9 ก.ค. 2021 เวลา 05:35 • สุขภาพ
ถ้ารู้ตัวเร็ว..อาการยังไม่ถึงขั้นลงปอด พวกสมุนไพรไทย .. ยาขับพิษไข้ต้องกินเป็นอันดับแรก ให้เร็วที่สุด..อย่างเช่น ยาห้าราก ยาเขียว ยาจันทลีลา ฟ้าทลายโจร น้ำกระชาย อะไรพวกนี้เป็นต้น .. กินให้เยอะกว่าฉลากสักหน่อย คือมุ่งเอาไข้ให้ลงให้ได้ พอไข้ลงภูมิต้านทาน/คุ้มกันจะพอมีแรงจัดการกับเชื้อได้ครับ ..
ยิ่งไข้สูง แสดงว่าภูมิต้านทาน/คุ้มกัน มันอ่อนแรงลงทุกที ต้องเอายาเข้าไปช่วย และยาสมุนไพรบางตัวมันทำทั้งหน้าที่ขับพิษไข้และเสริมภูมิคุ้มกันด้วย
ผมอยู่ในกลุ่มไลน์กลุ่มหนึ่ง (เป็นกลุ่มปิด กลุ่มเฉพาะทาง)ในกลุ่มนั้นมีทั้งมีคนในกลุ่มติดเชื้อ หรือญาติสนิทมิตรสหายติดเชื้อ บางคนไปนอนรพ.สนาม ไม่ได้รับยาอะไรเลย แค่เขาพาไปรอดูอาการ หรือกักตัวไม่ให้แพร่ไปที่คนอื่น หลายคนโหมกินพวกสมุนไพร..ผลคือไข้ลดลงได้รวดเร็ว ..อาการดีขึ้น ไม่ทรุด ฟื้นตัวเร็ว บางคนไปอยู่แค่ ๓-๕ วัน เขาก็ให้กลับไปกักตัวต่อที่บ้านแล้ว
จำเป็นต้องดูหาทางแลตัวเองครับ..อย่างน้อย ทำไงก็ได้ต้องกำราบไข้ให้ได้ก่อนโดยเร็วที่สุด..
ถ้าให้ดีกินไปเถอะพวกสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกัน กินให้ต่อเนื่องกัน ทุกวันๆ สลับประเภทบ้างเพื่อลดผลข้างเคียง มันป้องกันติดเชื้อไม่ได้ แต่ถ้าภูมิต้านทาน/คุ้มกัน แข็งแรง ถึงโชคร้ายติดเชื้ออาการก็อาจแปรจากหนักเป็นเบาได้ครับ
โฆษณา