17 ก.ค. 2021 เวลา 10:28 • บันเทิง
มดดำ โพสต์ถามจะซื้อเรือดำน้ำไปทำไม คนติดโควิดหลักหมื่น คนตายหลักร้อย
3
กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อมีข่าวว่ากองทัพเรือเดินหน้าเสนอจัดซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3 โดย พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ตอบคำถามกรณีถูกโจมตีมีการจัดซื้ออาวุธในห้วงเวลาที่ไม่เหมาะสม
เนื่องจากประเทศกำลังเผชิญวิกฤติโควิด-19 โดยชี้แจงว่า เป็นหน้าที่ที่ต้องนำเสนอ ไม่ว่าจะเสนอเมื่อไร ปีไหนก็โดน ต้องรอการพิจารณาในขั้นตอนของกรรมาธิการฯ
ซึ่งฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ของเขา กองทัพเรือก็ทำหน้าที่ของเรา หากเห็นว่ายังไม่ถึงเวลาก็ไม่เป็นไร กองทัพมีแผนพัฒนาเพื่อดำรงความพร้อมตามหน้าที่ เราก็ต้องทำ เมื่อเว้นไปก็จะมีผลกระทบ
เนื่องจากโครงการเป็นลักษณะของแพ็กเกจ เมื่อจัดหาลำหนึ่งมาแล้ว จำเป็นต้องมีลำที่ 2-3 เพื่อนำมาหมุนเวียน ช่วงซ่อมบำรุง ซึ่งมีปัจจัยหลายหลายอย่างเข้ามาประกอบ
2
ล่าสุด มดดำ คชาภา ตันเจริญ พิธีกรชื่อดัง ได้แสดงความคิดเห็นถึงกรณีการเสนอจัดซื้อเรือดำน้ำผ่านทางไอจีสตอรี่ โดยแชร์ภาพข่าวจาก นสพ. และเขียนข้อความว่า “ถ้ายังไม่ต้องซื้อเรือดำน้ำ เราจะมีวัคซีนฉีดคนละ 3.3 เข็มทั้งประเทศ ทุกคนในประเทศไทย กราบเรียนถามท่านเถอะ ว่าวันนี้คนติดหลักหมื่น คนตายหลักร้อย
ท่านยังจะซื้อเรือดำน้ำไปทำไม.....” อีกทั้งยังแชร์ภาพสถิติโควิด-19 วันนี้ ที่มีผู้ติดเชื้อนับหมื่นราย คนเสียชีวิตนับร้อยราย และเขียนข้อความว่า “แล้วยอดจริงจะเท่าไร”
หลังจากนั้นมดดำแสดงความเห็นเพิ่มเติมอีกว่า “กราบท่าน ผู้มีอำนาจ เรากำลังจะตาย เราขอท่านชะลอการซื้อเรือดำน้ำไปก่อนเถอะค่ะ แล้วเบิกงบฉุกเฉิน มาฉีดวัคซีน นำเข้าวัคซีน เบิกงบช่วยหมอ บุคลากรทางการแพทย์ และมาช่วยคนไทยก่อน ให้คนไทยลืมตาอ้าปากได้ก่อน แล้วท่านค่อยดำเนินการต่อ รู้ว่าไม่ซื้อก็ผิด แต่วินาทีคนไทยทุกคนช่วยกันเอง แต่เราก็ไม่รู้จะช่วยกัน ได้ถึงเมื่อไหร่'”
รวมถึงข้อความ “....หยุดก่อนเถอะนะ อย่าเพิ่งเลย ขอวัคซีนอย่างดี โรงพยาบาล เตียงผู้ป่วยก่อนนะ ให้พวกเรากลับมาใช้ชีวิตปกติก่อน แล้วจะทำอะไรก็ต้องทำ ฝ่ายค้านคุณต้องช่วยประชาชน @PITA.IC” และข้อความที่บอกว่า “ท่านผู้มีอำนาจ ท่านเห็นคนป่วยคนตายไหม ท่านอย่าเพิ่งซื้อเลย นี่คือเสียงจากพวกเรา...”.
1
โฆษณา