11 ก.ค. 2021 เวลา 08:51 • ศิลปะ & ออกแบบ
กุชชี่เบล งูมันเลื้อยเข้ามา...... : รู้จักกับ “อเลสซานโดร มิเคเล” ผู้ปลุกงูให้เลื้อยเข้ามาของแบรนด์กุชชี่
ดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง กับเพลง Gucci Belt ที่เปิดกันให้ระงมกันในตอนนี้ ว่าแต่ว่า งูมันมาเลื้อยอะไรที่เอว วันนี้เรามีคำตอบกัน
กุชชี่ที่มีงูออกมา
Gucci ในยุคของ อเลสซานโดร มิเคเล (Alessandro Michele) ได้รังสรรค์ผลงานออกมาในคอนเซปต์ ‘Garden’ ปล่อยสิงสาราสัตว์ออกมาวิ่งเล่นบนหน้าฟีดแฟชั่นอย่างโดดเด่น ทั้ง งู ผึ้ง เสือ ในปี 2016 บวกกับความคิดสร้างสรรค์จากจิตวิญญาณร่วมสมัย และแรงบันดาลใจจากความหลงใหลในความงดงามของธรรมชาติ
ก่อนจะเพิ่มแกะ แพะ หมู กิ้งก่า ไปจนถึงมังกร สัตว์ในเทพนิยาย จนสร้างความฮือฮาให้กับวงการแฟชั่นอย่างมาก
อเลสซานโดร มิเคเล คือใคร
อเลสซานโดร มิเคเล (Alessandro Michele) ก่อนที่เขาจะเขามาทำงานในสตูดิโอของ Gucci เขาเริ่มจากการทำหน้าที่นักออกแบบเครื่องประดับให้แบรนด์ดังอย่างเฟนดิ (Fendi) ก่อนจะย้ายไปร่วมงานกับทีมทอม ฟอร์ด ในสตูดิโอของกุชชี่ (Gucci) ในกรุงลอนดอน ในปี 2002แล้วได้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบเครื่องหนัง ในปี 2006
Alessandro Michele ผู้ปลุกงูออกมาเลื้อยในแบรนด์ Gucci
ในปี 2015 ฟรีดา เจียนนินิ (Frida Giannini) ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ ประกาศลาออก ทำให้มิเคเล ต้องขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบที่กุชชี่คนใหม่ พร้อมออกฉีกภาพลักษณ์ทุกอย่างที่กุชชี่เคยเป็นด้วยรูปแบบใหม่ ก่อนจะได้รับเสียงตอบรับชื่นชมจากเหล่าแฟนๆ
Gucci กับงูที่มันเลื้อยเข้ามา
ด้วยสไตล์การออกแบบแนวเซเวนตีส์ที่อัดแน่นไปด้วยลายพิมพ์และสีสัน เปลี่ยนให้กุชชี่จากแบรนด์ที่กระแสซาลงกลับมาทิ้งคู่แข่งได้อีกครั้ง
ปี 2018 พาเหรดสัตว์บนแบรนด์แฟชั่น
Alexander McQueen
McQueen พาเหล่าแมลงที่ยกทัพมา แคมเปญเปิดร้านใหม่ย่านเมย์แฟร์ ซึ่งความพิเศษอยู่ที่แมลงทุกตัวถูกปักลงอย่างประณีตลงบนผืนผ้าจนออกมาเป็นภาพนูนสามมิติหลากสีสัน
พาเหรดนางแบบที่สวมชุดจาก Alexander McQueen
Dior
คอลเล็กชั่นครูสของปี 2019 ได้นำสัตว์มาสร้างความโดดเด่นให้กับผลงานของ ‘House of Dior’ โดยนำม้าคือหัวใจหลักของแคมเปญ
นอกจากจะมีม้าตัวเป็น ๆ บนรันเวย์และรูปภาพบนช่องทางออนไลน์แล้ว ดิออร์ยังถอดอารมณ์ธรรมชาติมาสู่ลวดลายบนเสื้อผ้าและกระเป๋า ทำให้กระเป๋า Book Tote ที่มีความพิเศษจากการลงฝีเข็มกว่าล้านครั้งประกอบเป็นลวดลายสุดพิเศษบนกระเป๋า Maria Grazia Chiuri ใช้สารพัดสัตว์อย่างยีราฟ เสือ ลิง ในป่าไม้ ในคอลเล็กชั่นที่สะท้อนแรงบันดาลใจจาก Ezcaramuzas หรือนักขี่ม้าหญิงในประเทศเม็กซิโกได้อย่างวิจิตรงดงาม
Dior Book Tote
Dolce & Gabbana
ออกแคมเปญเสื้อผ้าเด็กสุดน่ารักที่เต็มไปด้วยน้องสัตว์แสนน่ารักไม่ว่าจะเป็น น้องหมา น้องเสือ น้องโคอาล่าหรือแม้แต่น้องแพนด้าก็เข้ามาอยู่ในคอลเล็กชั่น นอกจากนั้นยังสร้างสรรค์ตุ๊กตาน้องหมาชื่อ ‘MIMMO’ เจ้าของแคมเปญพร้อมบ้านชั้นเก็บของสุดน่ารักอีกด้วย
Dolce & Gabbana : Mimmo
Louis Vuitton
คอลเล็กชั่นแคปซูล Louis Vuitton x Grace Coddington เป็นคอลเล็กชั่นที่ออกมาในดีเทลรูปน้องหมา-แมวเต็มรูปแบบทั้งเครื่องหนัง แอ็กเซสเซอรี่ รวมถึงเรดี้ทูแวร์ต่าง ๆ ถือเป็นปรากฏการณ์สัตว์เลี้ยงในโลกแฟชั่นอย่างแท้จริง
Louis Vuitton x Grace Coddington
ถ้าขึ้นต้นด้วยราห์มสวยๆ แบบในเพลง ว่า “Gucci belt งูมันเลื้อยเข้ามา อยู่ที่เอว” งั้นคงต้องปิดด้วยบาร์ที่ว่า “จับเข็ดขัดให้แน่น ได้เวลาต้องโลดต้องแล่น Gucci belt ที่ได้ จำเอาไว้ว่ามันไม่ง่าย” เพราะมันไม่ง่ายเลยที่จะสานต่อผลงานให้คนในแวดวงแฟชั่นยอมรับได้ ถ้าไม่ใช่คนๆ นี้ Alessandro Michele
โฆษณา