5 ก.ค. 2021 เวลา 09:30 • ข่าว
ทราบชื่อ อาสาสมัครดับเพลิงเสียชีวิต หนีไม่ทัน ไฟไหม้สารเคมีพุ่งใส่ร่าง
4
ทราบชื่อแล้ว อาสาสมัครดับเพลิง อายุ 18 ปี เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว หลังหนีไม่ทัน เปลวไฟไหม้สารเคมีพุ่งใส่ร่าง
3
กรณีเกิดเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติกในซอยกิ่งแก้ว 21 ม.15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยแรงระเบิดส่งผลให้ตัวอาคารของโรงงานได้รับความเสียหาย ถูกเพลิงไหม้หมดทั้งหลัง และไฟยังคงโหมไหม้อย่างต่อเนื่อง มาจนถึงขณะนี้
5
ซึ่งต่อมา มีรายงานว่า มีอาสาสมัครที่เข้าไปช่วยดับเพลิงถูกไฟคลอกบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย
2
ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ หรือ พอส อายุ 18 ปี รหัสธน 28-78 ฐานจุดย่อยเทคโน ถูกไฟคลอกทั้งตัว เนื่องจากเข้าไปช่วยฉีดน้ำดับเพลิง แต่สารเคมีรั่วและพุ่งออกมาตามประกายไฟ
7
นายกรสิทธิ์ และเพื่อนอาสาพยายามวิ่งหนี แต่เสียหลักล้มอยู่ตรงระหว่างถังเคมีทั้ง 2 ถัง เป็นเหตุให้เสียชีวิต ซึ่งหลังจากนำร่างออกมาได้แล้วรถมูลนิธิ ได้นำร่างส่งยังโรงพยาบาลบางพลี
9
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เพลิงยังคงลุกไหม้อยู่เฉพาะถังที่ระเบิดไปแล้ว ซึ่งยังไม่ลุกลามไปถึงสารเคมี 2 หมื่นลิตร ส่วนชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว รัศมี 5 กม. ได้มีการประกาศจากทางการ ให้อพยพออกจากพื้นที่ชั่วคราวแล้ว เพื่อความปลอดภัย พร้อมกับกั้นผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด
2
เวลา 13.30 น. เฮลิคอปเตอร์ ปภ. KA-32-02 เริ่มขึ้นบินสำรวจพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานพลาสติก บางพลี สมุทรปราการ เพื่อประเมินสถานการณ์การควบคุมเพลิง ล่าสุดพบว่า ยังคงมีกลุ่มควันดำหนาแน่น
2
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ในพื้นที่ ณ ขณะนี้ ยังมีรถดับเพลิง และรถพยาบาล วิ่งเข้าพื้นที่ตลอดเวลา เพื่อสแตนบายระงับเหตุ และให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ดังกล่าว และแม้เวลาจะผ่านมาแล้วประมาณ 7 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่สามารถระงับเหตุได้
2
อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระบุว่า ตอนนี้สิ่งที่ต้องการที่สุด คือน้ำยาโฟมในการดับไฟ ซึ่งเรายังมีไม่เพียงพอที่จะระงับเหตุ เนื่องจากน้ำเปล่าไม่สามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้ เนื่องจากเป็นสารเคมี พร้อมประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานรัฐ รวมถึงเอกชน หากมีโฟมระงับเหตุไฟไหม้ สามารถประสานเข้ามาได้ โดยคาดว่า จะใช้เวลาทั้งวันนี้ในการระงับเหตุที่เกิดขึ้น
2
โฆษณา