9 ก.ค. 2021 เวลา 13:09 • ดนตรี เพลง
GMM GRAMMY : BEST OF THE YEAR
#อัลบั้มที่ดีที่สุดของแกรมมี่
" Best Songs.. Best Memories "
" ที่สุดในความทรงจำ ที่สุด..ของแกรมมี่ "
ทบทวนความทรงจำ..ไปด้วยกัน
● ปี 1991 (2534)
" เผ็ดจริงจริงเลยนะ ตัวแค่นี้
มันจะร้อนอะไรอย่างนั้น ตัวนิดเดียว
อย่างกับพริกขี้หนู ปานนั้นเชียว
โดนนิดเดียว ทั้งแสบทั้งเผ็ดร้อน.. "
📼 [อันดับที่ 1] : ธงไชย แมคอินไตย์ - พริกขี้หนู
*อัลบั้มที่ดีที่สุดแห่งปี 2534
#สตูดิโออัลบั้มที่มียอดขายสูงที่สุดของยุค90
*อันดับ3อัลบั้มขายดีที่สุดตลอดกาลของแกรมมี่
*TOP5อัลบั้มล้านตลับเร็วที่สุดของแกรมมี่
ทันทีที่ ทีเซอร์เพลงใหม่ "พริกขี้หนู" แพร่ภาพทางรายการเพลงครั้งแรก เกิดกระแสฮือฮาเพียงชั่วข้ามคืน หลังสร้างความสำเร็จอย่างสูงมาแล้ว เปิดตัวด้วยเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน เบิร์ด ธงไชย กลับมาพร้อมความแปลกใหม่ คอสตูมเสื้อผ้าสีสันตาม concept เผ็ดร้อนของอัลบั้ม ก็สร้างกระแสนิยมในระดับ ปรากฏการณ์อีกครั้ง ก่อนวันวางแผงอัลบั้มอย่างเป็นทางการ มียอดสั่งเทปจากบรรดายี่ปั๊ว ซาปั๊วและแผงเทปทั่วประเทศไหลมาไม่ขาดสาย หลังโปรโมทเพลงแรกไปเพียงไม่กี่วัน
ด้วยกระแสตอบรับที่รุนแรง หลังยิง MV พริกขี้หนู ออกไปเพียงไม่กี่วัน ด้วยความเป็นเพลงป๊อปแดนซ์ที่มีจังหวะคึกคัก สนุกสนาน เนื้อร้องโดนๆถูกจริตคนไทย ก็กลายเป็นเพลงฮิตที่ถูกขอให้เปิดทางรายการวิทยุอย่างไม่ขาดสาย อีกทั้งความต้องการของแฟนเพลงที่ต้องการเป็นเจ้าของผลงานชุดนี้ มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนเกิดประเด็นเทปขาดตลาดไปชั่วขณะเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านี้ ยังเกิดกระแสเรียกร้องคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบของเบิร์ดทันทีที่อัลบั้มถูกวางแผงไปเพียงไม่กี่สัปดาห์ จนเกิดเป็นคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม “พริกขี้หนู” เพื่อตอบสนองกระแสเรียกร้องที่รุนแรงเช่นนี้
พริกขี้หนูฟีเวอร์ สร้างปรากฏการณ์ความฮิตในวงกว้างทั้งกระแสเพลงที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง แฟชั่นเสื้อผ้าสีสันฉูดฉาดก็ระบาดในหมู่คนฟังจนเป็นเทรนด์การแต่งตัวที่เป็นที่นิยมอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่ง หลังจบคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้มและปล่อย MV 2 เพลงใหม่ "อย่าต่อรองหัวใจ" เพลงช้าที่สร้างความแปลกใหม่ที่มีท่อนพูดแทนการร้อง ก่อนจะเข้าท่อนฮุคสุดโดนใจ, "ขออุ้มหน่อย" เพลงสุดน่ารักที่ฟังแล้วยิ้มตาม ทำให้ยอดขายอัลบั้ม พริกขี้หนู พุ่งทะยานเกินล้านตลับไปอย่างเหนือความคาดหมาย หลังอัลบั้มวางแผงเพียง 50 วัน และทำลายสถิติตัวเองอีกครั้ง ด้วยยอดขายสะสมรวมทุกฟอร์แมตกว่า 3.5 ล้านตลับ สร้างสถิติเป็นอัลบั้มที่มียอดขายที่สูงที่สุดของยุค 90's
• พริกขี้หนู
เพลงจังหวะสนุกสนาน สีสันสุดเผ็ด ที่มีกระแสตอบรับรุนแรงเพียงชั่วข้ามคืน เป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มที่ถูกพูดถึงและสร้างความฮือฮาอย่างมากทั้งด้านดนตรีและแฟชั่นสีสันสุดจี๊ด
• อย่าต่อรองหัวใจ
เพลงช้าที่โดดเด่นด้วยการดีไซน์การร้อง โดยใช้การพูดถ่ายทอดอารมณ์เพลงก่อนส่งเข้าไลน์ร้องในท่อนฮุก
• คนป่า
เพลงป๊อปซาวด์ jungle Mix ที่มี beat สนุกสนานได้บรรยากาศชนเผ่าเท้าไฟ เป็น track มันส์ๆของขาแดนซ์แบบฉบับของ เบิร์ด ธงไชย
• ขออุ้มหน่อย
เพลงเมโลดี้น่ารักสดใส คำร้องสะดุดหู เป็นเพลงของวัยเด็กน่ารักน่าอุ้มที่ยังคงโดนใจแฟนเพลงทุกเพศทุกวัย
• บอลลูน
เพลงรักจังหวะกลางๆ beat น่ารักๆที่ชวนให้ออกท่าทาง พร้อมคำร้องเปรียบเปรยหัวใจเหมือนบอลลูน
• ไม่อาจหยั่งรู้
เพลงโรแมนติกซาวด์ดนตรีให้บรรยากาศเวิ้งว้างกว้างไกล ที่ฟังได้เพลินๆ ดื่มด่ำกับความหมายในเพลง
• ฝากไว้
เพลงรักแทนความคิดถึงก่อนจากกัน เสน่ห์ของเพลงอยู่ที่เครื่องเป่าที่ผสมผสานในบทเพลงอย่างลงตัว
>>>> The Winner's Story : "ธงไชย แมคอินไตย์" <<<
ซุปเปอร์สตาร์อันดับหนึ่ง ที่อยู่ในใจของคนไทยมาอย่างยาวนาน เป็นศิลปินคนแรกของแกรมมี่ที่สามารถทำยอดขายทะลุสองล้านตลับได้ และมีสตูดิโออัลบั้มเดี่ยวที่ล้านตลับมากที่สุดถึง 7 ชุดด้วยกัน และในอัลบั้มชุดรับแขก ก็มียอดขายสูงเกิน 5 ล้านตลับอีกด้วย ทำให้ธงไชย แมคอินไตย์ กลายเป็นศิลปินที่มียอดขายรวมทุกชุดสูงที่สุดตลอดกาล
📼 [อันดับที่ 2] : เจ เจตริน - จ เ-ะ บ
สู่ปีที่วงการเพลงไทยเริ่มบูม ด้วยเพลงหลากหลายแนว หลังจากกระแสเพลงป๊อปแดนซ์เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของแนวเพลงหลักของวงการ ที่มีความเป็นสากลและสร้างสีสันใหม่ให้วงการคึกคัก สู่การเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมการฟังเพลงที่คนฟังมีทางเลือกในการฟังมากขึ้น
ขณะที่ความดังของ คริสติน่า อากีล่าร์ ยังไม่ซา เสียงนักร้องหนุ่มหน้าใหม่น้องแท้ๆของ โจแห่งนูโว "เจตริน วรรธนะสิน" ก็สานต่อปรากฏการณ์ของนักร้องรุ่นใหม่ และแนวเพลงแดนซ์มิวสิค ซึ่งรวมถึงลีลาแบบแร๊พ แนวดนตรีใหม่สำหรับนักฟังเพลงไทย ด้วยกระแสเพลงแดนซ์ที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงต้นยุค 90 นี่เอง หลังอัลบั้ม นินจา คริสติน่า ของศิลปินหญิงแนวป๊อปแดนซ์ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม ก็ถึงคิวของฝั่งศิลปินชายที่จะนำเสนอผลงานในแนวเพลงนี้บ้าง เจ เจตริน วรรธนะสิน นักร้องหนุ่ม ขาว ตี๋ มีเสน่ห์ ที่หลายคนรู้จักกันดีในฐานะน้องชายหนึ่งในสมาชิกวงนูโว โจ จิรายุส วรรธนะสินกับผลงานเพลงในสไตล์ป๊อปแดนซ์ “จ - เ-ะ - บ” ที่เปิดตัวเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างดี กับเพลง ‘ฝากเลี้ยง’ ที่จัดเต็มทั้งซาวด์ดนตรีสุดหวือหวามีจังหวะสุดคึกคักพร้อมท่าเต้นสะดุดตาแถมโดนใจแฟนเพลงเต็มๆ เสริมทัพด้วยคอสตูมเท่ๆสู่ความเป็นไทยป๊อปไอดอลของขาแดนซ์ทั่วประเทศ แค่เพียงปล่อย MV โปรโมทครั้งแรก เกิดกระแสตอบรับที่ถาโถมที่เกินต้านของอัลบั้มชุดนี้ ก่อนจะปล่อยเพลงช้าที่ไพเราะกินใจวัยรุ่น อย่าง ‘กองไว้’ ที่หลายเสียงยอมรับถึงความสามารถของดาวดวงใหม่ที่โดดเด่นทั้งร้องทั้งเต้น กลายเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มแห่งปีที่สร้างปรากฏการณ์ความนิยมไปทั้งประเทศ
เพียงแค่เปิดตัวอัลบั้มแรกก็แจ้งเกิดอย่างสวยงาม เจ เจตริน โด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน พร้อมกับเพลงฮิตติดหู และท่าเต้นที่สะดุดตา จนสามารถสร้างยอดขายทะลุล้านตลับ อาทิ ฝากเลี้ยง, กองไว้, หยุดเลย, เจ็บไปเจ็บมา, ไดโนเสาร์ และ บ๊ายบาย
• ฝากเลี้ยง
เพลงป๊อปแดนซ์กับคำร้องสุดแปลก อ๊ะๆๆอ้าว...ที่กลายเป็นเพลงฮิตชั่วข้ามคืน ทันทีที่เปิดตัว และเป็นเพลง signature ของ เจ เจตริน
• กองไว้
เพลงอกหักเศร้าๆ ที่ได้รับความนิยมขึ้นหิ้งเพลงอกหักที่ฮิตตลอดกาล
• หยุดเลย
เพลงช้าที่ถ่ายทอดความเสียใจได้ถึงขีดสุดอารมณ์ผู้ชายอกหัก อีกหนึ่งแทร็กเพลงผิดหวังจากความรักที่ฮิตตลอดกาล
• เจ็บไปเจ็บมา
อีกหนึ่งแทร็กของ Playlist เพลงอกหักที่ฮิตกันแบบต่อเนื่องในอัลบั้ม ที่ตอกย้ำความช้ำได้โดนใจคนอกหักมาทุกยุค
• บ๊าย บาย
เพลงป๊อปแดนซ์กลิ่นอายฮิปฮอป เพลงแห่งการจากลาที่มีจังหวะให้โยกย้ายตามเพลงแบบเท่ๆ สไตล์เจ
📼 [อันดับที่ 3] : นูโว - สุดสุดไปเลย...ซิ
*อัลบั้มศิลปินกลุ่มที่ดีที่สุดแห่งปี 2534
อัลบั้มของนูโวที่เป็นที่สุดทั้งในด้านยอดขายและความนิยมของเพลง คืออัลบั้ม "สุดสุดไปเลย...ซิ" ผลงานลำดับที่ 3 ของป๊อปร็อคบอยแบนด์ที่หลายคนรอคอย "นูโว" กับผลงานที่ สุดสุดไปเลย… ที่ต้องการตอกย้ำว่า การมาครั้งนี้สุดจริง ด้วยพัฒนาการทางดนตรีที่มีสีสันสุดสุด เข้มข้นยิ่งกว่าเดิมเพิ่มจังหวะสนุกสนาน
เปิดตัวเรียกเสียงฮือฮาด้วย MV สุดสุดไปเลยที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ภาพลักษณ์ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่สดใส มีพลัง ทุ่มเททำในสิ่งที่รักให้เต็มที่ เป็นเพลงที่มี energy โดนใจคนรุ่นใหม่อย่างมาก กลายเป็นเพลงปลุกใจจังหวะคึกคักที่มาแรงในกลุ่มเพลงแดนซ์อีกด้วย สมทบด้วยเพลงช้า อย่าง ‘หมดคำถาม’ และ ‘ลืมไปไม่รักกัน’ เพลงอกหักที่ได้รับความนิยมอย่างมาก กลายเป็นเพลงอกหักกระแสดีแห่งปี รวมถึงเพลงเพราะๆอีกหลายแทร็กที่ขนกันมาชนิดจัดเต็มทั้งอัลบั้ม อาทิ ไร้กันมัก...บ่าม็อก (รักกันมั้ย...บอกมา), สัญญาปากเปล่า, เก็บไว้ให้เธอ, หน่วยกล้าอาย, และ ไม่เข้าใจ ส่งผลให้ผลงานชุดนี้มีกระแสตอบรับอย่างดีอีกครั้งสำหรับวงนูโว โดยทำยอดขายทะลุหลักล้านได้สำเร็จอีกครั้ง เรียกได้ว่า ท็อปฟอร์มแบบสุดสุด..ไปเลย
• ไร้กันมัก...บ่าม็อก (รักกันมั้ย...บอกมา)
เพลงฮิตที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการใส่คำผวนลงในคำร้อง กับจังหวะสนุกๆ และน่ารัก เป็นเพลงที่มีเสน่ห์ที่สุดอีกเพลงของนูโว
• สุดสุดไปเลย
เพลงเปิดตัวอัลบั้ม เพลงเร็วจังหวะหนักแน่นกับ คำร้องที่สอนใจให้ทุ่มเทในทุกสิ่งที่ทำ กลายเป็นเพลงจำที่ฮิตอีกเพลงของนูโว
• สัญญาปากเปล่า
เพลงเศร้าๆ ที่ตัดพ้อถึงความรักที่ไม่จริงใจ เปรียบรักแท้แค่ลมปาก ไม่มีอะไรแน่นอน
• หมดคำถาม
เพลงอกหักสะเทือนอารมณ์ เมื่อเจอคำสะบั้นรักว่าคนรักไปมีคนใหม่ เป็นใครก็พูดไม่ออก
• เกี่ยว
เพลงที่มีจังหวะสะดุดหูตั้งแต่ท่อน intro เป็นเพลงสนุกๆมีกลิ่นอายเพลงเกี่ยวข้าว ที่โยกตามได้
• เก็บไว้ให้เธอ
เพลงประสานเสียงที่เป็นเอกลักษณ์เพลงหนึ่งของนูโว ที่สื่อถึงการรักษาธรรมชาติที่สวยงาม
• หน่วยกล้าอาย
เพลงป๊อปร็อคที่มีสีสัน จังหวะที่เร่งเร้าอารมณ์สนุกสนาน สื่อถึงความรักที่ถือคติ 'ด้านได้ อาย...อด'
• ไม่เข้าใจ
เพลงช้าของคนอกหัก กับการแปรเปลี่ยนของจิตใจคน ที่ยากเกินเข้าใจ
• หลุมหลบภัย
เพลงของคนเสียสละ ที่เป็นได้แค่ที่พักพิงรักษาจิตใจ แม้ว่าจะไม่ได้เป็นคนรัก
• ครั้งนี้คงถูกใจ
เมื่อพยายามทำทุกวิถีทางที่จะชนะใจคนที่หมายตาแต่ไม่เป็นผล วิธีที่ดีที่สุด ก็คือ การเดินจากมา
• เก่าไป...ใหม่มา
เพลงที่พูดถึงสัจธรรมชีวิต ที่สิ่งใหม่ๆมักมาแทนที่ของเดิมๆเสมอตามกาลเวลา
• ลืมไปไม่รักกัน
เพลงช้าๆที่มีเอกลักษณ์ตั้งแต่ขึ้น intro เป็นอีกหนึ่งเพลงจำของนูโว เพลงของคนที่ยังมีความผูกพันแม้วันนี้จะอยู่ในสถานะของคนเคยรัก
📼 [อันดับที่ 4] : ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ - ต่างกันที่เวลา
*อัลบั้มศิลปินหญิงที่ดีที่สุดแห่งปี 2534
#ดีว่าล้านตลับคนแรกของแกรมมี่
ดีว่าสาวเสียงสวยอีกคนของเมืองไทย หลังจากประสบความสำเร็จจากชุดก่อนในเพลง "อยากหยุดเวลา" กับน้ำเสียงที่ไพเราะดั่งแก้วใสที่หลายๆคนประทับใจ กลับมาในอัลบั้มชุดที่ 2 "ต่างกันที่เวลา" อัลบั้มที่พูดถึงความรักที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาต่างๆของชีวิต ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง จนสร้างสถิติเป็น "ดีว่าล้านตลับคนแรกของแกรมมี่" ที่โด่งดังทั้งตัวเพลง รวมไปถึงสไตล์การแต่งตัวของเธอเลยทีเดียว
เวลาบทที่ 1 "น้อยไปอีกหรือ" จากปลายปากกาของแอม เสาวลักษณ์ เพลงเศร้าๆอารมณ์น้อยใจที่ศรัณย่าร้องออกมาได้อย่างไร้ที่ติ กอปรกับมิวสิควีดีโอที่ได้ดาราชื่อดังแห่งยุค จอห์นนี่ แอนโฟเน่ และ นาตาชา เปลี่ยนวิถี มาร่วมแสดงอยู่หลายเพลง จนกลายเป็นกระแสฮือฮาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
เวลาบทที่ 2 "สองเวลา" เพลงจังหวะน่ารัก เขียนโดนสุรักษ์ สุขเสวี ที่ศรัณย่าได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการร้องทั้งเพลงช้าและเพลงเร็วที่มีจังหวะ ทันทีที่ปล่อยเพลงก็สร้างกระแสตอบรับเพิ่มขึ้นเป็นเท่าทวีคูณ สมทบด้วย "เคว้งคว้าง" เพลงเศร้าบาดลึกเขียนโดย สีฟ้า ที่เธอก็ถ่ายทอดบทเพลงออกมาได้อย่างถึงอารมณ์เพลง จนนาทีนั้นอะไรก็ฉุดความดังของเธอเอาไว้ไม่อยู่
อัลบั้ม "ต่างกันที่เวลา" ถูกจัดให้เป็นอัลบั้มศิลปินหญิงที่ดีที่สุดแห่งปี 2534 ที่มีเพลงไพเราะทั้งอัลบั้ม หลายเพลงฮิตในอัลบั้ม กลายเป็นเพลงฮิตประจำตัวของ ศรัณย่า จนถึงทุกวันนี้ เพลงที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ อีกนิดนึง, โลกคือความรัก, ฝันเลือนลาง, ร่ำไร, อยากให้เธอมาเห็น, และ ไม่ต่างกัน
• สองเวลา
เพลงที่มีทำนองดนตรีเอกลักษณ์ ของ ศรัณย่า กลายเป็นเพลงรักที่ฮิตที่สุดแห่งปีของนักร้องหญิง
• น้อยไปอีกหรือ
เพลงอกหักที่สุดเศร้าของผู้หญิงที่ทุ่มเทความรักให้แบบหมดหน้าตัก แต่เค้าก็ยังทิ้งยังเทเราได้ ด้วยความลงตัวของเสียงร้องสวยๆและเนื้อเพลงสุดทรมานจึงเป็นเพลงอกหักของวัยมัธยม วัยทำงานในยุคนั้นก็ว่าได้
• เคว้งคว้าง
เพลงเศร้าๆที่ถ่ายทอดด้วยพลังเสียงสวยๆ ทำเอาหลายๆคนอินและประทับใจไปกับเพลงจนถึงวันนี้
• ร่ำไร
เพลงอารมณ์ละมุน แฝงความเศร้า
• ไม่ต่างกัน
เพลงอกหักอารมณ์ประชดประชันได้เป็นอย่างดี ที่สื่อถึงเมื่อวันที่รักจืดจางจะเลิกราหรือยังรัก ไม่ต่างกัน
• อีกนิดนึง
เพลงอารมณ์โรแมนติกจังหวะดนตรี น่ารัก เป็นเพลงรักอารมณ์ดี สำหรับคนมีรักที่โดนใจใครหลายคน
📼 [อันดับที่ 5] : มาลีวัลย์ เจมีน่า - ปรารถนาและอารมณ์
เป็นปีที่เพลงฟังสามารถแหวกกระแสเพลงเต้นรำขึ้นมาครองใจคนฟังจำนวนมากได้สำเร็จ รวมถึงศิลปินที่เน้นคุณภาพในด้านการร้อง ก็กลับมามีกระแสนิยมจนเรียกได้ว่าเป็นปีทองของเพลงฟังเลยทีเดียว เมื่อดีว่าเสียงดี เจ้าแม่เพลงเศร้า ที่ไม่มีใครปฏิเสธความเป็นนักร้องคุณภาพของเธอได้ สามารถทำยอดขายได้ถึง 1 ล้านตลับเช่นกัน ด้วยน้ำเสียงและสไตล์การร้องที่คมชัดทรงพลังอย่างที่จะหาใครมาเทียบเทียมได้ยาก
"ปรารถนาและอารมณ์" หนึ่งในอัลบั้มโปรดของบรรดาสาวแรกรุ่นในยุคนั้นแทบทุกคน เป็นเพลงฟังที่ต้องมีติดบ้านติดรถ จุดกระแสให้เพลงฟังกลับมามีชีวิตชีวาอย่างมาก ตัวเพลงต่างๆในอัลบั้มสื่ออารมณ์อันอ่อนไหวของผู้หญิง ซึ่งขัดแย้งกับตัวตนของมาลีวัลย์อย่างมาก แต่จากสายตาอันเฉียบคมของเต๋อ เรวัตที่มองขาดถึงความสามารถถ่ายทอดน้ำเสียงและอารมณ์ของเธอ ทำให้เพลงดังเปรี้ยงทันทีหลังจากปล่อยเพลงออกไปแค่อาทิตย์เดียว
เพลงเด่นในอัลบั้มคือ "ขอเพียงที่พักใจ" เพลงเมโลดี้สวยๆ ชวนให้ฝันไปกับน้ำเสียงละเมียดละไมแต่แฝงไปด้วยพลังและการถ่ายทอดอารมณ์ หลายต่อหลายคนตกหลุมรักเพลงนี้ทันทีที่ได้ฟัง และเพลง "สงสารกันหน่อย" เพลงอกหักสุดสะเทือนใจ ที่ถ่ายทอดความเศร้าเสียใจ ได้อย่างลงตัว กลายเป็นเพลงอกหักอันดับหนึ่งขึ้นหิ้งตลอดกาลอีกเพลงของมาลีวัลย์
เพลงอื่นๆที่น่าสนใจ อาทิ แค่บอกเสียใจ, ไปให้ไกล, เธอเท่านั้น, และ รู้ใจกันบ้าง
• ขอเพียงที่พักใจ
ภาพของค่ำคืนวันฝนพรำ เพลงช้ำๆของผู้หญิงตัวเล็กๆที่อยากมีที่พักพิงหัวใจ เป็นหนึ่งในเพลงโปรดของบรรดาสาวแรกรุ่นในยุคนั้นแทบทุกคน
• เล็กๆน้อยๆ
เพลงรักอบอุ่น ที่ได้ ปั่น ไพบูลย์เกียรติ ร่วม featuring เป็นเพลงฮิตของทุกคู่รักแห่งยุคที่ยังคงความไพเราะอยู่ทุกยุคทุกสมัย
• สงสารกันหน่อย
เพลงอกหักอันดับหนึ่งขึ้นหิ้งตลอดกาลอีพเพลงหนึ่งของมาลีวัลย์ ที่เธอสามารถถ่ายทอดอารมณ์เสณ้าออกมาได้อย่างสะเทือนอารมณ์
• บทเรียนสุดท้าย
เพลงที่เน้นเทคนิกการร้องและการถ่ายทอดอารมณ์ เป็นเพลงคลาสสิกอารมณ์สุดละมุน ที่ฟังสบายๆ
• ไปให้ไกล
เพลงประชดประชัน แบบมีจังหวะให้คึกคักเบาๆ แทร็กเพลงโดนใจสาวๆที่น่าสนใจในอัลบั้ม
• เธอเท่านั้น
เพลงรักดูเอท ที่ได้ชรัส เฟื่องอารมย์มาร่วมร้อง เพิ่มความโรแมนติกให้เพลงรักเพลงนี้ออกมากลมกล่อมสมบูรณ์แบบ
**** ยังจำได้ไหม? ศิลปินและอัลบั้มใดที่คุณชื่นชอบ เพลงไหนที่โดนใจคุณในช่วงเวลานั้น มาร่วมแชร์ความทรงจำของคุณ ที่แสนประทับใจกันนะคะ ****
อัพเดทผลงานศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ที่
Instagram : GMMSuperstar
#ที่สุดในความทรงจำ #ที่สุดของแกรมมี่
#GMMgrammy #BestoftheYear #bestsongs #bestmemories
#gmm #gmmsuperstar #music #legend
#bestalbums #bestartists
#ธงไชยแมคอินไตย์ #เจเจตริน
#นูโว #ศรัณย่าส่งเสริมสวัสดิ์
#มาลีวัลย์เจมีน่า
#MillionAlbum #ล้านตลับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา