16 ก.ค. 2021 เวลา 03:10 • ความคิดเห็น
สำหรับเราคือ ล่องลอยค่ะ 5555555 เอาจริงๆต้องหาสาเหตุก่อน ว่าตัวเรานั้นเหนื่อยจากอะไร แล้วแก้ให้ตรงจุดค่ะ เช่นเหนื่อยจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็ไปนอน เหนื่อยจากคนรอบข้าง ก็เอาตัวเองไปอยู่ในที่ๆไม่มีใครสักพัก เหนื่อยจากงานที่รู้สึกว่ามันเยอะแยะมากมายท่วมตัวไปหมด ก็หาเวลาสักเล็กน้อย จัดระเบียบงาน แยกงานเป็นชิ้นๆให้สมองเห็นภาพรวมว่ามีงานอะไรบ้าง ให้เป็นระบบ แล้วลงมือทำงานที่จัดลำดับความสำคัญไว้ เท่านี้ก็ไม่เครียดแล้ว
ส่วนล่องลอยของเราคือ เราจะใช้วิธีนี้เมื่อเรารู้สึกว่าเราคิดจนมันโอเวอร์โหลด คือใช้สมองคิดเยอะจนมันเบลอ ปวดหัวไปหมด เราก้อจะไปหามุมสงบๆ นั่นมองอะไรไปเรื่อย มีกฎว่าห้ามคิด ให้มองอย่างเดียว พอเริ่มคิด เราก็จะเปลี่ยนจุดโฟกัสการมอง ปล่อยให้ตัวเองได้เพลินไปกับธรรมชาติรอบตัวค่ะ เหมือนได้อยู่กับตัวเอง คุยกับตัวเองแบบสบายๆ ไม่ต้องเร่งรีบค่ะ
หวังว่าจะช่วยอะไรได้บ้างนะคะ 😁
โฆษณา