16 ก.ค. 2021 เวลา 03:30 • ความคิดเห็น
#ฉันแทบบ้าตายกับการ (พยายาม) จองวัคซีนเป็นเวลา 5 วัน
ฉันเป็นคนที่ไม่ชอบรออะไรนานๆ ถ้าร้านอาหารไหนมีคนต่อคิวเยอะ ฉันจะเลือกร้านอื่นทันที ถึงแม้ว่ามันจะเป็นร้านที่ฮอตฮิตในเวลานั้น
ภาพจาก https://www.brandbuffet.in.th/2021/07/hospitals-register-moderna-vaccine/
ฉันไม่เคยกิน Krispy Kreme ตอนที่มันเพิ่งมาเปิดสาขาใหม่ๆ และไม่เคยเข้าใจว่าทำไมทุกคนจะต้องแห่มากินโดนัทกัน ณ ตอนนี้ ตอนที่คิวมันยาวจนไม่รู้จะยาวยังไง
กว่าฉันจะได้กินโดนัทของ Krispy Kreme ก็ปาไปเมื่อไหร่แล้วไม่รู้ เอาเป็นว่าได้กินครั้งแรกตอนที่มันไร้คิวแล้วนั่นแหละ
แต่ทำไมนะ ฉันต้องมาอดทนรอ อดทนพยายาม กับการจองวัคซีน Moderna นานถึง 5 วัน
โดยเริ่มตั้งแต่วันที่โรงพยาบาลพญาไทเปิดให้จอง ต่อมาก็เป็น โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ แล้วความพยายามของฉันก็มาสิ้นสุดลงที่โรงพยาบาลสมิติเวช
เฮ้อ! มันช่างยากเย็นเหลือเกิน
เมื่อโรงพยาบาลประกาศว่าจะเปิดระบบให้จองตอนสิบโมงเช้า
9.50 น. ฉันรีบเฝ้าอยู่หน้าคอม เมื่อลองกดไป “ระบบยังไม่เปิดให้บริการ”
10.00 น. โรงพยาบาลแจ้งบนหน้าจอว่า “ระบบขัดข้อง” โดยเลื่อนเวลาการจองออกไปเป็น 11.00 น.
11.00 น. โรงพยาบาลแจ้งบนหน้าจอเหมือนเดิมว่า “ระบบขัดข้อง” โดยเลื่อนเวลาออกไปเป็น 12.00 น.
12.00 น. กดเข้าได้แล้ว แต่หน้าจอเว็บไซต์หมุนติ้วๆๆ และเมื่อมันหยุดหมุน “ขณะนี้มีผู้เข้าใช้งานเป็นจำนวนมาก ระยะเวลารอคิวของท่านประมาณ 2 นาที” โอ้ย! สบาย รอแค่สองนาที ฉันคิด
ระหว่างนั้น ฉันก็ลองรีเฟรชไปเรื่อยๆ
เวลาผ่านไปเรื่อยๆๆ จนกระทั่งผ่านไปประมาณสัก 30 นาทีกว่าๆ … หน้าจอกลายเป็น “Error”!!
ฉันพยายามกดเข้าไปใหม่หลายครั้ง จนในที่สุด เว็บไซต์ก็หาย Error แต่ระยะเวลาในการรอ เปลี่ยนไปอยู่ที่ “มากกว่า 1 ชั่วโมง”
ฉันก็รอต่อไป … น่าจะสักประมาณ 2 ชั่วโมงได้
จนเมื่อระยะเวลาที่รอบนหน้าจอมาถึง 4 นาที … อยู่ดีๆ เว็ปไซต์ก็ Error อีกครั้ง มันขึ้นว่า “Page not found”
หรือบางโรงพยาบาลก็ขึ้นว่า “ขณะนี้มีผู้จองวัคซีนเต็มจำนวนแล้วสำหรับวันนี้ กรุณาทำการจองใหม่ในวันพรุ่งนี้”
ฉันต้องเจอกับเหตุการณ์คล้ายๆกันแบบนี้ นานถึง 5 วัน!! บ้าไปแล้ว!!!
พอกันที!!! ไม่จองแล้วก็ได้ …
เวลาที่เสียไปกับ 5 วันที่ผ่านมา ทั้งความอึดอัดและความเหนื่อยล้ากับการรอคอย … ผลลัพธ์คือ สำเร็จไป 1 คน เหลืออีก 2 คน ที่ยังไม่สำเร็จ
ฉันได้แต่หวังว่า ในเร็วๆนี้เราจะได้ออกจากสมรภูมิแย่งวัคซีนกันเสียที
ฉันได้แต่หวังว่า ในเร็วๆนี้ทุกคนสามารถเข้าถึงวัคซีนได้ง่ายกว่านี้ โดยไม่ต้องมีข้อแม้ ไม่ต้องมีเงื่อนไขใดๆ
วันนี้ขอลาไปพักก่อน จากไปแบบล้าๆ … แล้วเจอกันใหม่พรุ่งนี้นะคะ
Protect ourselves, Pray for vaccine.
#สมองสองช้อน ขอบคุณผู้อ่านทุกคนนะคะ
ถ้าไม่อยากพลาดบทความใหม่ๆ ในทุกๆวัน … กดติดตามไว้เลยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา