16 ก.ค. 2021 เวลา 23:30 • สุขภาพ
ใครอยากผอม แต่ทำไม่สำเร็จสักที ลองเปลี่ยนชุดความคิดใหม่ ทำตามโค้ชแนะนำในบทความนี้ดูนะครับ
13
1.)คุณกำลังมีปัญหาอะไรอยู่?
:หุ่นพัง,น้ำหนักเกิน,เสพติดแป้งน้ำตาล กำลังเสี่ยงเกิดโรคNCDs จัดอยู่ในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงจึงต้องรีบลดน้ำหนัก
18
2.)อะไรคือต้นเหตุของปัญหา?
: พฤติกรรมกินแป้งน้ำตาลบ่อยเกินไป การชอบอาหารเนื้อสัตว์ไขมันสูง การกินจุบจิบ การกินดึก การกินบ่อยจนเสพติด การติดขนมผลไม้ การกินของคาวแล้วตามด้วยหวาน การติดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
12
2ข้อนี้ให้คุณทำความเข้าใจปัญหา และหาต้นเหตุของปัญหาให้ได้ โค้ชแนะนำให้จดบันทึกไว้ เพื่อคุณจะได้โฟกัสไปที่ปัญหาได้ชัดยิ่งขึ้น และนำไปสู่การแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้องครับ
8
ต่อไปเป็นข้อ 3ครับ
3.)คุณจะทำยังไงกับต้นเหตุของปัญหา? ข้อนี้ล่ะครับสำคัญ เพราะเป็นข้อที่คุณต้องลงมือทำ!
3
3.1เริ่มจากคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรม เช่น ฝึกทำ intermittent fasting เพื่อสร้างวินัยการกิน , ออกกำลังกายเป็นประจำแสดงออกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจว่าคุณอยากมีสุขภาพดี , มองร่างกายของคุณ เปรียบเหมือนลูกของคุณ คุณต้องให้ลูกของคุณ ทานอาหารที่มีประโยชน์ นอนให้พอ เพื่อให้เขามีสุขภาพดี
20
3.2คุณต้องเปลี่ยนอาหารที่เคยเป็นอาหารความสุข แต่สุดท้ายทำลายร่างกายของคุณ เช่น คุณต้องงดแป้งแปรรูปและน้ำตาล งดขนมและเครื่องดื่มหวาน แล้วกลับมาดูแลตัวเอง
14
3.3คุณจำเป็นต้องปรับอาหารใหม่ เช่น งดอาหารแปรรูป , เปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตแปรรูปเป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน (คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนอาจจะไม่ขาวสวยเหมือนคาร์โบไฮเดรตแปรรูป แต่มันอุดมไปด้วยพฤกษเคมี,วิตามินแร่ธาตุ,ใยอาหารที่มีประโยชน์มากมาย), การกินโปรตีนให้ถึง, การกินไขมันดี และการกินผักเยอะๆ ซึ่งการปรับอาหารครั้งใหญ่ในครั้งนี้ จะได้ประโยชน์กับ สุขภาพของตัวคุณเองครับ
21
เมื่อมาถึงตรงนี้ คุณอาจจะมีคำถามว่าทำไมมันต้องกินยุ่งยากขนาดนี้เลยหรอ? คำตอบก็คือ..ให้คุณย้อนกลับไปดูข้อ 1
10
คุณต้องโฟกัสไปที่ปัญหาให้ดีว่าคุณกำลังมีปัญหาอะไรอยู่ ? และคุณกำลังจะทำอะไรเพื่อแก้ปัญหานั้น?
9
ยกระดับจิตใจให้สูงกว่าอาหารที่คุณอยากกินแต่เป็นภัยเงียบทำลายร่างกายคุณ เมื่อระดับจิตใจคุณสูงกว่าอาหารที่ไม่ดีกับร่างกายคุณ คุณก็จะมีสุขภาพดีขึ้น ออกจากวงจรความอ้วนได้สำเร็จครับ
24
แต่หากคุณไม่เปลี่ยนชุดความคิด ยังด้อยค่าตัวเองต่ำกว่าอาหารที่ทำลายชีวิตคุณ ยังมองแป้งน้ำตาลเป็นอาหารความสุข คุณจะทรมานกับการไม่ได้กินมัน
11
และหากคุณยังกินมันต่อไปทั้งๆที่ระบบเผาผลาญคุณมีปัญหาแล้ว คุณอาจจะอยู่บนโลกสวยงามใบนี้ไม่ได้นาน...
4
แต่หากคุณเลิกกินมันได้ ปรับอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้เพียงพอเหมาะสม เปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่ คุณก็จะมีสุขภาพดี แข็งแรง อายุยืนยาว ห่างไกลโรคร้ายห่างไกลโรคมะเร็งเป็นการแลกเปลี่ยน
1
เปรียบเหมือนตัวคุณแบ่งตัวเองเป็นคนสองคนเพื่อแข่งขันอายุยืน โดยกินอาหารเหมือนกันทุกอย่าง มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตเหมือนกันทุกประการ
4
โดยให้คุณคนแรกสูบบุหรี่วันละหนึ่งซอง กับคุณคนที่สองไม่สูบบุหรี่เลย คุณคิดว่าใครอายุยืนกว่ากัน? คุณก็คงทราบว่าใครจะอายุยืนกว่ากัน
3
เมื่อคุณยังกินมันต่อไปทั้งๆที่มีปัญหาแล้ว อาหารเหล่านั้นจะพาคุณเข้าไปเป็นผู้ป่วยประจำโรงพยาบาล ต้องเข้าๆออกๆโรงพยาบาลเป็นประจำ
4
เพราะคุณต้องไปเจาะเลือด วัดความดัน รับยา ส่่องกล้อง เอกซ์เรย์ ฉีดสีสวนหัวใจ อัลตร้าซาวด์ ทำ CT Scan ทำคีโม ฯลฯ
4
หากคุณเปลี่ยนชุดความคิดใหม่ มองแป้งน้ำตาลที่มากเกินใช้เป็นตัวการสร้างปัญหาสุขภาพให้กับคุณ คุณถึงจะสามารถใช้เหตุผลอยู่เหนืออารมณ์ และสามารถเอาชนะความอ้วนด้วยความรู้ของคุณได้
8
คุณจะเปลี่ยนชุดความคิดได้ คุณต้องเรียนรู้กับโทษภัยของการกินน้ำตาลก่อนว่า ทำไมโค้ชถึงบอกว่า น้ำตาลทำให้คุณแก่ง่าย ตายไว อายุสั้นได้อย่างไร?
1
โรคที่เกิดจากน้ำตาลมีอยู่มากมายเริ่มจากความอ้วน โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง เกิดภาวะไขมันพอกตับ หัวใจ ไต โรคไขมันในเลือดสูง โรคเก๊า กรดยูริคในเลือดสูง โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจอาจกลายเป็นอัมพาตได้
- เริ่มจากน้ำตาลทำให้กระดูกและฟันไม่แข็งแรง น้ำตาลที่มีส่วนผสมของซูโครสจะเป็นอาหารชั้นดีให้กับแบคทีเรียในช่องปาก ซึ่งทำให้เกิดโรคฟันผุหรือเหงือกอักเสบตามมาได้
1
-น้ำตาลเป็นสารเร่งผิวให้เหี่ยวย่น เกิดริ้วรอย ก่ออนุมูลอิสระ ทำลายคอลลาเจน,อีลาสติน เกิดกระบวนการไกลเคชั่นทำลายผิวหน้าให้แลดูแก่ก่อนวัย
6
-แป้งน้ำตาลที่มากเกินไปจะสะสมเป็นไขมัน เสี่ยงโรคอ้วน,โรคในกลุ่มNCDs เช่น เบาหวาน ความดันหลอดเลือดสมองและหัวใจ รวมทั้งมะเร็งชนิดต่างๆ เช่นมะเร็งลำไส้,มะเร็งกระเพาะอาหาร,มะเร็งเต้านม..
9
-หากคุณกินน้ำตาลมากๆเป็นประจำ แทนที่คุณจะสดชื่น กลับทำให้อะมิโนทริปโตฟานเร่งเข้าสู่สมองมากไป ฮอร์โมนในสมองเสียสมดุล เกิดอาการเหนื่อย เชื่องช้า ไม่กระฉับกระเฉง ง่วง เซื่องซึมครับ
5
-น้ำตาลทำให้กล้ามเนื้อเรียบรอบหลอดเลือดขยายตัว การไหลเวียนของเลือดปั่นป่วน เสี่ยงโรคความดันโลหิตสูง รวมทั้งเสี่ยงโรคหลอดเลือดต่างๆเพิ่มขึ้น เช่นหลอดเลือดสมอง,หัวใจ เป็นอัมพฤกษ์อัมพาต
3
-น้ำตาลกดภูมิต้านทานโรค ทำให้ภูมิต้านทานโรคต่ำ ภูมิต้านทานมะเร็ง ทำให้เจ็บป่วยง่าย มะเร็งผุดง่ายครับ ห่างไกลน้ำตาลเพื่อภูมิต้านทานที่ดีขึ้นครับ
2
คุณคงเห็นโทษภัยกับน้ำตาลกันแล้วนะครับ คนที่ยังไม่อ้วน แนะนำให้กินน้ำตาลน้อยลง ส่วนคนที่อ้วนแล้ว แนะนำให้งดน้ำตาลเพื่อสุขภาพของตัวคุณเองได้เลยครับ
4
คุณอาจจะเริ่มด้วยการลดการปรุงหรือเติมน้ำตาลเพิ่มในอาหาร งดการใช้น้ำตาลประกอบอาหาร งดการดื่มน้ำหวาน น้ำอัดลม งดผลไม้แห้ง รวมทั้งน้ำผลไมครับ
7
หมั่นสังเกตฉลากโภชนาการ ในผลิตภัณฑ์ต่างๆหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลหรือมีคาร์โบไฮเดรตสูงครับ
1
นอกจากตัวอย่างที่โค้ชยกมา คุณสามารถเรียนรู้อันตรายจากน้ำตาลได้ตามข้อมูลในอินเทอร์เน็ต แค่ Search คำว่า"อันตรายจากน้ำตาล" คุณก็จะได้ความรู้สามารถนำไปเอาชนะความอ้วนได้ครับ
4
ดังนั้น การหลีกเลี่ยงอาหารเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล การกินไม่เกินความจําเป็นเท่ากับลดความเสี่ยงโรคร้ายต่างๆ แถมยังช่วยให้คุณแลดูอ่อนเยาว์ ผิวพรรณดีขึ้น สุขภาพดีขึ้นอีกด้วยครับ
3
หากคุณเข้าใจและมองบรรลุได้แล้วว่า แป้งแปรรูปและน้ำตาลที่แท้มันเป็นอาหารที่ทำให้เราแก่ง่าย ตายไว อายุสั้น เป็นอาหารมรณะ จิตใจคุณจะต่อต้าน มองมันเป็นอาหารทำลายสุขภาพ ทำให้คุณแก่ไว ภูมิต้านโรคต่ำ ป่วยง่ายเป็นมะเร็งง่าย คุณก็จะมีสุขภาพดีและผอมลงได้อย่างถาวรครับ
5
สำหรับเพื่อนๆที่อยากผอมไว ไม่อยากเสียเวลาลองผิดลองถูก แนะนำใช้ทางลัด ลงคอร์สผอมไวไม่ใช้ยา หุ่นดีด้วยวิธีคุมอาหาร ใช้เนื้อสัตว์และผักเทคนิคหาซื้อง่ายตามตลาดทั่วไป ที่ทำให้น้ำหนักลดลงทุกวัน พุงยุบหน้าท้องแบนราบไม่ต้องออกกำลังกาย
3
เพื่อนๆคนไหนน้ำหนักหยุดนิ่งมานาน ลดยากแค่ไหนก็ลดลงได้ตั้งแต่วันแรกที่ปฏิบัติ และลดลงต่อเนื่องทุกวันไม่หยุดนิ่งอย่างน่าประหลาดใจ
1
อยากเปลี่ยนตัวคุณเป็นคนใหม่ หุ่นดี ผอมไวทักได้เลยที่ ID line: @208hjoow (โค้ชเทรนเองไม่มีแอดมินครับ)
3
ติดตามโค้ชทาง 4 ช่องทางนี้ครับ
Instagram : @coach_pakorn
facebook : โค้ชปกรณ์
Twitter : @cosmetic_of_p
blockdit : สอนลดน้ำหนักด้วยวิธีคุมอาหาร https://t.co/Rui8I9FW5S
4
โค้ชปกรณ์ .."โค้ชที่ช่วยให้คุณผอมได้จริง"
โฆษณา