15 ก.ค. 2021 เวลา 12:14 • ปรัชญา
เราเป็นคนใจร้อน โมโหร้าย มาก่อน เเต่เราฝึกตัวเอง ด้วยการที่เวลาเราเจอปัญหา หรือเจอคนประเภทประสาทเสีย จิตเราจะเสียตาม หรือเราเร่งรีบ ในทุกๆเรื่อง เป๊ะทุกอย่าง สิ่งที่เราทำคือ
ฝึกหายใจเข้าาาลึกๆและหายใจออกยาวๆ เเละพูดคำว่าใจเยน ไม่โกรธ ไม่ร้อน ในใจ แล้วไฟในใจเรามันจะค่อยๆดับลง เเละจะมีสติ ใจเยนลงได้คะ
ตั้งเเต่เด็ก จนโต จนกระทั่งเริ่มเรียบจบมีงานไม่เคย สวดมนต์ ก่อนนอน ไม่ขึ้นไปไหว้พระที่ห้องพระ เเละเราก็ลองคะ ครั้งนึง ฝึกตัวเอง สวดมนต์ทุกคืน มันทำให้จิตเราสงบขึ้น คะ
ลองดูนะคะ ☺️
โฆษณา