9 ก.ค. 2021 เวลา 10:43 • ความคิดเห็น
รายได้จากการเขียนนั้นมาได้หลายวิธีค่ะ เข่น การรับจ้างเขียน คอนเทนต์ ตอนนี้ มีพวกเพจต่างๆ หรือ ธุรกิจต่างๆ ที่ต้องเขียนคอนเทนต์ในการสื่อสารกับลูกค้า เค้าต้องการคอนเทนต์นะคะ ดังนั้น ให้เราค้นหาตัวเอง ว่า เราชอบอ่านอะไร อ่านแนวไหน ชอบเขียนแนวไหน ฝึกปรือ ฝีมือค่ะ การเขียน Content มันมี โครงสร้างนะคะ ถ้าจะขาย ไม่ใช่นึกจะเขียนตามสบาย แบบที่เราจะเขียน เราต้องเขียนในสิ่งที่คนอยากอ่าน แล้วลองติดต่อดู ในเพจต่างๆ หรือ ธุรกิจ ที่บทความในแนวที่เราเขียน สามารถช่วยส่งเสริมการขายของเค้าได้. ถ้าเรามีบทความที่ส่งเสริมการขายของเค้าได้ เค้าก็จะซื้อค่ะ
รายได้อีกลักษณะนึง คือการเขียน อีบุ๊กค่ะ มีทั้งแบบขาย อีบุ๊ค หรือแจกฟรี เพื่อเก็บฐานลูกค้า มาทำการตลาดต่อไป
คอนเทนต์ เป็นเครื่องมือที่ดีในการสร้างเพื่อน สร้างคนที่ชอบงานเขียนของเรา พอเรารวบรวมกลุ่มคนๆไ้ด้ และเขียนให้เค้าติดตามเราสมำเสมอ และกลุ่มคนขยายมากขึ้น ก็จะมีโอกาสทางธุรกิจได้ เพราะ คอนเทนต์ จะทำให้คนเห็นตัวตนและศักยภาพของเราชัดเจนขึ้นค่ะ
โฆษณา