12 ก.ค. 2021 เวลา 03:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Asset Plus Weekly Invest 12 July 2021 : “Case Resurgence = Growth Hedging?”
• Bond Yield ระยะยาวของสหรัฐฯ ยังคงลดลงต่อจากสัปดาห์ก่อนโดยระหว่างสัปดาห์นั้นปรับตัวลงไปต่ำกว่า 1.3% ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์โดยการปรับลงนั้นมาจากทั้งปัจจัยทางพื้นฐานและเทคนิค
• ปัจจัยพื้นฐานมาจากความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด 19 สายพันธ์ Delta ที่เป็นผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อเร่งตัวขึ้นอีกครั้ง บวกกับภาพเศรษฐกิจของสหรัฐฯที่มีแนวโน้มชะลอตัวลง ตลาดแรงงานที่ยังฟื้นตัวได้ไม่เต็มที่ทำให้ความกังวลว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯอาจเติบโตร้อนแรงเกินไปลดลงสะท้อนจากความคาดหวังเงินเฟ้อที่ลดลงอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ยังคงมองว่าการปรับลงมาในระดับต่ำกว่า 1.3% นั้นไม่ได้สะท้อนพื้นฐานเพียงอย่างเดียวเนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯก็ยังคงเติบโตดีอยู่ถึงแม้จะชะลอตัวลงบ้างก็ตาม
• อีกส่วนหนึ่งที่กดดัน Bond Yield ให้ปรับตัวลงแรงนั้นเป็นปัจจัยทางเทคนิค จากการ Cover Short Position ที่ยังไม่หมดไปหรือการ Hunt For Yield จาก Pension Fund ของญี่ปุ่นที่เข้ามาเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐเนื่องจากให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าพันธบัตรรัฐบาลของญี่ปุ่นเองพอสมควร
• UK จำเป็นต้องเลื่อนการล็อคดาวน์ออกไปหลังการระบาดของสายพันธ์ Delta ทำให้เคสผู้ป่วยเร่งตัวขึ้นอีกครั้ง แต่เคสผู้ป่วยที่รุนแรงจนต้องเข้าโรงพยาบาล หรือ ICU ไม่ได้เร่งตัวขึ้นตาม แสดงให้เห็นว่าการฉีดวัคซีนได้ผลดีระดับหนึ่ง
• ถึงแม้อัตราการฉีดวัคซีนใน US จะเริ่มช้าลง แต่ก็ฉีดไปเป็นจำนวนมากแล้ว ทำให้เคสการระบาดยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำ
• จีนสามารถกระจายวัคซีนได้อย่างรวดเร็วโดยปัจจุบันสามารถฉีดไปได้แล้วกว่า 1.2 พันล้านโดส ในขณะที่เราเริ่มเห็น Development ที่ดีขึ้นของประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคถึงแม้จะยังคงช้ากว่าชาติตะวันตกก็ตาม
• ญี่ปุ่นสามารถกระจายวัคซีนได้รวดเร็วขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งปัจจุบันฉีดไปแล้วเกือบ 60 ล้านโดส และ มีประชากรที่ Fully Vaccinated แล้วกว่า 18%
• ดังนั้นในระยะสั้น (1-3 เดือน) เรามองว่าตลาดอาจจะ Rally ต่อได้จากเศรษฐกิจที่เริ่มปรับตัวสู่ระดับการเติบโตปกติแต่อาจจะเป็น Short Runway เนื่องจากตลาด Priced In ในเชิงบวกไปพอสมควรโดยการประกาศผลประกอบการบริษัทในไตรมาสที่ 2/2021 ดังนั้น สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้พอสมควรเรายังคงแนะนำกลุ่ม High Quality Growth Stock
• ส่วนนักลงทุนระยะยาว (6-12 เดือน ขึ้นไป) อาศัยจังหวะที่มีความผันผวนจาก 2 ประเด็นข้างต้นทยอยสะสม Late Cycle Play เช่นกลุ่ม Defensive Growth เช่นกลุ่ม Healthcare
——————————
ติดตามข้อมูลข่าวสารจาก บลจ.แอสเซท พลัส
Customer Care : 02-672-1111
Application ASP FUND : http://bit.ly/2MFVx6z
“การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน” ผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลงานในอนาคต
#AssetPlus #ASP #Investment #ASPFUND #Weekly

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา