13 ก.ค. 2021 เวลา 16:08 • ไลฟ์สไตล์
1. ใช้พลังงานน้อย ทำให้เราไปเบียดบังทรัพยากรธรรมชาติและชีวิตสัตว์ที่เราใช้เป็นอาหารน้อยลง
2. อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะหัวใจ ปอด และสมอง ทำงานน้อยลง ความเสื่อมโทรมก็ลดลงตาม ร่างกายก็มีกำลังเพียงพอที่จะต่อสู้กับโรคภัยได้ดีขึ้น
3. ความว้าวุ่นในจิตใจก็ลดลง เมื่อจิตไร้ความวุ่นวาย สติก็จะกลับมา ความไม่ประมาทในชีวิตก็จะเพิ่มขึ้น มีโอกาสประคองชีวิตให้อยู่จนสิ้นอายุขัย
4. ตัวเองจะเดือดร้อนน้อยลง และผลจากการที่เราสงบทำให้การกระทำใด ๆ ของเราจะสร้างผลกระทบให้ผู้อื่นมาเดือดร้อนจากเราน้อยลงไปด้วย โลกก็ลดความวุ่นวายลงไป จนสงบตามความสงบภายในตัวเรา
โฆษณา