9 ก.ค. 2021 เวลา 17:57 • ความคิดเห็น
อันที่จริงเราเคยมีภาวะเฉียดโรคซึมเศร้านี้ค่ะ ป้าพาไปหาหมอๆให้ดื่มสไปรท์ ขวดลิตรหนึ่งลัง ดื่มกันเบื่อไปเลย แต่เรื่องที่อยากจะบอกน่ะค่ะคือตอนนี้เราปกติมากค่ะเพราะเราเริ่มมองเห็นตัวเอง เห็นความคิดตัวเอง สร้างกำลังใจด้วยตัวเอง ทุกครั้งที่พบเหตุการ์ณแย่ๆจะบอกกับตัวเองเสมอว่า เกิดมาคุ้มแล้วที่ได้สัมผัสเรื่องเหล่านี้ มันทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้น มองเป็นเรื่องที่ธรรมดาไปเลย
และที่บอกว่าเริ่มมองเห็นตัวเองเพราะหลังจากที่ไปพบหมอเราก็เริ่มคิดว่าอะไรกันที่ทำให้เราเป็น อ๋อเพราะเราไม่มีสังคมเพื่อน
ไม่มีตัวตนในหมู่เพื่อน จึงเริ่มมองหาเพื่อนและเริ่มศึกษาพฤติกรรมของคนรอบข้างนิสัยใจคอของแต่ละคน เราเปิดรับมากขึ้น
เรียนรู้การอยู่ในสังคมแบบพอดีๆ ทำให้เรามีเพื่อนหลายกลุ่ม ยิ่งเรียนรู้ยิ่งทำให้เข้าใจมากขึ้นผู้คนมากขึ้น ทีนี่ไม่ว่าจะยืนตรงไหนในสังคมเราก็ปรับตัวได้ แบบเข้าใจโลกมากขึ้นค่ะ
อวยพรขอให้ผ่านไปได้ค่ะ แล้วชีวิตจะมีความสุขมากขึ้นค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ
โฆษณา