7 ก.ค. 2021 เวลา 04:50 • ข่าว
ศบค.ลั่นแล้ว ล่าสุดเตรียมพิจารณา​"ล็อกดาวน์" หากมีข้อเสนอทางการจาก"สธ."
10
(ล็อกดาวน์ประเทศ)พลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศปก.ศบค.
5
ได้ออกมากล่าวถึงข้อเสนอล็อกดาวน์ประเทศทั้งประเทศว่า ตนได้ยืนเช่นนั้นเหมือนกัน โดยในขณะนี้กำลังรอข้อเสนอที่เป็นทางการและจะรับพิจารณา
6
พร้อมกับย้ำอีกว่า ศบค. จะฟังกระทรวง​สาธารณสุข​เป็นอันดับแรก เนื่องจากขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังทรงตัวอยู่ จึงต้องนำเรื่องดังกล่าวมาพิจารณา​ ส่วนจะออกมาตราการแบบไหน จะต้องหารือกันอีกครั้ง พลเอกณัฐพลยังได้ย้ำอีกว่า ขอให้ประชาชนทำความเข้าใจกับคำว่าล็อกดาวน์ ซึ่งได้มีมาตราการออกมาเมื่อเมษายนปี63 และหลังจากนั้นเป็นการออกมาตราการปิดกิจการ​ช่วงคราวและลดการเคลื่อนย้าย
9
ส่วนการประเมินการออกมาตรการจะยังเป็นวันที่ 12 กรกฎาคม หรือไม่ พลเอกณัฐพล เผยว่า หากมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ก็จะมีการประเมินเร็วขึ้นตาม แต่หากมีผู้ติดเชื้อทรงตัวก็จะยังคงเป็นวันที่12กรกฎาคม​เช่นเดิม เพื่อการประเมินที่ครบถ้วนแต่ย้ำว่า ไม่ใช่การนั่งรอดูตัวเลขเฉย ๆ แต่จะควบคู่ไปมาตราการอื่นๆ เช่นการควบคุมการเคลื่อนย้าย การรักษาพยาบาล จัดหาเตียงเพิ่มเติม เป็นต้น
13
โฆษณา