15 ก.ค. 2021 เวลา 12:37 • สุขภาพ
"ไทยร่วมใจ" แจงเลื่อนฉีดวัคซีน
"ไทยร่วมใจ" แจงเลื่อนฉีดวัคซีน ที่ผ่านมาได้รับจัดสรรมาไม่ได้ตามเป้า ทั้งนี้ หากวัคซีนมาเพิ่มเติม จะได้ระดมฉีดให้ ตามจุดฉีดเดิมที่ได้ลงทะเบียนไว้
หลังจากก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ผู้ที่ลงทะเบียนรับวัคซีนผ่าน โครงการ "ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย" แต่พบว่า ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา เมื่อไปถึงจุดฉีดตามนัดหมาย แต่กลับพบว่า ไม่มีการฉีดวัคซีน ซึ่งเมื่อมาตรวจสอบในเฟซบุ๊กเพจ "ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย Safe Bangkok"
เนื่องจากขณะนี้ "ไทยร่วมใจ" ยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน ทำให้ไม่สามารถแจ้งกำหนดวันฉีดวัคซีนใหม่ได้แก่ผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ตั้งแต่ 19 มิถุนายน 64 เป็นต้นไป รวมถึงผู้ที่มีคิวฉีดในเดือนกรกฎาคม 64 ด้วย
ทันทีที่ได้รับการจัดสรรวัคซีน “ไทยร่วมใจ” จะรีบแจ้งคิว ฉีดวัคซีนใหม่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุด วันที่ 15 ก.ค. เฟซบุ๊กเพจ "ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย Safe Bangkok" ได้โพสต์ แถลงการณ์ชี้แจงเรื่องวัคซีน โดยระบุว่า จากแผนการกระจายวัคซีนเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดสูงสุด ได้รับนโยบาย เร่งฉีดประชาชนให้ได้ทุกกลุ่มเดือนละ 2.5 ล้านคน
เพื่อให้บรรลุตามแผนกระจายวัคซีน ระบบไทยร่วมใจ จึงได้เปิดให้ ผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนเพิ่มจากระบบหมอพร้อม ที่เปิดลงทะเบียน
เฉพาะผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจําตัว 7 กลุ่มโรค แต่ที่ผ่านมาระบบไทยร่วมใจ ได้รับการจัดสรรวัคซีน AstraZeneca เพื่อฉีดให้กับผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี เพียง 200,000 โดส เท่านั้น จึงไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ตามแผนเดิม
แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงในขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุข จึงได้จัดสรรวัคซีน Astrazeneca 500,000 โดส มาให้ กรุงเทพมหานคร
เพื่อช่วยบริการฉีดให้กับผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่สามารถเดินทางมายังศูนย์ฉีดวัคซีนของ ระบบไทยร่วมใจทั้ง 25 แห่งได้ สําหรับผู้ที่มีโรคประจําตัว 7 กลุ่มโรค เพื่อความปลอดภัย ควรฉีดวัคซีนในโรงพยาบาล
หาก กรุงเทพมหานคร ได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มเติมสําหรับ กลุ่มผู้มีอายุ 18-59 ปี ที่ได้ลงทะเบียนจองผ่านระบบไทยร่วมใจ จะเร่งระดมฉีดวัคซีนให้กับทุกคนโดยเร็วที่สุด โดยท่านจะได้รับการแจ้ง และบริการฉีด ณ สถานที่เดิม ตามลําดับวันที่ลงทะเบียน.
ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย Safe Bangkok
โฆษณา