8 ก.ค. 2021 เวลา 03:30 • สัตว์เลี้ยง
อย่าปล่อยให้เมฆหมอกอึมครึมกลืนกินชีวิตของเรา
ช่วงนี้ยอมรับเลยค่ะว่าจิตใจไม่ค่อยจะแช่มชื่นสักเท่าไหร่ ด้วยสภาพการณ์ที่เราถูกล้อมกรอบจากคุณโควิด แล้วเพิ่มเติมด้วยข่าวผู้ประสบภัย
ในภาวะแบบนี้ ทุกคนต่างได้รับผลกระทบไม่ทางตรงก็ทางอ้อม ที่แน่ ๆ คือเรื่องจิตใจความเครียดความกังวลมาครบ พี่จินก็เช่นกัน ลืมไปเลยว่าเคยหัวเราะอย่างสบายใจครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ 
เพื่อน ๆ ล่ะคะ เป็นอย่างไรกันบ้าง มีความเครียดความกังวลกันบ้างหรือเปล่า และถ้าเครียด เพื่อน ๆ มีวิธีจัดการยังไงคะ
สำหรับพี่จิน นอกจากไหว้พระ สวดมนต์ แผ่เมตตาแล้ว ก็มีเจ้าฝูฟู่นี่แหละที่ช่วยเยียวยาจิตใจ ฝูฟู่คือใคร อ่านได้จากลิงก์นี้ค่ะ
ทำไมฝูฟู่ถึงช่วยเยียวยาจิตใจพี่จินได้ เพราะฝูฟู่เป็นหมาน้อยที่ไม่รู้เรื่องราวอะไร รู้แค่หิวก็กิน เล่น สนุกสนาน แล้วก็หลับอย่างมีความสุข เวลาอยู่กับฝูฟู่ เหมือนเป็นช่วงเวลาผ่อนคลายของพี่จินค่ะ เพราะเราจะเห็นความซน ความไร้เดียงสาความน่ารักของฝูฟู่ ทำให้พี่จินลืมความกังวลต่าง ๆ ความสุขก็เข้ามาแทนที่
เมื่อเราได้ยิ้ม ได้หัวเราะ ได้ผ่อนคลาย สมองเราจะหลั่งสารเอ็นโดรฟิน สารแห่งความสุขออกมา
อยากรู้เรื่องสารเอ็นโดรฟิน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ข้างล่างค่ะ 
เล่ามาขนาดนี้ เพื่อน ๆ อาจจะยังนึกภาพไม่ออก เราไปดูคลิปกันดีกว่า คลิปนี้ถ่ายไว้ตอนฝูฟู่อายุ 2 เดือน ดูเมื่อไหร่ก็หัวเราะเมื่อนั้น 
คำเตือน อย่าดูเกินวันละ 2 รอบ มิฉะนั้น คุณจะหลงรักฝูฟู่มากกว่าเดิม
พี่จินเชื่อว่าฝูฟู่จะช่วยสร้างรอยยิ้มให้เพื่อน ๆ ได้ แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ก็ตาม
ดูแล้ว อย่าลืมหาสิ่งที่สร้างรอยยิ้มให้กับตัวเรานะคะ อย่าให้เมฆหมอกที่อึมครึมตอนนี้กลืนกินชีวิตของเรา เมื่อเรายิ้มได้ เราจะมีพลังในการดำเนินชีวิตต่อไป พี่จินและฝูฟู่เป็นกำลังใจให้เพื่อน ๆ นะคะ
ถาดอาหารสุนัข https://raka.is/r/o5AY
ถาดอาหารสุนัข https://raka.is/r/80G6
ถ้าอยากรู้ว่านอกจากเลี้ยงฝูฟู่แล้ว พี่จินทำงานอะไร แวะไปชมต้รกวนอิมสวย ๆ ได้ที่เพจนี้ค่ะ ไม้มงคล เสริมความร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง
ขอบคุณมิตรภาพดี ๆ ที่มีให้กัน
แล้วพบกันใหม่ค่ะ
พี่จิน
ติดตามผลงานได้ที่
ข้อมูลสารเอ็นโดรฟิน
โฆษณา