกกับเรื่องตรงหน้าก็มาทันที
ใช่ ! เราเจ๋ง เราจัดการได้ !
เหมือนกับเวลาเราเล่นเกม
เมื่อต้องสู้กับศัตรูตรงหน้า
ด้วยอาวุธ ออปชั่นครบมือ
ตัวเราเองใหญ่กว่าปัญหานั้น
เรามั่นใจ และ
รู้สึก สนุก กับสิ่งที่จะทำ
นี่แหละคือความท้าทาย
ความบันเทิง ความสนุกก็มาค่ะ
“ จงเบิกบาน กับทุกเรื่องในชีวิต”
มันไม่ง่ายนะคะ สำหรับคนไม่เคย
รึ ไม่ค่อยได้ เอนจอย กับชีวิต
ลองมองหาตัวช่วยดูค่ะ
หนัง ละคร ที่ตลกๆ สนุกสนาน
ดูทอล์คโชว์ พี่โน๊ต อุดม ของเราก็ได้ค่ะ
เรื่องที่เราเซ็งๆ บ่นๆ เครียดๆ
พี่โน๊ตเอามาคุยเป็นเรื่องฮาได้
ลองฝึกมองแบบพี่โน๊ตดูค่ะ
ความสนุกสนานในชีวิต
จริงๆแล้วมันอยู่รอบตัวเรา
ใกล้ๆ ง่ายๆ
ไม่ต้องดิ้นรน ไปวิ่งหาที่ไหน
เรื่องแบบนี้ต้องฝึกฝนนะคะ
ขอให้ทุกท่าน
เบิกบานกับทุกเรื่องราวในชีวิตค่ะ🙃
Enjoy your life!
บอกตัวเองว่า
ขอให้เรามองเห็นความเบิกบานในชีวิต ทุกทุกวัน
ไหว้พระ ไหว้เทพ ก็ขอพร
ช่วยให้ลูกมีสายตาที่ดี มองเห็นสิ่งดีๆ
ในทุกๆเรื่องที่เกิดขึ้น
มองเห็นทางออกและ ตัวช่วยที่ทำให้พัฒนาให้ดี
ยิ่งขึ้นๆ
ความสุขก็เหมือนความรัก
อยู่ในทุกที่และมีอยู่จริงค่ะ
แค่เรามองหา
เรามองเห็นแน่นอนค่ะ
ก่อนนอนคืนนี้
ลองสำรวจดู มีอะไรๆสนุกๆบ้าง วันนี้
ฝันดีนะคะ😌
👱‍♀️ข้อมูลผู้เขียน✍️
ครูป้อม บ้านเรียนพลังบวก
คุณแม่โฮมสคูลสายฝอ
และมาสเตอร์โค้ชด้านความสัมพันธ์
มุ่งมั่นสร้างแนวทางการเข้าใจตนเอง
แบ่งปันประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจ
ผ่านงานเขียนค่ะ
ร่วมเดินบนเส้นทางลาเวนเดอร์
ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขไปด้วยกันค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา