10 ก.ค. 2021 เวลา 06:09 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ซีรี่ย์เอเลี่ยน👽 ตอนที่ 6 [ไม่อ่านไม่ได้แย้ว😖👇🏻]
จาก “ดาวเคราะห์น้อย” กลายเป็น “ยานอวกาศลึกลับ OUMUAMUA” 💢
กลับมาอัพแล้วนะคะกับ “ซีรี่ย์เอเลี่ยน👽”
1
ที่ไม่ได้อัพซีรี่ย์นี้เพราะว่ายังไม่มีข้อมูลเอเลี่ยนที่น่าสนใจค่ะ ข่าวที่เห็นแสงแล้วก็ได้ยินเสียงระเบิดที่เชียงใหม่ตอนแรกนึกว่าเราจะได้ค้นพบเอเลี่ยนแล้วซะอีกนะคะ🤣 ที่ไหนได้อุกาบาตจ้า
1
พีชกำลังนั่งอ่านข่าวอยู่ๆพีชก็ได้ไปพบข้อมูลนี้เข้าโดยบังเอิญ พีชเลยรู้สึกว่ามันน่าตื่นเต้นน่าเขียนดี หวังว่าเพื่อนจะสนุกลุ้นระทึกเหมือนพีชนะคะ
ถ้าอยากรู้ว่า “ทำไมนักวิทยาศาสตร์คิดว่ามันเป็นยานเอเลี่ยน?”
2
ไปอ่านกันเล้ย….
เหตุการณ์ประหลาดนี้ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2560 โดยกล้องโทรทรรศน์ Pan-STARRS1 ซึ่งเป็นนักดาราศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยฮาวายในสหรัฐอเมริกา ใช้ในการศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับดาวเคราะห์น้อยที่เป็นอันตรายต่อโลก🌏
“พวกเขาพบว่าเจ้าวัถุประหลาดนี้ที่มาจากนอกสุริยะ กำลังพุ่งผ่านระบบสุริยะจักรวาลของเราด้วยความรวดเร็ว”
ผู้คนตั้งคำถามว่า วัตถุแรกนอกสุริยะ มีรูปร่างประหลาด ลักษณะคล้าย ซิการ์ หรือ
แท่งหินประหลาด ทำไมถึงสามารถเคลื่อนที่ได้รวดเร็วขนาดนี้??😲
แล้วถ้ามันไม่ใช่แท่นหินประหลาดธรรมดาแต่มันคือ “ยานแม่เอเลี่ยน” ล่ะ‼️
วัตถุที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า Interstellar Object วัตถุระหว่างดวงดาวไม่มีวงโคจรขึ้นอยู่ตรงกับแรงโน้มถ่วงของระบบดาวฤกษ์ดวงใดดวงหนึ่ง ทั้งยังเคลื่อนที่ด้วยความรวดเร็วถึง 196,000 ไมล์ต่อชั่วโมง ทำให้มันสามารถรอดพ้นจากแรงโน้มถ่วงของดวงอาทิตย์ได้ นักดาราศาสตร์ที่ฮาวาย จึงได้ตั้งชื่อวัตถุนี้ว่า…
“อูมัวมัว” ซึ่งเป็นภาษา ฮาวาย ที่เเปลว่า “หน่วยสอดแนม กองหน้าในการรบ”
หรือหมายถึง ผู้ส่งสาร
1
ศ.ฮอว์กกิ้ง(นักวิทยาศาสตร์ระดับโลก)และทีมนักวิทยาศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า “วัตถุประหลาดนี้ อาจจะเป็นยานอวกาศที่ถูกส่งมาโดยเอเลี่ยนเพื่อสอดแนมหาข้อมูลอะไรบางอย่าง ทั้งด้วยรูปร่างของมันยังคล้ายกับรูปร่างของยานอวกาศที่นักออกแบบได้คิดกัน เพราะรูปร่างของมันมีแปลกมาก ความยาวของมันยาวถึง 400 เมตรแต่ความกว้างของมันอยู่เพียงแค่ 40 เมตร คิดเป็น 1 ใน 10 ที่นักวิทยาศาสตร์ไม่เคยค้นพบเจอมันมาก่อน⁉️”
2
ด้วยความอยากพิสูจน์ความจริงให้รู้แน่ชัด ทีมนักวิทยาศาสตร์ก็ปรับจานโทรทรรศน์ “กรีน แบงก์ เรดิโอ เทเลสโคป” ที่ตั้งอยู่รัฐเวอร์จิเนีย ในสหรัฐอเมริกาไปทิศทางของวัตถุประหลาด “อูมัว”
ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 60 เมื่อดักจับคลื่นสัญญาณวิทยุแล้ว
พบว่าโอกาสที่จะสามารถได้ยินอะไรบางอย่างได้น้อยมาก เพราะวัตถุประหลาดอยู่นอกระบบสุริยะ แต่หากว่าเราสามารถทำได้ และได้พบสัญญาณของสิ่งประดิษฐ์ที่อยู่บนนั้น….
คำถามขั้นพื้นฐานว่า “พวกเราอยู่ตามลำพังหรือไม่? คงไม่ไกลเกินรอ”👽
1
เฮลโหลมนุษย์
พีชคิดว่าบนโลกใบนี้ยังมีเรื่องน่าเหลือเชื่อมากมาย แล้วทำไมนอกโลกถึงจะไม่มีเอเลี่ยนล่ะ? ตามความคิดของพีชคิดว่า เอเลี่ยนน่าจะมีอยู่จริง ลองคิดดูเล่นๆนะคะจักรวาลและเอกภพกว้างใหญ่ไพศาล มันอาจจะมีมนุษย์ต่างดาวที่มีร่างกายคล้ายเราแต่หน้าตาแปลกไปก็ได้นะคะ 🥰
2
แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนเนอะ
ขอบคุณทุกคนที่คอยอ่านและติดตามบทความของพีชมาโดยตลอดน๊าา
ไม่อยากพลาดเรื่องราวแปลกๆ “กดติดตาม” เอาไว้เลยน๊า💗
ขอคนละไลค์ได้ไหมเอ่ย👍🏻👍🏻

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา