12 ก.ค. 2021 เวลา 13:09 • ดนตรี เพลง
GMM GRAMMY : BEST OF THE YEAR
#อัลบั้มที่ดีที่สุดของแกรมมี่
" Best Songs.. Best Memories "
" ที่สุดในความทรงจำ ที่สุด..ของแกรมมี่ "
ทบทวนความทรงจำ..ไปด้วยกัน
● ปี 1991 (2534)
📼 [อันดับที่ 8] : แหวน ฐิติมา - หัวแม่โป้ง
อัลบั้มร็อกดนตรีเข้มข้น ของต้นแบบร็อกเกอร์ "ราชินีร็อกยุค 80s" ที่คัมแบ็กมาสร้างความร้อนแรงให้กระแสเพลงร็อกบ้านเราทวีความดุเดือด สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 6 ผลงานแรกของ "แหวน ฐิติมา" ในยุค 90 หลังจากโด่งดังสร้างยอดขายสูงที่สุดของนักร้องหญิงในยุค 80 มาแล้ว
"หัวแม่โป้ง" ผลงานเพลงร็อกซาวด์ยิ่งใหญ่ “ใครจะเป็นรายต่อไป” และ “เจ็บกระดองใจ” เพลงร็อกโจ๊ะๆกวนๆสไตล์แหวน ที่ยังคงคุณภาพของงานเพลง ที่แฟนๆยังให้การตอบรับเป็นอย่างดี สร้างยอดขายสูงถึง 6 แสนชุด
มีเพลงฮิตในอัลบั้ม อาทิ ไปเถอะไปเลย , น้ำใต้ศอก , เก่งอะไรจะปานนั้น และ บาดหมางกันหรือเปล่า
--------------------------------
📼 [อันดับที่ 9] : กัมปะนี - ไม่มีจำกัด
กัมปะกัมปะนีเป็นชื่อวงดนตรึไหม่ แต่สมาชิกในวง กฤษณ์ โชคทิพยพัฒนา , สมชาย ขำเลิศกุล และ อรรณพ จันสุตะ ไม่ใช่มือใหม่ หากมีประสบการณ์ดนตรีมาอย่างช่ำชองทั้งในฐานะนักดนตรีและโปรดิวเซอร์ แล้วถ่ายทอดสิ่งเหล่านั้นออกมาเป็นพลงหลากหลายในแนวดนตรีที่ "ไม่มีจำกัด" เหมือนชื่ออัลบั้ม แม้จะเป็นกลุ่มดนตรีที่ไม่ใช่แนววัยรุ่น แต่ยังสามารถแหวกกระแสเพลงตลาด โดยส่งหลายเพลงทะลุทะลวงโกยความนิยมได้อย่างดีเกินความคาดหมาย มีหลายเพลงฮิต signature ที่คุ้นหูกันดีอย่าง กลับคำเสีย , สรุปว่าบ้า , นักเดินทาง และ วัด
--------------------------------
📼 [อันดับที่ 10] : ปั่น ไพบูลย์เกียรติ - พยัคฆ์ร้าย ศูนย์ ศูนย์ ปั่น
ผลงานเพลงป๊อป easy listening ของนักร้องเพลงรักอารมณ์ดีแห่งยุค ที่แฟนๆถูกใจในน้ำเสียงและลีลาการร้อง กับคอนเซ็ปต์เจ้าพ่อเพลงรักหลากหลายสไตล์ทั้งสนุกสนานและไพเราะลึกซึ้งกินใจที่แฟนคลับเพลงรักฟังสบายต่างชื่นชอบ หลาย track ในอัลบั้มได้รับความนิยมอย่างมากกลายเป็นเพลงฟังที่ฮิตติดตลาด เป็นเพลงฮิต Signature ขึ้นหิ้งเพลงรักยอดนิยมตลอดกาล ของ ปั่น ไพบูลย์เกียรติ ได้แก่ เกรงใจกันหน่อย, น้องทำเกินไป, อย่าเก็บรัก, นอนไม่หลับ และ พี่มันผิดเอง
**** ยังจำได้ไหม? ศิลปินและอัลบั้มใดที่คุณชื่นชอบ เพลงไหนที่โดนใจคุณในช่วงเวลานั้น มาร่วมแชร์ความทรงจำของคุณ ที่แสนประทับใจกันนะคะ ****
อัพเดทผลงานศิลปินที่คุณชื่นชอบได้ที่
Instagram : GMMSuperstar
#ที่สุดในความทรงจำ #ที่สุดของแกรมมี่
#GMMgrammy #BestoftheYear #bestsongs #bestmemories
#gmm #gmmsuperstar #music #legend
#bestalbums #bestartists
#แหวนฐิติมา #กัมปะนี
#ปั่นไพบูลย์เกียรติ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา