1 ก.ค. 2021 เวลา 14:46 • การศึกษา
D For Dreamความฝัน
ให้ความฝัน ผันเป็นเป้าหมาย แล้วลุยค่ะ
พอพูดถึงความฝัน
นักคณิตศาสตร์สายลุ้นรางวัลก็ใจเต้นตุ๊บๆ
ไม่ใช่จ้า คนละแบบกัน 555
แต่ก็สำคัญนะ เด่วครูป้อมเล่าให้ฟังค่ะ
ความฝันแบ่งเป็น 2 แบบ
😪Sleep Dream หลับฝัน
คลื่นสมองอยู่ในระดับ ไม่รับรู้แบบ 50% อัพ
🙃😌Day Dream ฝันกลางวัน
ฝันทันใจ แบบไม่ต้องนอน555
แค่ปล่อยใจฝันซักครั้ง 🎶🎶
ที่เราจะพูดถึงในวันนี้คือ
ฝันกลางวันค่ะ
ความฝันที่เป็นสิ่งที่อยากให้เกิดขึ้นจริง
ถ้าเรามีความมั่นใจและเคารพตัวเอง
เราจะเชื่อว่าเราจะทำฝันนั้นให้เป็นจริงได้
แต่ถ้าเราไม่มั่นใจ
คิดว่าฝันใหญ่เกินไป มองตัวเองตัวนิดเดียว
มันดูเพ้อเจ้อ
และเลือกที่จะเจียมตัว
กดตัวเองไว้กับ ความจริงที่ก็ไม่ได้อยากได้
ความฝัน มาในรูปแบบความคิด
และความคิดนั้นจะมีพลังมากๆ
ก็ต่อเมื่อ
เราเปลี่ยนฝันเป็นเป้าหมาย
เราฝัน ( จินตนาการ ) เห็นชีวิตแบบไหน
เราจะได้แบบนั้น
เมื่อถึงเวลาที่ใช่
และ เราต้องจดจ่อจนกว่า
ฝันนั้นหรือเป้าหมายนั้น บรรลุ
ความฝันคือกุญแจสู่ความสำเร็จ
มันช่วยปักหมุด ทางเดินชีวิต
มันทำให้เราไม่หลงทาง
ยิ่งฝันที่ถูกผันเป็นเป้าหมายแล้ว
มีระยะความสำเร็จ
มีแผนดำเนินการที่ชัดเจน
มีแนวทางเดินชีวิตที่แน่วแน่
แบบนี้อุปสรรคก็เป็นเพียงความท้าทาย
ไม่ว่าเจออะไรก็สบายมากค่ะ
ถ้าความฝันสำคัญขนาดนี้
เพื่อนๆ หล่ะคะ
ความฝันยังชัดเจนอยู่รึเปล่า
สำหรับบางคน
ความฝันอาจหายไปแล้ว
เพราะให้คุณค่าตัวเองน้อย
เพราะถูกใครบางคนตัดปีกฝัน
ไม่เป็นไรหา
มาเปิดกล่องของฝันกันค่ะ
1. ตอน 5 ขวบ ชอบการ์ตูนตัวไหน
หรือ มีใครเป็นไอดอล
2. เพลงไหนคือเพลงโปรดตอนเด็ก ที่ได้ยินเมื่อไหร่ ก็รู้สึกดี
และข้อสุดท้าย
3. งานอดิเรก กิจกรรมยามว่างในวัย 4-8 ปีคืออะไร
ลองสำรวจดู
ว่าคำตอบ ช่วยบอกเบาะเเสอะไรให้คุณ
มาตามฝันที่หายไปกันค่ะ
เพราะฝัน คือ ของขวัญของมนุษย์ทุกคน
หน้าที่ของเราคือ
เปลี่ยนความฝัน ให้เป็นความจริง
ไม่ว่าจะนานแค่ไหน
เราใช้ทุกความพยายาม
ปกป้องฝันไว้
ให้อยู่กับเราเสมอ
พูดเรื่องความฝันทำให้นึกถึงเพลงนี้ค่ะ
“ เรือใบบนสายรุ้ง “
ฉันรู้ว่าเธออยู่ไหน 🎶🎶รู้ว่าเธออยู่ไกล
รู้ว่าเธอจะรออยู่ตรงปลายสายรุ้ง
ฉันต้องข้ามไป
และ…ฉัน จะ เจอ ….เธอ !!!
ขอให้ฝันเป็นจริงกันนะคะ
โอมมมม …เพี้ยง เพี้ยง เพี้ยง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา