12 ก.ค. 2021 เวลา 02:29 • ธุรกิจ
ชีวิตของพี่ทำงานตั้งแต่อายุ 12 ปี ช่วยพ่อแม่ทำงานค่ะ เรามีโรงงานเล็กๆ มีคนงานไม่กี่คน
ตอนอายุ 19 ได้ไปเรียนอเมริกา และทำงานเป็นแม่บ้านล้างห้องน้ำมหาวิทยาลัย ตอนอายุ 21 เป็นพนักงานถ่ายเอกสาร จัดไฟล์ ในสำนักงานทนายความ และเรียนหนังสือไปด้วย ตื่นมาตั้งแต่ตีห้า นอนตีสอง เพราะต้องทำการบ้านด้วย ทำงานด้วย ทำรายงานด้วย
มันไม่ได้แปลกหรอกนะคะ ที่ทำงานกันตอน 20 เมืองนอกเค้าทำงานตั้งแต่มัธยม ทำงานไปเรียนไป คุณอยู่เมืองไทย ก็ทำงานไปเรียนไปได้ รามคำแหง สุโขทัยธรรมาธิราช หรือ จะเรียน ต่างประเทศทางออนไลน์ยังได้เลย แต่อาจจะแพงหน่อย
คนที่เรียนหนังสือไป ทำงานไป จะต้องมีวินัย และความรับผิดชอบสูงค่ะ และ ต้องอดทน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ เป็นคุณสมบัติพื้นฐานของคนที่ประสบความสำเร็จทุกคน ดังนั้น อยากให้คุณภูมิใจในตัวเอง ที่คุณไม่ยอมแพ้ ไม่งอมืองอเท้า ไม่งั้น คุณจะรอดได้ยากในยุคนี้
อยากแนะนำให้สมัครเรียน ทางไกล กับ มหาวิทยาลัยต่างๆไปด้วย ถ้าคุณอยากเรียน หรือ ถ้าคุณอยากขายของให้สำเร็จก่อน ก็หยุดเรียนมหาวิทยาลัย แล้วฝึกทักษะการเขียน การพูด การ Live การปิดการขาย ให้ครบถ้วน ทำให้ธุรกิจอยู่ตัว แล้ว ค่อยมาเรียนมหาวิทยาลัยเปิด
ในต่างประเทศนั้น เด็กที่เรียนจบมัธยม เค้าจะไม่เรียนต่อทันที เค้าจะออกมาหาประสบการณ์ แล้วค้นหาตัวเองว่า อยากเป็นอะไร ก่อนที่จะกลับมาเรียนอีกครั้ง
ดังนั้น คุณทำถูกต้องแล้ว ยินดีด้วยค่ะ
โฆษณา