10 ก.ค. 2021 เวลา 13:09 • ดนตรี เพลง
GMM GRAMMY : BEST OF THE YEAR
#อัลบั้มที่ดีที่สุดของแกรมมี่
" Best Songs.. Best Memories "
" ที่สุดในความทรงจำ ที่สุด..ของแกรมมี่ "
ทบทวนความทรงจำ..ไปด้วยกัน
● ปี 1991 (2534)
📼 [อันดับที่ 6] : นันทิดา แก้วบัวสาย - ขอเป็นคนหนึ่ง
อัลบั้มที่ถูกยกย่องให้เป็นผลงานระดับ" มาสเตอร์พีซ" ทั้งด้านกระแสความฮิตและยอดขาย จนสื่อให้การขนานนามว่า "ในสิบปีจะมีอัลบั้มที่ยอดเยี่ยมอย่างนี้สักครั้งหนึ่ง" นับเป็นอัลบั้มแรกของเธอในยุค 90 หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้วยผลงานและบรรดาเพลงฮิตมากมายจากยุค 80
สตูดิโออัลบั้ม ลำดับที่ 6 ภายใต้สังกัดแกรมมี่ อัลบั้มเพลงคุณภาพที่อัดแน่นไปด้วยบทเพลงไพเราะ ทั้ง 12 เพลง ของดีว่าอันดับหนึ่ง "นันทิดา แก้วบัวสาย" ที่บรรจงถ่ายทอดด้วยน้ำเสียงทรงพลังและสไตล์การร้องที่เป็นเอกลักษณ์ บทเพลงต่างๆถูกเขียนขึ้นมาโดยคนเบื้องหลังที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับ จึงได้มาซึ่งบทเพลงที่เป็นดั่งผลงานชิ้นเอก ที่ฟังได้ทั้งอัลบั้ม
"ขอเป็นคนหนึ่ง" ถือเป็นอัลบั้มที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ด้วยเพลงที่มีความไพเราะ และยอดขายในระดับที่ยอดเยี่ยมที่สุดของนันทิดาถึง 9 แสนชุด มีเพลงเพราะๆและเพลงฮิตอมตะที่ร้องตามกันได้ทุกเพศทุกวัยทั่วประเทศ จึงนับให้เป็นอัลบั้มชิ้นเอกของ นันทิดา เป็นมาสเตอร์พีซที่แฟนเพลงของเธอต้องมีไว้ครอบครอง
เพลงในอัลบั้มที่แนะนำ ขอเป็นคนหนึ่ง, วิมานดิน, ไม่ต้องการเห็นบางคน(ที่ไม่รักกัน), เต็มใจจะสูญเสีย, สักวัน, คงไม่ใช่อย่างเดิม, พิพิธภัณฑ์ส่วนตัว, และ หยุดอยู่ตรงนี้
• ขอเป็นคนหนึ่ง
ชื่อเดียวกับชื่ออัลบั้มเป็นเพลงเปิดตัว ด้วยทำนองซึ้งๆของดนตรีและเสียงร้องที่กระชากใจ สัมผัสได้ถึงความรักและความหวังดี ก็สร้างกระแสตอบรับจากแฟนๆได้เป็นอย่างดี
• ไม่ต้องการเห็นบางคน(ที่ไม่รักกัน)
เพลงที่มีเนื้อหาและอารมณ์ผู้หญิงที่มีมุมมองของความรักในเชิงแง่งอน
• วิมานดิน
เพลงรักอบอุ่นประจำงานแต่งของหลายๆคู่รัก ที่มีความหมายดีมาก โด่งดังกลายเป็นอีกเพลงฮิตแห่งปี
• เต็มใจจะสูญเสีย
เพลงเศร้าๆอารมณ์ตัดพ้อของผู้เสียสละ ดังคำพูดที่ว่า “รักแท้คือการเสียสละ”
• สักวัน
เพลงช้าที่ให้กำลังใจคนอกหัก ที่ต้องการจะสร้างกำลังใจให้คนฟัง ว่าแม้วันนี้จะเสียใจสักเพียงใด สักวันเราจะเข้มแข็งและผ่านมันไปได้
📼 [อันดับที่ 7] : มาช่า วัฒนพานิช - ถามดาว
นักแสดงสาวมากความสามารถ ผู้มีประสบการณ์ในงานบันเทิงหลายๆแขนง ทั้ง นักแสดงภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์ ,นางแบบ, พิธีกรและพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้ามากมาย ทุกผลงานล้วนแต่ได้รับรางวัลมากมายการันตีความสามารถของเธอเป็นอย่างดี
กับบทบาทนักร้องของนักแสดงสาวพราวเสน่ห์ "มาช่า วัฒนพานิช" ได้ออกอัลบั้มชุดแรกกับแนวเพลงป๊อปร็อค ในชื่อ "ถามดาว" จากการผันตัวเองจากนักแสดงสู่การเป็นนักร้อง เป็นเรื่องที่ท้าทายมากสำหรับดาราในยุคนั้น ซึ่งมาช่าก็สามารถพิสูจน์ตัวเองจนเป็นที่ยอมรับจากแฟนเพลง ด้วยเสียงร้องและสไตล์เพลงผสมผสานกับคอสตูมที่มีลุคเป็นผู้หญิงสวยและเท่ได้อย่างลงตัว
เปิดตัวครั้งแรกกับเพลง "เหนื่อยไหมดาว" เพลงที่สื่อถึงความความเป็นตัวตนของเธอสู่ก้าวแรกของเส้นทางดนตรี ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย ก่อนจะเรียกความนิยมด้วยเพลงอื่นๆในอัลบั้มจนกลายเป็นเพลงฮิต อาทิ โลกเอียง, ขอเวลาตั้งตัว, แตกหัก, จบตรงนี้, เจ้ากางเขน, และดึกแล้ว โดยเฉพาะเพลง "ขอเวลาตั้งตัว" เพลงเศร้าที่กลายมาเป็นเพลงช้าที่ฮิตที่สุดในอัลบั้ม และ "แตก-หัก" ที่โด่งดังจนกลายมาเป็นเพลงประจำตัวของมาช่ามาจนปัจจุบัน และจากกากระแสตอบรับที่ดี จึงได้มีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิต "มาช่า มาโชว์" นับเป็นความสำเร็จก้าวแรกที่ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากแฟนเพลงทั้งประเทศ
• เหนื่อยไหมดาว
เพลงป๊อปร็อกกลิ่นอาย ballad ที่มีความโดดเด่นของดนตรีเครื่องสาย นับเป็นจุดเริ่มต้นของซุปเปอร์สตาร์สาวป๊อปร็อกบนเส้นทางดนตรีที่มีกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยม
• ขอเวลาตั้งตัว
เพลงอกหัก ที่มาช่าถ่ายทอดความเศร้าเสียใจลงไปในเพลง จนโดนใจคนฟังได้อย่างดี กลายเป็นเพลงช้าที่ฮิตที่สุดในอัลบั้ม
• ดึกแล้ว
เพลงที่โชว์ไลน์การร้องที่มีเสน่ห์ได้อย่างลงตัว เพลงจังหวะเบาๆ อารมณ์ชิลๆ
• แตก-หัก
เพลงป๊อปร็อกจังหวะสนุกสนาน ที่ได้รับความนิยมถล่มทลาย กลายเป็นเพลง Signature อันดับ 1 ตลอดกาลของมาช่า
• โลกเอียง
เพลงจังหวะกวนๆ มีจังหวะให้ยักย้ายท่าทางตามประสาเพลง ที่ช่าร้องได้เต็มอารมณ์เพลง เป็นอีกหนึ่งแทร็กเพลงเร็วที่น่าสนใจในอัลบั้ม
**** ยังจำได้ไหม? ศิลปินและอัลบั้มใดที่คุณชื่นชอบ เพลงไหนที่โดนใจคุณในช่วงเวลานั้น มาร่วมแชร์ความทรงจำของคุณ ที่แสนประทับใจกันนะคะ ****
อัพเดทผลงานศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ที่
Instagram : GMMSuperstar
#ที่สุดในความทรงจำ #ที่สุดของแกรมมี่
#GMMgrammy #BestoftheYear #bestsongs #bestmemories
#gmm #gmmsuperstar #music #legend
#bestalbums #bestartists
#มาช่าวัฒนพานิช
#นันทิดาแก้วบัวสาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา