5 ก.ค. 2021 เวลา 17:12 • ไลฟ์สไตล์
เรากำลังรู้สึกอยากตาย จะอเอาความคิด ความรู้สึกนี้ออกไปได้อย่างไร 😭😭 ?
คำถามนี้ถูกลบ
เมื่อไหร่ที่รู้สึกแบบนั้น รีบโทรหาใครสักคน ถ้านึกไม่ออก ลองโทรสายด่วนสุขภาพจิต 1667 หรือ 1323 ดูนะคะ
พอจิตใจค่อยสงบลง ลองหาสิ่งเล็ก ๆ ในชีวิตที่คุณชอบ เอาใจไปจดจ่อตรงนั้น ทำกิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณพอใจทุกวัน คุณจะได้สบายใจขึ้น จะอ่านหนังสือ ดูซีรี่ส์ฟิน ๆ เล่นเกมอะไรก็ได้ เลือกเลยค่ะ
ส่วนการจะเอาความคิดแบบนี้ออกไปเลย คุณอาจไม่มีแรงมากพอจะทำคนเดียวไหว คุณต้องหาคนช่วย ต้องปรึกษาคุณหมอนะคะ
ถ้าหากพบแพทย์อยู่แล้ว แต่รู้สึกว่าไม่ดีขึ้น ลองเปลี่ยนหมอได้มั้ยคะ การรักษาด้านจิตใจ หมอสำคัญมากค่ะ ถ้าได้หมอที่ไม่เหมาะกับเรา อาจจะช่วยอะไรไม่ได้มากค่ะ
เราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่เราคิดว่าคุณอาจจะต้องตรวจสุขภาพกายด้วย บางทีความเจ็บป่วยที่เราไม่รู้ตัวว่ามี อาจทำให้เรารู้สึกแย่ ๆ เพราะสารเคมีหรือฮอร์โมนในตัวไม่ปกติ ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ ค่อย ๆ พยายามไปวันละนิด สักวันก็จะสำเร็จ คุณทำได้ค่ะ
โฆษณา