11 ก.ค. 2021 เวลา 23:30 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าไม่จำเป็นต้องใช้ก็ไม่ต้องมีก็ได้ไหม ตัวเลข
บนตู้ซื้อบัตรจอดรถอัตโนมัิติ น้องงงเด้ 😅
สวัสดีค่ะทุกคน  วันนี้ปูจะมาแฉค่ะ แฉตัวเอง 555 คือแบบทนไม่ไหว  มาเที่ยวทั้งทีก็อยากเก็บเกี่ยวความรู้เก็บเกี่ยวข้อมูลให้ได้เยอะ ๆ ทั้งให้ตัวเองและฝากพี่ ๆ น้อง ๆ นักเขียนนักอ่านทุกคน  เผื่อใครแวะไปผ่านมาในพื้นที่ที่ปูผ่านมาแล้วจะได้นึกถึงข้อมูลที่ปูเอามาฝากกันเนาะ
นั่นแหละ สาวปูก็คิดว่าเรื่องที่จอดรถจอดราก็สำคัญไม่น้อยเหมือนกัน  ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนการเดินทางก็ต้องใช้รถเป็นส่วนใหญ่  ถึงจะไปไหนมาไหนสะดวกถูกไหมคะ 
แล้วถ้าเรามาถึงจุดหมายปลายทางก็ต้องหาที่จอดรถเป็นธรรมดา  และที่ประเทศอิตาลีที่จอดรถก็มีกฎข้อห้ามต่าง ๆ ที่ทำได้และไม่ได้  เหมือนกับบ้านเมืองอื่น ๆ 
แต่สีที่เขาใช้ในการกำหนดไว้หล่ะ  ว่าสีไหนใช้สำหรับจอดรถประเภทไหนได้บ้างมาดูกันเลยค่ะ 
สีเหลือง : ที่จอดรถสำหรับผู้พิการ / จอดรถสำหรับขนถ่ายสินค้า (ที่จอดรถประเภทนี้จะมีป้ายกำกับบอกด้วยค่ะ)
สีขาว : สามารถจอดได้เลยค่ะ ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย  แต่เราต้องดูวันเวลาด้วย  เพราถ้าตรงกับวันเวลาที่ทางเทศบาลจะต้องเก็บกวาดถนน  แต่คุณไปจอดทิ้งไว้ช่วงเวลาที่เขาห้าม  นอกจากไม่ฟรีแล้วคุณเตรียมตัวเสียค่าปรับ  พร้อมกับถูกหักคะแนนสะสมในใบขับขี่ได้เลยจ้า
สีฟ้า : สามารถจอดได้แต่คุณต้องมีบัตรจอดรถ  ซึ่งคุณต้องซื้อหามาไว้  แล้วเอามาวางไว้หน้ารถ  เวลาตำรวจเขามาตรวจความเรียบร้อยเห็นว่าเรามีบัตรจอดรถ   เขาก็ไปตรวจคันอื่นเรื่อย ๆ แต่ถ้าเกิดคุณไม่มีหรือบัตรจอดรถเกินเวลาที่ซื้อบัตรมา  คุณก็เตรียมตัวเสียค่าปรับเช่นกันจ้า 
ในแต่ละเมืองค่าจอดรถก็แต่งต่างกันไปด้วยนะคะ  อย่างเมือง Loano ประเทศ Italy ที่ปูมาเที่ยวนั้น  ค่าจอดรถสนนราคาจะเริ่มต้นตั้งแต่ 0,70 ยูโร  จอดได้ 30 นาที 
ปูก็เดินผ่านตู้ซื้อบัตรจอดรถอัตโนมัติทุกวัน  ผ่านไปก็จ้องผ่านมาก็จ้อง  แต่ก็ยังงงว่าใช้งานยังไง  จะถามสามีก็ไม่เคยจะเดินมาพร้อมกันสักที 😅😅  
จนแล้วจนรอด  จนมีน้องผู้หญิงเขามาซื้อบัตรจอดรถปูถึงให้เขาทำให้ดู  ปูก็ถามเขาว่าตัวเลขกับตัวหนังสือเยอะ ๆ บนตู้ไม่ได้กดรึ  เขาก็ตอบไม่  แค่หยอดเหรียญลงไปกดปุ่มบัตรจอดรถก็ออกมาละ  อ้าว ! เราก็ยืนงงกับตัวเลขตั้งนาน
พี่ ๆ เพื่อน ๆ ไปดูตู้หยอดเหรีญกันค่ะ  ว่าจะงงกับปูไหม  
นับว่าโชคดีมาก ๆ ที่น้องคนนั้นมาสาธิตการใช้งานให้ดู  เผื่อว่าวันไหนต้องไปซื้อบัตรจอดรถที่มีตู้คล้าย ๆ กันจะได้ใช้เป็น  เพราะแต่ละที่ตู้ก็ไม่เหมือนกันอีก  โอ้ย ! ชีวิต  เพราะฉะนั้นเก็บข้อมูลกันไว้เยอะ ๆ นะคะ 
สำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ นักเขียนนักอ่านสามารถติดตามสาระน่ารู้จากอิตาลีได้ที่ซีรีส์  Italian touch ที่ลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ  https://www.blockdit.com/series/60967467482f5d11fbaa27a1
ท้ายนี้ปูขอฝาก E- book "TOP 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ASTI - ITALY" ด้วยนะคะ https://bit.ly/2U14MTv
Writer
Diary on tour 
~ วัชราภรณ์ ศิริวรรณา ~
ชอบเขียนชอบเล่า เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบพบปะผู้คน รักการท่องเที่ยว เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ 
ติดตามผลงานอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้คะ
#lifestyle #italy #blogger #diaryontour #Italiantouch #Loano #อิตาลีเที่ยวไหนดี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา