11 ก.ค. 2021 เวลา 00:11 • ความคิดเห็น
ตัวผมเองก็เป็นคนนึงที่ทำงานไม่ตรงกับสายที่เรียนมาเรียกได้ว่าคนละขั้วเลยก็ว่าได้ครับ
ในส่วนตัวของผมที่ประสบมา ข้อดีของการทำงานไม่ตรงสายคงจะเป็นการได้ลองผิดลองถูกกับชีวิตได้ลองทำและเรียนรู้อะไรใหม่ๆที่ไม่เคยทำแต่ยังไงก็ยังมีอีกข้อที่ต้องคิดต่อไปให้ดีครับถึงความก้าวหน้าในองค์กรต่อไปในอนาคตนะครับเพราะการทำงานไม่ตรงสายนั่นหมายถึงความรู้ความสามารถของเราตามที่สังคมยอมรับ(ใบปริญญา)ไม่ตรงกับสิ่งที่บริษัทต้องการต่อให้มีประสบการณ์ทำงานมานานแค่ไหน สุดท้ายแล้วผมก็แพ้ให้กับคนที่จบตรงสายและมีความสามารถเฉพาะทาง(ใบปริญญา)ตอนนี้ผมลาออกมาแล้วครับเพราะสุดท้ายเค้าก็โปรโมตคนของเค้าอยู่ดี55555 คือไม่น่าเกี่ยวกับคำถามนี้ซักเท่าไหร่นะครับ จริงๆแล้ว สำหรับใครที่ทำงานไม่ตรงสายแล้วประสบความสำเร็จก็มีครับ
แต่สำหรับผม ขอใช้คำว่าอยู่ผิดที่ผิดทางน่าจะดีกว่า กว่าจะคิดได้ว่ามันไม่ใช่ที่ของเรา ก็เรียนรู้อยู่กับงานจนaudit ยังชื่นชมว่าความรู้ความสามารถเราสู้คนที่จบตรงสายได้สบายๆ ก็เป็นเวลาล่วงเลยกว่าสิบปีเลยครับสุดท้ายก็ย่ำอยู่กับที่เพราะเจ้านายไม่สามารถโปรโมตเราได้เพียงเพราะวุฒการศึกษาของเราไม่ตรงสายแต่ไหงยังคงต้องคอยช่วยแก้ไขแก้ปัญหาต่างๆแทนคนที่ได้ชื่อว่าจบตรงสายและมีความรู้ความสามารถอย่างที่บริษัทต้องการและโปรโมตอย่างหนัก สุดท้ายนี้อาจจะอยู่ที่แนวคิดและความพอใจของแต่ละคนด้วยละเนาะ ถ้าพร้อมที่จะเป็นบันไดให้คนอื่นแล้วยืนดูเค้าก้าวหน้าอยู่เงียบๆก็ทำต่อไปครับ อันจากในมุมมองและประสบการณ์ที่ผมได้สัมผัสมานะครับ
โฆษณา