12 ก.ค. 2021 เวลา 09:39 • ไลฟ์สไตล์
บรรยากาศฟู้ดคอร์ทออสเตรเลีย จะเหมือนที่ไทยไหมนะ
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ นักอ่านที่รัก ฉันพาเที่ยวป่ากันซะนานโขอยู่ เบื่อกันรึยังคะ อย่าเพิ่งเบื่อกันน้า เพราะฉันอยู่ป่า เที่ยวป่า ก็เลยมักจะมีแต่เรื่องป่า ๆ มาเล่าสู่กันอยู่เสมอ ๆ นะคะ
แต่วันนี้บ้านนอกเข้ากรุง คนป่าเข้าเมืองนะคะ พอดีมีธุระปะปังที่จะต้องไปจัดการแถวที่ใกล้ ๆ ห้างสรรพสินค้าใหญ่แห่งหนึ่ง ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เลยได้มีโอกาสแวะกินอาหารที่ในฟู้ดคอร์ทค่ะ
บรรยากาศของฟู้ดคอร์ทก็ไม่ต่างจากฟู้ดคอร์ทที่เมืองไทยมากนัก จะรวมร้านอาหารนานาชาติเข้าไว้ ผู้คนเมลเบิร์นตอนนี้ก็คึกคัก กลับมาใช้ชีวิตกันได้ตามปกติ ยกเว้นเรื่องที่ยังต้องใส่หน้ากากอนามัย กับต้องเช็คอินทุกที่ที่ไป อย่างในฟู้ดคอร์ทนี่ต้องเช็คอินตรงร้านที่ซื้อ และเช็คอินโต๊ะที่นั่งด้วยค่ะ
อาหารหลากหลายชนิด อยากกินไปหมด แต่จะกินทุกอย่างก็คงไม่ไหว เลยไปจบที่อาหารจีนค่ะ
ในเมนูเขียน Taiwanese belly pork on rice ซึ่งแปลจริง ๆ ก็ได้ความว่ามันหมูสามชั้นราดข้าว แต่ดูหน้าตาแล้ว มันก็คือข้าวขาหมูบ้านเราดี ๆ นี่เอง เสิร์ฟมาพร้อมข้าว ไข่ต้ม 1 ฟอง ส่วนผักใช้เป็นบล็อกโคลี่ ไม่มีกระเทียมและไม่มีพริกน้ำส้มให้ค่ะ
วิธีการสั่ง เพื่อไม่ให้ผิดพลาดคือ ชี้เอาตามรูปเลยค่ะ ให้มั่นใจว่าจะได้อาหารอย่างที่เราต้องการ จีนกับไทยสื่อสารกันด้วยภาษาอังกฤษ อะไรมันก็เกิดขึ้นได้เสมอ ชี้เอานี่แหละง่ายสุด
สั่งเสร็จเขาก็จะให้ไอ้เจ้ายานอวกาศนี่มา ไปนั่งรอจนกว่ายานอวกาศจะรับสัญญาณจากยานแม่ เมื่อมีสัญญาณเรียกเตือน แสดงว่าอาหารของเราเรียบร้อยแล้ว ให้ไปรับได้ ก็รออยู่ไม่นานค่ะ ไม่ถึง 5 นาที
เวลายานอวกาศนี่ส่งสัญญาณทีไร ฉันมักจะลนลานทุกที กลัวมันระเบิด 😅
ข้าวขาหมูสไตล์ไต้หวันจานนี้ สนนราคาอยู่ที่ 12.93 ดอลล่าร์ หรือ 310 บาท รสชาติธรรมดา ไม่หวือหวา ออกจะเค็ม ๆ ไปสักหน่อย สงสัยจะต้มนาน ถ้ามีน้ำส้มพริกดองจะเริ่ดกว่านี้ แต่มีแถมฟรีคอเรสเตอรอลให้เต็มจาน 🤤🤤
ส่วนจาน ช้อน ส้อม นี่เป็นพลาสติกหมดค่ะ ถ้าไปร้านฝรั่งจะใช้เป็นกระดาษหรือวัสดุรีไซเคิล อันนี้แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ปกติฉันจะพกช้อนส่วนตัว แต่วันนี้ดันลืมซะนี่
ชุดช้อนส้อมพกพา https://raka.is/r/YDqb
วันนี้ก็เปลี่ยนบรรยากาศกันสักนิดหนึ่งนะคะ เดี๋ยวบทความต่อไปก็จะพาเข้าป่าเหมือนเดิมละค่ะ
ขาหมูพะโล้แช่แข็งซีพี https://raka.is/r/Zqme
แล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ
# ผู้เขียน
เกิดกรุงเทพ เติบโตริมคลองแสนแสบที่ฉะเชิงเทรา จบการศึกษาจากขอนแก่น แล้วกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://bit.ly/3g5QoC3
และบล็อก www.anattaland.com

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา