11 ก.ค. 2021 เวลา 13:49 • สุขภาพ
ฝากไว้ค่ะ เขียนเรื่องนี้ไว้พอดี คุณน่าจะใช้ได้นะคะ
ศิลปะแห่งความโชคดี
.
.
เพื่อนๆหลายคนที่ติดตามชีวิตของหุย
บอกว่า
.
หุยเกิดมาโชคดี มีสามีที่แสนดี ลูกที่แสนดี
ครอบครัวสามีที่แสนดี
.
.
หุยบอกทุกคนได้เลย
ความโชคดี เริ่มต้นที่ตัวเองค่ะ
.
ใครรู้ประวัติของหุย จะบอกว่า
หุยมีชีวิตรอดมาถึงทุกวันนี้ มาได้อย่างไร
โดยที่ไม่เสียคน
.
หุยบอกเลย ว่า ทุกอย่างเริ่มต้นที่ตัวเอง
.
ในวันที่ชีวิตพังพินาศ
เรามีทางเลือกแค่ว่า เราเลือกที่จะทนอยู่ต่อไป
หรือเราเลือกที่จะตายอย่างผู้แพ้
.
ในวินาทีนั้น เป็นเสี้ยวนาทีที่เราจะตัดสินใจ
ชีวิตมนุษย์นั้น เปราะบาง
เราทำนิดเดียว ร่างนี้ก็ไม่เหลืออะไร
ให้จิตวิญญาณอยู่
.
ในวันที่หุยเลือกที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ
ในสถานการณ์รอบข้างที่เหมือนเดิม
เราเลือกไ้ด้แค่ว่า
เราจะอยู่กับสถานการณ์เดิม ด้วย จิตแบบไหน
.
เราจะอยู่อย่างทนทุกข์ทรมาร
เพราะเราเชื่อว่า เราเกิดมามีกรรม
.
หรือ...
.
เราเชื่อว่า ทุกสิ่งที่เกิดมานั้นคือครู
ที่จะสร้างเราให้เข้มแข็ง และแกร่งเป็นเพชร
.
ขอนไม้ ที่ร่วงหล่นตายจากต้น
อยู่บนพื้นดิน ก็แห้งแตก แล้วป่นเป็นดิน
แต่ขอนไม้ ใต้ดิน เจอแรงกดดันของโลกนับล้านปี
เปลี่ยนสภาพกลายเป็นฟอสซิล กลายเป็นเพชร
.
เราเลือกที่จะเป็นอะไร
.
ท่อนไม้ที่วางไว้ ไม่ทำอะไร กลายเป็นฟืน
แต่ถ้าถูกเกลา ถูกแกะ ตัดสิ่งที่ไม่งดงามออกไป
กลายเป็นพระพุทธรูปให้คนบูชา เป็นร้อยเป็นพันปี
.
ความกดดันที่คนเราเผชิญอยู่
กำลังหล่อหลอมเรา ให้กลายเป็นคนมีค่า
เป็นมนุษย์ที่แข็งแกร่ง กล้าหาญ เปี่ยมด้วยความสามารถ
เราแค่ฝ่ามันไป
.
ในวันที่หุยเลือกที่มีชีวิตอยู่
หุยเหมือนคนจำศีล
หุยอ่านหนังสือเยอะมาก
และนั่งสมาธิ สวดมนต์
หุยเริ่มวางแผนในการออกจากกับดักชีวิต
และ ลงมือทำ
.
.
หุยเดินไปข้างหน้า แม้ทางจะมืดมน
มีแต่จิตที่กระจ่าง เดินตรงไปทางแห่งปัญญา
จนวันที่เรามีชัยชนะเหนือปัญหา
เราจึงรู้ว่า เรามีค่าเพียงใด
.
.
หุยเลือกที่จะไม่คบผู้ชายคนไหน
ในวันที่ยังมืดมน
หุยมาคบสามีของหุย ในวันที่หุยเบิกบาน
จิตที่เบิกบานมีสติ ทำให้เราเลือกคนที่ดีงาม
เรา มีปัญญา เรามีคุณค่า
เราเลือกคนที่คู่ควรกับคนที่มีค่าสมกับเรา
.
เมื่อเราได้คนที่มีค่า เราก็ดูแลเค้าอย่างดี
เราให้เกียรติ เราทำหน้าที่อย่างสมเกียรติ
เราเลือกคนที่ศีลเสมอกัน
เค้าจึงตอบแทนเราด้วยสิ่งเดียวกัน
.
ในวันที่เรารู้ว่า เรายิ่งใหญ่เพียงใด
เราแข็งแกร่ง เรายกย่องให้เกีรติตัวเอง
เราจะไม่ทำให้ตัวเองด้อยค่า
เราจึงจะทำสิ่งที่ดีงามให้คนรอบข้าง
และ คนรอบข้างก็ตอบแทนเราด้วยความดีงามเช่นกัน
.
เราคือกระจกที่สะท้อนคนรอบข้าง
ถ้าเราทำดี เค้าก็โต้ตอบกลับมาดีงาม
ถ้าเค้าทำไม่ดี เราต้องพิจารณาว่า เราทำอะไรผิดไปหรือเปล่า
ที่ทำให้เค้า ไม่สบายใจ และทำไม่ดีกับเรา
.
การเลี้ยงดูลูกก็เช่นกัน
ลูกคือเมล็ดพันธุ์ที่งดงาม
แต่การเลี้ยงดู การกระทำของเราคือต้นแบบ
ต้นแบบดี รดน้ำพรวนดินเหมาะสม
ผลก็ออกมางดงาม
และครอบครัวก็อุดมสมบูรณ์ จากผลนั้น
.
ทุกอย่างเริ่มต้นที่เรา
พลังงานที่ดีในตัวเรา
จะส่งผลต่อพลังงานของคนรอบข้าง
จะส่งผลต่อความคิด และ การกระทำของเค้า
.
อยากได้ความโชคดี
เริ่มต้น จากการคิดดี รู้สึกดี ทำดีของตัวเรา
นี่คือ
ศิลปะแห่งความโชคดี
.
.
ใครคิดว่าตัวเองโชคร้าย
คิดดูก็แล้วกัน
ว่า ถ้าหุยเคยถึงขั้น คิดว่าจะคิดสั้น
ตอนนั้น ปัญหาของหุย ก็ไม่ยิ่งหย่อนกว่าใครในตอนนี้
แต่ หุยเลือกที่จะสู้
และเปลี่ยนตัวเอง
.
แล้วคุณล่ะ
จะยอมเป็นเหยื่อของความคิดตัวเองหรือคะ
ให้กำลังใจ
โฆษณา