7 ก.ค. 2021 เวลา 17:07 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ผลตอบแทนพันธบัตรร่วงหนัก ! ล่าสุด Bond Yield 10 ปีของสหรัฐฯ ร่วงหลุด 1.3% ก่อนจะฟื้นตัวกลับขึ้นมา ขณะที่นักลงทุนกำลังเฝ้ารอรายงานการประชุมของ FED ในคืนนี้เพื่อหาสัญญาณของ QE Tapering
1
ล่าสุดอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐร่วงลงต่ำกว่า 1.30% เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 4 เดือนเนื่องจาก Reflation Trade* ทั่วโลกเข้าสู่ภาวะหยุดชะงักอีกครั้ง และทางฝั่งนักลงทุนรวมถึงนักเก็งกำไรกำลังเฝ้ารอรายงานการประชุมของ FED ซึ่งจะเปิดเผยในเวลาตี 1 คืนนี้
1
* Relfation Trade หมายถึงการซื้อขายที่เดิมพันในแง่ดีว่าเศรษฐกิจจะมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในตลาดต่างก็จับตามองการประชุมของ FED โดยหวังว่าจะได้เบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำ QE Tapering
Bond Yield 10 ปีร่วงลงหลุด 1.3% แตะระดับ 1.2996% ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ก่อนจะฟื้นตัวกลับมายืนเหนือ 1.3% อีกครั้งในปัจจุบัน ซึ่งโดยรวมใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีการปรับตัวลดลง -2.78%
ขณะเดียวกันนี้ ราคาพันธบัตรสหรัฐฯ พุ่งขึ้นโดยได้รับประโยชน์จากสัญญาณบ่งชี้ว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้มาถึงจุดสูงสุดแล้ว ณ ปัจจุบัน พร้อมกับการหยุดชะงักของกำหนดการประมูลของกระทรวงการคลังที่ขัดขวางการจัดหาพันธบัตรใหม่ไปจนถึงวันที่ 12 กรกฎาคม
ตอนนี้แม้แต่ JPMorgan เองก็มองว่า Bond Yield ในระดับปัจจุบันนั้นตกต่ำเกินไปเมื่อเทียบกับคาดการณ์เงินเฟ้อ (ซึ่งเป็นมุมมองเดี๋ยวกับที่ World Maker เสนอไปแล้วในบทวิเคราะห์ทองคำ)
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/80064
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
References :
โฆษณา