12 ก.ค. 2021 เวลา 04:35 • ความคิดเห็น
ความสำเร็จของผมคืออะไร?
เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าความสำเร็จคือการทำเป้าหมายที่มีในขณะนั้นให้สำเร็จและรู้สึกภูมิใจกับมัน แต่เมื่อโตขึ้นเรื่อยๆกลับพบว่าเป้าหมายนั้นมีหลากหลายเหลือเกิน😂😂 ผมจึงขอให้นิยามของความสำเร็จเป็น "เซ็ทหรือจำนวนความภาคภูมิใจทั้งหมดที่เราได้จากการบรรลุเป้าหมายนั้นๆ" โดยนี่คงเป็นสิ่งที่มองตัวเองนะครับ แต่ถ้าคนอื่นมองเข้ามาหรือผมมองไปที่คนอื่นก็คงเป็นการที่เขาคนนั้นสามารถทำเป้าหมายเดียวกันหรือใกล้เคียงกับผมสำเร็จแค่นี้ผมก็คงมองเขาประสบความสำเร็จแล้วครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา