7 ก.ค. 2021 เวลา 07:45 • ความคิดเห็น
จะทำให้มันเงียบ ก็ไม่ยากค่ะ แค่เราหยิบมันขึ้นมาพิจารณา
มันเป็นความคิดในจิตของเรา ดูเหมือนว่า กำลังต่อสู้กันในความคิดหนึ่งๆ (หรือพูดง่าย กำลังสองจิตสองใจ ไม่รู้จะเลือก หรือจะเอาอย่างไหนดี)
เมื่อเราหยิบเรื่องที่มันกำลังพึมพำอยู่ ออกมาคิดซ๊ะ ... หาคำตอบให้มันซ๊ะ เสียงในเรื่องนั้นมันจะหยุดหมดไป
แต่จะมีเรื่องใหม่ เสียงพึมพำใหม่ หรือไม่ ต้องฝึกสติค่ะ หากเรามีสติรู้ ว่ากำลังมีเสียงพึมพำอีก แปลว่า ขณะนั่น สติ(ใจ)ลอยอยู่ ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว
ไม่ทราบว่า เราเข้าใจคำถามแล้วตอบตรงประเด็นมั้ย
โฆษณา