11 ก.ค. 2021 เวลา 06:41 • ปรัชญา
ค่อยๆเริ่ม สละ แบ่งปัน ความอยากได้ใคร่มี กอบโกย จะค่อยๆมลายไป..ไม่ต้องรีบดับ..
เริ่มที่สำรวจในบ้าน อะไรยังใช้ประโยชน์ได้ แต่ชั่วนาตาปีไม่ได้ เช่นเสื้อผ้าเป็นต้น..เก็บไปให้ผู้อื่นที่ไม่มี หรือมีน้อย ใช้ประโยชน์ อะไรอย่างนี้ เป็นต้น..พอเราได้เริ่มสละ..ให้..ความปิติและสุขจะบังเกิด จูงใจให้เราอยากให้มากขึ้นๆ และความอยากรับ อยากมี อยากได้..จะลดน้อยถอยลง.
อย่างเช่นบ้านเรา..ขวดพลาสติก .. กล่องกระดาษ..อะไรที่มีค่าแม้น้อยนิด เราไม่เคยทิ้งขยะ เราเก็บรวบรวมไว้ พอได้สักประมาณหนึ่ง เราก็ให้กับพนักงานเก็บขยะไปขาย ถ้าแปลงเป็นเงินอาจจะน้อยนิด แต่น้ำใจที่ค่อยๆสะสม..มันจะดีต่อใจ..และนิสสัยตน.
โฆษณา