5 ก.ค. 2021 เวลา 16:12 • สุขภาพ
ยังทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากวันละ 2000 คน มาสู่วันละ 3000 คน จนวันนี้มีผู้ติดเชื้อทะลุวันละ 6000 คน และอาจจะยังมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นกว่านี้หากยังไม่มีการบริหารจัดการทีเป็นระบบและเหมาะสม
1
และหากประชาชนยังไม่ได้รับวัคซีนที่มีคุณภาพและเพียงพอ มองๆดูแล้วก็ไม่เห็นความเป็นไปได้ที่ยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจะลดน้อยลงเลย
2
พูดถึงโควิด 19 วันนี้ผมมีเรื่องราวที่น่าสนใจมาแบ่งปันให้ทุกคนฟังกันครับ
เกี่ยวกับ ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด 19
1
เพื่อเป็นความรู้ และปรับเปลี่ยนทัศนคติใหม่ ให้แก่ผู้อ่าน เพราะบางอย่างเกี่ยวกับโควิดนี้ เราอาจจะเข้าใจมันผิดมาตั้งแต่ต้นแล้วก็ได้ ผมคนนึงแหละครับ โดนเข้า 1 ข้อแล้ว ฮ่าๆ
1
7 ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับเชื้อไวรัสโควิด 19
1 เชื้อไวรัสโควิด 19 สามารถแพร่เชื้อได้โดยผลิตภัณฑ์ที่มีการผลิตในประเทศที่มีการระบาด
5
เชื้อไวรัสไม่สามารถอยู่ในสภาพแวดล้อมที่นอกเหนือจากเซลล์ร่างกายมนุษย์ได้นานนัก สภาพแวดล้อมรวมถึงอุณหภูมิจากการขนส่งสินค้าจะทำให้เชื้อไวรัสมีชีวิตอยู่ได้ยาก
2
อีกทั้งแน่นอนว่าในแต่ละประเทศต้องมีมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 ผ่านทางผลิตภัณฑ์อยู่แล้ว จึงเป็นไปได้ยากที่เราจะติดเชื้อโควิดจากผลิตภัณฑ์จากประเทศที่มีการระบาด
1
2 เชื้อไวรัสโควิดสามารถแพร่ผ่านยุงได้
บางคนอาจจะอุทานกันเลยครับ ว่า ห้ะ มีคนคิดแบบนี้ด้วยหรือ มีครับ เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว ทำให้เราอยากปกป้องตนเองให้ปลอดภัยที่สุด แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลหลักฐานบ่งชี้ว่าเชื้อไวรัสโควิดสามารถแพร่เชื้อผ่านยุงได้
2
3 เสื้อผ้าเราปลอดภัยจากโควิดจริงหรือ
ผมเป็นคนหนึ่งที่ประมาทในเรื่องนี้ครับ ล้างมือทุกครั้งหลังจากกลับมาบ้าน สวมแมสก์ตอนอยู่ข้างนอก และเว้นระยะห่างสม่ำเสมอ แต่อาจจะมาตกม้าตายตอนจบ เพราะกลับมาบ้านแล้วไม่รีบอาบน้ำ
6
เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าละอองจากการไอ จามหรือน้ำลาย ของผู้ติดเชื้อ จะมาติดที่เสื้อผ้า ทำให้มีความเสี่ยงที่จะเข้าสู้ร่างกายเรา ดังนั้นควรจะอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าหลังจากออกจากบ้านครับ
1
4 ดื่มแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโควิด
1
ดื่มแอลกอฮอล์ช่วงนี้ไม่น่าจะฆ่าโควิดนะครับ อาจจะเพิ่มความเสี่ยงให้ตนเองมากกว่าเพราะแอลกอฮอล์จะทำให้ภูมิคุ้มกันด้วยรวมในร่างกายต่ำลง และไม่มีการพิสูจน์ว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะสามารถฆ่าเชื้อไวรัสโควิดได้
3
5 เชื้อไวรัสแพร่ได้แค่ในอากาศหนาว ไม่แพร่ในอากาศร้อนชื้น
1
ไม่ว่าจะอากาศหนาวหรืออากาศร้อนชื้น เชื้อไวรัสก็สามารถแพร่เชื้อและเข้าสู่ร่างกายได้ เพียงแค่อุณหภูมิที่ต่ำจะทำให้เชื้อไวรัสมีระยะเวลาคงอยู่นานขึ้น
4
6 เครื่องวัดอุณหภูมิสามารถกรองผู้ติดเชื้อได้ 100 %
2
กรองได้ในเบื้องต้นเท่านั้นครับจากการที่มีไข้สูง แต่เชื้อไวรัสจะมีระยะฟักตัว 1 – 14 วัน ในการทำให้ผู้ติดเชื้อป่วยและมีไข้ ดังนั้นจึงไม่สามารถกรองผู้ติดเชื้อที่มีไม่มีไข้ได้
1
7 การฉีดพ่นแอลกอฮอล์ตามร่างกาย สามารถฆ่าเชื้อในร่างกายได้
ใครหาทำแบบนี้กันเนี่ย นอกจากไม่สามารถฆ่าเชื้อที่อยู่ในร่างกายได้แล้ว ยังสร้างความเสียหายให้เยื่อบุต่างๆ เช่น ตา ปาก เป็นต้น
1
จากข่าวใหญ่ครั้งหนึ่ง หัวปั๊มเจลแอลกอฮอล์ขัดข้อง ทำให้เกิดอุบัติเหตุแอลกอฮอล์พุ่งเข้าตาและจมูก ทำให้โพรงจมูกอักเสบ และไม่เกิดการฆ่าเชื้อโควิดแต่อย่างใด
1
การป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัสนี้ มีหลายวิธีมากครับ หลีกเลี่ยงการไปในสถานที่แออัด ล้างมือสม่ำเสมอ ไม่สัมผัส ตา ปาก จมูก รักษาระยะห่าง ครับผม
ขอให้เพื่อนๆสุขภาพแข็งแรงและปลอดภัยจากโควิดกันถ้วนหน้านะครับ
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมนะครับ
โฆษณา