11 ก.ค. 2021 เวลา 09:23 • สุขภาพ
สำหรับตัวของดิฉันเอง ใช้หลักธรรมค่ะ ดิฉันเจริญพระกรรมฐานสติปัตฐานสี่ และดังสติให้อยู่กับปัจจุบัน ไม่ประมาท ไม่นำตัวเองไปสู่ความเสี่ยงคะ ออกกำลังกาย นั่งสมาธิ สวดมนต์ หายใจยาวๆทุกครั้งที่มีสติ ตอนนี้ต้องวางอุเบกขาค่ะ คือเราทำอะไรไม่ได้ เราก็ทำในส่วนของเรา คือดูแลคนไกล้ตัว ฟังเพลงที่ชอบ อยู่ไกลๆคนที่มีความคิดที่อคติ และทำความเข้าใจว่าคนเราเกิดมา ก็ต้องตายด้วยกันทุกคน มีตกน้ำตาย มีตกเครื่องบินตาย มีเป็นลมตาย แต่ขณะนี้มันมีการสูญเสียเยอะเพราะสถานการณ์ของเชื้อโรค เสพข่าวให้น้อย ไม่มองหน้าคนที่เราไม่ชอบ เดี๋ยวมันก็จบค่ะ เพราะทุกอย่างมันอยูใต้กฎของพระไตรลักษณ์ค่ะ คือ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไปขอให้มีความสุขนะคะ 😊
โฆษณา