6 ก.ค. 2021 เวลา 23:45 • สุขภาพ
เช้านี้กับสุขภาพที่แข็งแรง🥰 มาค่ะ ✅ทำง่ายๆเหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นในการออกกำลังกายแบบแพลงก์ (Plank)💪
Plank ง่ายๆ ใช้เวลา 5 -10 นาที🔥
👩🏼ส่วนตัว murf ชอบการแพลงก์อยู่แล้ว แต่จะไม่เน้นท่ายากจนเกินไป เน้นการทำแบบง่ายๆแต่สม่ำเสมอ พอทำเป็นประจำแล้วรู้สึกว่าร่างกายเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น
✅ ขับถ่ายคล่องในช่วงเวลาเช้าๆ
✅ กล้ามเนื้อตามลำตัวยืดหยุ่นดีขึ้น
✅ พุงหมาน้อย55 ลดน้อยลง
💜💪เวลาที่ตื่นขึ้นในทุกๆเช้า murf จะดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว แล้วก็จะทำการแพลงก์ แค่ 2 ท่า ท่าละ 45วินาที/เซต ทำทั้งหมด 3 - 5 เซต แล้วแต่วัน ถ้าช่วงวันหยุดก็จะทำ 5 เซต ส่วนในวันทำงานก็จะทำ 3 เซต เป็นมาตรฐานทำแล้วรู้สึกว่าไม่เหนื่อยจนเกินไป ปลุกให้เราตื่นตัวในทุกๆเช้า สมองปลอดโปร่ง จากนั้นก็ไปทำอาหาร อาบน้ำแต่งตัวเพื่อนั่งทำงานต่อ✌️✌️💜
การทำท่าแพลงก์ (Plank) 💪 ช่วยสร้างระบบการเผาผลาญและลดไขมัน โดยเป็นการใช้งานกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องที่เรียกว่า Transversus abdominis ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อบริเวณท้องชั้นในที่มีหน้าที่คล้ายผ้ารัดท้องเอาไว้ เพื่อช่วยพยุงอวัยวะภายใน และช่วยจัดแนวกระดูกสันหลังให้อยู่ในแนวตรง และยังช่วยทรงตัวเวลาเดินอีกด้วย
💜ท่าแพลงก์ที่ทำเป็นประจำทุกเช้า ก็จะเป็น Full Plank และ Elbow Plank
ค้างไว้ 45 วินาที
เริ่มกันเลยค่ะ✌️ ท่าที่ 1 :Full Plank
✅นอนคว่ำ งอแขนวางฝ่ามือไว้กับพื้น แล้วเหยียดแขน ดันตัวขึ้นเหนือพื้นคล้ายกับการวิดพื้น ทำค้างไว้ 45 วินาที 💪แล้วอย่าลืมเกร็งส่วนของหน้าท้อง สะโพกและบั้นท้ายกลมๆของเราด้วยนะคะ😁เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นๆได้ทำงานด้วยค่ะ …พัก 20 วินาที ต่อในท่าที่ 2 ได้เลยค่ะ
ค้างไว้ 45 วินาที
✌️ท่าที่ 2 : Elbow Plank
✅ ลดข้อศอกจากท่าFull Plank ลงแล้วชันไว้กับพื้น ยกลำตัวเป็นเส้นขนานกับพื้น ท่านี้ใช้พลังงานส่วนของหน้าท้อง สะโพกและต้นแขน ที่สำคัญห้าม‼️กลั้นหายใจ ให้ทำค้างไว้ 45 วินาที 💪เป็นท่าที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ดี และยังเหมาะแก่การบริหารกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆด้วยค่ะ ….พัก 20 วินาที กลับไปเริ่มต้นท่าที่ 1 อีกรอบค่ะ✌️✌️ทำจนครบ 3 เซต 💜 ผู้หญิงอย่างเราๆ พุงหมาน้อยก็จะไม่มีมาให้เรารำคาญใจแน่นอนค่ะ😁😁
🐱ในครั้งหน้า murf จะมาเล่าถึงปัญหาผิวข้อศอกด้าน ดำ ที่เกิดจากการแพลงก์นะคะ ว่าเราจะมีวิธีการจัดการกับปัญหาเหล่านี้อย่างไร ติดตามด้วยน๊า🙏🙏💜💜
💜แหล่งข้อมูลอ้างอิง https://www.siphhospital.com
โฆษณา