8 ก.ค. 2021 เวลา 05:54 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ตลาดหุ้นไทยปิดช่วงเช้า -24 จุด กังวลล็อกดาวน์
ตลาดหุ้นไทย ยังคงเผชิญแรงเทขายอย่างหนักโดยปิดการซื้อขายภาคเช้าวันนี้ ที่ 1,552.25 จุด หรือ -24.35 จากราคาปิดเมื่อวานนี้ คิดเป็น -1.54%
โดยสาเหตุสำคัญมาจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและอาจจะนำไปสู่การล็อกดาวน์ครั้งใหญ่ เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นในปีที่แล้ว
สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศไทยยังปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ทุกวัน
โดยวันนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่มีจำนวน 7,058 รายและมีการคาดการณ์กันว่าจะมีแนวโน้มที่ทะลุ 10,000 รายในสัปดาห์หน้า
4
ทำให้เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข จึงได้เสนอศบค. ให้ออกมาตรการคุมโรคระบาดเข้มข้นขึ้น ครอบคลุมตั้งแต่การให้ล็อกดาวน์ 14 วัน และปลดล็อกให้สถานพยาบาลใช้ Rapid Test ในการตรวจคัดกรองผู้ป่วย รวมถึงเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยเรื้อรัง
โดย กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าได้เสนอยกระดับมาตรการทางสังคม ในการจำกัดการเดินทาง ไม่อยากให้ประชาชนออกนอกเคหะสถานถ้าไม่จำเป็น ยกเว้น ไปโรงพยาบาล ไปตลาดเพื่อซื้ออาหาร
นอกจากนั้นยังเสนอไม่ให้เดินทางข้ามจังหวัด และปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมด ยกเว้น ตลาด ซูเปอร์มาร์เก็ต
1
โดยมาตรการทั้งหมดนี้จะถูกใช้พื้นที่สีแดงในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เป็นเวลา 14 วัน โดยได้เสนอศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ไปแล้ว ซึ่งต้องรอ ศบค.พิจารณาอีกครั้ง
1
หากมีการล็อกดาวน์เกิดขึ้นจริงเหมือนกับในไตรมาสที่ 2 ปี 2563 ก็อาจจะทำให้เศรษฐกิจจะได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างในทันที แต่ในขณะเดียวกันก็จะทำให้ควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อได้
สำหรับตลาดหุ้นวันนี้ กลุ่มสถาบันการเงินซึ่งเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อได้ถูกแรงเทขายอย่างหนักจากแนวโน้มที่จะถูกผิดนัดชำระมากขึ้นเนื่องจากธุรกิจที่ขาดสภาพคล่อง
1
ในขณะที่หุ้นที่มีแรงซื้อเข้ามาก็คือธุรกิจโรงพยาบาลซึ่งอาจได้รับประโยชน์จากการจัดจำหน่ายวัคซีนทางเลือก ในภาวะที่คนต้องการความเชื่อมั่นในเรื่องประสิทธิภาพของวัคซีน
สำหรับบริษัทที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดเช้าวันนี้
KBANK -3.85%
PTT -2.58%
PTTEP -3.38%
BDMS +2.55%
RCL +3.70%
2
โฆษณา