11 ก.ค. 2021 เวลา 22:58 • ท่องเที่ยว
รีวิวบ้านพักเล็ก ๆ แต่วิวหลักล้าน ที่ออสเตรเลีย
สวัสดีค่ะ วันนี้ฉันจะมาพาเพื่อน ๆ ไปชมบ้านพักหลังน้อยในประเทศออสเตรเลียกันนะคะ เผื่อเป็นไอเดียสำหรับเพื่อน ๆ ว่าถ้าไปเที่ยวออสเตรเลีย เราสามารถเลือกที่พักแบบนี้ในราคาที่จ่ายได้ค่ะ
จุดหมายการเดินทางของเราในวันนี้คือ อุทยานแห่งชาติวิลสันส์ พรอมอลทอรี (Wilsons Promontory National Park) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า วิลสันส์ พรอม นะคะ
วิลสันส์ พรอม เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงมากของรัฐวิคตอเรีย เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสัตว์ป่าหาดูยาก ถ้ามาที่นี่จะสามารถเห็นได้เกลื่อน แบบออกมาเดินเล่นด้วยกันยังมีเลยค่ะ และเป็นที่ที่ฟ้าจรดน้ำ คือมาที่เดียวได้ทั้งภูเขาและทะเล สวยแบบพร้อม ๆ ค่ะ
แต่บทนี้ฉันจะมารีวิวที่พักกันก่อนนะคะ 
ในบริเวณอุทยานมีที่พักของทางอุทยานทั้งแบบบ้านพักและแบบแคมป์ เอาไว้บริการนักท่องเที่ยว เอารถบ้านไปจอดก็ได้ หรือจะไปกางเต็นท์ก็ดี 
แต่ในวันนี้เราไม่ได้พักในตัวอุทยานค่ะ เราเลือกที่พักของเอกชนซึ่งอยู่ด้านนอกห่างจากตัวอุทยานขับรถ 15 นาทีค่ะ เป็นไอเดียสำหรับใครที่ถ้าจองที่พักของอุทยานไม่ทัน หรือไปเป็นครอบครัว มีลูกเล็ก พักแบบนี้จะสะดวกกว่า
บ้านพักนี้ชื่อว่า Black Cockatoo Cottage ซึ่งฉันจองผ่านบริการของ Booking.com ค่ะ เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้สะดวก ถ้าเป็นที่พักในออสเตรเลีย แนะนำให้จองกับบุ๊กกิ้งนะคะ 
บ้านพักอยู่กลางทุ่ง เห็นวิวของอุทยานแห่งชาติวิลสันส์ พรอม บรรยากาศเงียบสงบมาก เสียงที่จะได้ยินคือเสียงสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่บริเวณรอบ ๆ เท่านั้นค่ะ
บ้านพักมีขนาดเล็กกระทัดรัด เหมาะสำหรับ 2 คน ถ้ามีสมาชิกมากกว่านี้สามารถเลือกบ้านอีกหลังที่มีขนาดใหญ่กว่าได้ค่ะ
ราคาที่จ่ายไปคือ 170 ดอลล่าร์ต่อคืน หรือคิดคร่าว ๆ ตามค่าเงินปัจจุบัน จะตกราว ๆ 4 พันกว่าบาทต่อคืนค่ะ คิดเป็นเงินไทยแล้วอาจมีต๊กกะใจเล็ก ๆ แต่ถ้าเทียบกับปกติราคาที่พักในออสเตรเลียแล้ว ราคานี้ถือว่าดีงามค่ะ
ที่ดีงามเพราะที่พักสะดวกสบายมาก แต่เรียกว่าอยู่ห่างไกลจากแสงสีเสียงความศิวิไลซ์ แถมยังเป็นช่วงโควิด-19 อีกด้วย เมื่อจองที่พักแล้ว จึงได้รับคำแนะนำจากเจ้าของเลยว่า คุณควรเตรียมอาหารมาทำกินเอง เพราะโควิดมีผลกระทบต่อการเปิดบริการของร้านอาหารในบริเวณใกล้เคียง เอาแบบชัวร์ ๆ ว่าจะมีอะไรกินแน่ ๆ ก็ทำเอง อุปกรณ์เขามีเตรียมไว้ให้พร้อมสมบูรณ์
บ้านพักสะอาดสะอ้านมาก ให้ 10 เต็มในเรื่องคะแนนความสะอาด แม้จะเล็กแต่สะดวกครบครันและสะอาด แบบนี้ต้องยกนิ้วให้
แต่ที่ฉัน พราว ทู พรีเซนต์ ที่สุดคือ "วิว" ค่ะ วิวในระดับหลักพันล้านมาก ๆ กระจกบ้านใหญ่ตรงส่วนนั่งเล่นนั้นถูกใจสุด ๆ หรือแม้แต่ที่ห้องนอนเราก็ไม่ได้ปิดผ้าม่าน เงียบสงบแบบนี้ ถ้าจะมีใครมาแอบดูก็น่าจะเป็นจิงโจ้กับพอสซั่มเท่านั้นละค่ะ
ให้ที่อยู่กันนะคะ เผื่อใครอยากตามรอยได้เลยค่ะ 60 Foley Rd, Yanakie VIC 3960 หรือเซิร์ทคำว่า Black Cockatoo Cottage ก็จะขึ้นเลยค่ะ 
ในคลิปมีแถมวิวพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าด้วยนะคะ รีบตื่นขึ้นมาเก็บภาพมาฝากกันค่ะ 
กล้องโซนี่ a6000 https://raka.is/r/Xdrg
 
กล้องโซนี่ a6400 https://raka.is/r/lnWn
กล้องโซนี่ a5100 https://raka.is/r/WMNW
# ผู้เขียน
เกิดกรุงเทพ เติบโตริมคลองแสนแสบที่ฉะเชิงเทรา จบการศึกษาจากขอนแก่น แล้วกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า 
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://bit.ly/3g5QoC3 
และบล็อก www.anattaland.com

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา