10 ก.ค. 2021 เวลา 01:39 • ความคิดเห็น
มันไม่ได้ดูลบค่ะ แต่มันไม่มีพลัง การทำงานทุกอย่าง มันใช้เวลาในการเรียนรู้และลงมือทำระยะนึง จึงจะเกิดกระแสเงินสด ถ้าเรามองที่เงิน เป็นหลักเราจะเหนื่อย เหมือน ปลูกถั่วงอก ปลูกแล้วเริ่มเป็นต้นอ่อน ก็เอามาผัดกิน ต้องนับหนึ่งใหม่
แต่ถ้าเป้าหมายคือการเติบโตที่นั่งยืน คุณจะอดทน ดูแล ปลูกจนต้นเติบโต ออกดอก ออกผลให้เก็บกิน แล้วปลูกต้นใหม่ไปเรื่อยๆ สุดท้ายคุณจะมีต้นไม้ผลที่เป็นไม้ยืนต้น มีเป็นสวนเลย ให้เก็บกินตลอดไป แม้ว่าคุณจะหมดแรงปลูกแล้ว ก็ไม่อดค่ะ และนกหนู แมลง ก็มาอาศัยอยู่ได้ โดยที่คุณไม่ต้องพยายามเพิ่ม
การทำงานทุกอย่างมีความยากลำบาก เงินที่ได้มาเร็ว ก็ไปเร็ว การที่จะให้คนในครอบครัวสุขสบาย คือต้องให้เค้าทำเหมือนเรา คือทำมาหากิน และปลูกต้นไม้เหมือนเรา ช่วยกันปลูกต้นไม้ จะเร็วกว่า และสนุกกว่า ทำคนเดียว จึงแนะนำว่า การตั้งเป้าหมายของการทำงาร คือการเติบโตของเราและครอบครัว จะยั่งยืนกว่า
โฆษณา