18 ก.ค. 2021 เวลา 03:43 • สุขภาพ
"ทำอย่างไรให้ระบบเผาผลาญมีความยืดหยุ่น เผาไขมันได้เก่ง น้ำหนักลดลงได้ต่อเนื่อง?
1
ระบบร่างกายเราเป็นHybrid ใช้ได้ 2พลังงาน ทั้งกลูโคสและไขมัน นั่นแปลว่าระบบเผาผลาญถูกประดิษฐ์มาให้ใช้ได้ทั้ง2พลังงานอยู่แล้ว
3
กลูโคสถูกออกแบบมาให้ใช้เป็นพลังงานหลัก เพราะสามารถดึงไปใช้ได้รวดเร็ว
2
ไขมันสะสมจะถูกใช้เมื่อจำเป็น เช่น อยู่ในสถานการณ์ขาดแคลนคาร์บ หรือช่วงECO Mode เช่น การนอนหลับ..
แต่ด้วยความเจริญก้าวหน้าของมนุษย์ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีความฉลาด ทำให้ระบบการจัดการพลังงานที่ออกแบบมาให้มนุษย์กินอาหารธรรมชาติมีปัญหา สุดท้ายกลายเป็นภัยต่อมนุษย์เอง
1
การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายขึ้น มีไฟฟ้า มีความสว่าง มีตู้เย็น มีร้านสะดวกกิน ให้คุณสามารถกินได้ตลอดเวลา ทำให้คุณรับพลังงานเกินเข้าร่างกายโดยไม่รู้ตัว
2
การดัดแปลง สกัด แปรรูปอาหารธรรมชาติ ทำให้สิ่งดีๆที่มีอยู่ในอาหารธรรมชาติสูญเสียไป เช่น ใยอาหาร พฤกษเคมี เอนไซม์ วิตามินแร่ธาตุต่างๆ
ร่างกายได้รับพลังงานเกินความสามารถที่จะจัดการได้ จนเป็นพิษต่อร่างกาย ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมา หากคุณกินมันเพลินจนมากเกินไปและกินอยู่เป็นประจำ เช่น
การนำอ้อยเป็น10กิโลมาอยู่ในชานมไข่มุกไม่กี่แก้ว ในขณะที่คุณไม่สามารถเคี้ยวอ้อยได้เป็นกิโลในเวลา2-3นาที
1
การนำผลไม้นับสิบกิโลมาอยู่ในน้ำผลไม้ไม่กี่กล่อง ทำให้น้ำตาลในรูปของสารละลายทะลักเข้าสู่กระแสเลือดอย่างรวดเร็ว เกินขีดความสามารถของร่างกายที่จะจัดการได้
4
หรือการนำผลไม้มาอบแห้ง นำกล้วยเป็นเครือมาตากแห้ง ให้คุณกินได้เป็นหวีในไม่กี่นาที(แป้งน้ำตาลยังอยู่เท่าเดิม) ทำให้คุณรับน้ำตาลเข้าร่างกายเกินกว่าที่ร่างกายจะอนุญาต
3
การขัดสีข้าว เอาใยอาหารคอยขัดขวางการดูดซึมเปลี่ยนแป้งเป็นน้ำตาล เพื่อให้ร่างกายค่อยๆดูดซึมน้ำตาลไปเป็นพลังงานอย่างช้าๆทิ้งไป จนแป้งเปลี่ยนเป็นน้ำตาลทะลักเข้าสู่กระแสเลือดอย่างรวดเร็ว จึงเกิดเป็นไขมันใหม่ง่ายมากๆ
เมื่อคุณยอมให้แป้งแปรรูปและน้ำตาลเหล่านี้เข้าร่างกายคุณบ่อยเกินไป ระบบเผาผลาญจึงทำงานหนัก ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญได้หมดจึงเหลือเขม่าควันดำเป็นไขมันสะสม จบลงตรงที่ระบบเผาผลาญพัง ทำคุณอ้วนขึ้นอย่างรวดเร็วครับ
หากคุณมีปัญหาระบบเผาผลาญแล้ว หรือคุณยังไม่มีปัญหาระบบเผาผลาญแต่อยากปรับระบบเผาผลาญให้มีความยืดหยุ่น แบบ...
2
เมื่อร่างกายมีกลูโคส = ร่างกายใช้กลูโคส
1
เมื่อร่างกายไม่มีกลูโคสให้ใช้ = สามารถเปลี่ยนเป็นใช้ไขมันได้
1
ไม่ใช่พอกินคาร์บเกิน = ต้องนำไปเก็บเป็นไขมัน อย่างเดียว แบบนี้ก็อ้วนตายสิครับ!
1
ดังนั้น การทำให้ระบบเผาผลาญมีความยืดหยุ่น เผาไขมันได้เก่ง น้ำหนักลดลงได้ต่อเนื่อง โค้ชปกรณ์แนะนำให้คุณปรับอาหารและปรับพฤติกรรมใหม่ ด้วยเบสิค5ข้อหลักครับ
2
1.)คุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมอ้วน จากการกินไม่เป็นเวล่ำเวลา มาเป็นกินเฉพาะในมื้ออาหาร
3
แล้วปรับเวลากินใหม่ เพื่อให้ร่างกายคุณสามารถเข้าถึงการเผาไขมันตามธรรมชาติได้ เช่น การทำ fasting เพื่อเปิดการทำงานระบบ Hybrid
1
2.)คุณต้อง low carb จำลองสถานการณ์ขาดแคลนคาร์โบไฮเดรต เพื่อให้เกิดกระบวนการเผาไขมันมาเป็นพลังงาน(ตามธรรมชาติของร่างกายมนุษย์มากขึ้น )
1
3.)คุณควรออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อให้ร่างกายคุณสลับใช้กลูโคสและไขมันจากการใช้แรง และฝึกใช้พลังงานจากไขมันเป็นแรงในการออกกำลังกายแทนคาร์โบไฮเดรต เช่น
1
การออกกำลังกายเช้า เพื่อใช้พลังงานจากสารคีโตนที่ได้จากการทำ intermittent fasting
3
แต่ให้คุณควรยึดหลักเผาไขมันในข้อ 1 และข้อ 2 เป็นหลัก เพราะมันเป็นคีย์สำคัญที่สุดทำให้ไขมันคุณลดลงได้ต่อเนื่อง
4.)ควรต้องให้ความสำคัญกับการนอน เพราะการนอน เป็นการซ่อมร่างกายสร้างกล้ามเนื้อและใช้ไขมัน รวมทั้งการปรับสมดุลฮอร์โมนต่างๆ
3
5.)สำหรับคนที่มีปัญหาระบบเผาผลาญแล้ว โค้ชปกรณ์แนะนำให้คุณกินผักสูง200-300กรัมทุกมื้อ เพื่อเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอาหาร(ลดปริมาณการหลั่งของอินซูลินที่สูงผิดปกติ ให้กลับมาสู่ภาวะปกติ) คุณจะได้ไม่อ้วนง่าย
6
รวมทั้งการใช้คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน งดคาร์โบไฮเดรตแปรรูปและน้ำตาลเด็ดขาด ทานโปรตีนและไขมันดีให้เพียงพอกับความต้องการ
หากคุณทำทั้ง 5ข้ออย่างมุ่งมั่นตั้งใจ ทำอย่างต่อเนื่อง ระบบเผาผลาญของคุณจะเริ่มทำงานได้ยืดหยุ่น ซึ่งจะช่วยให้ไขมันใหม่เกิดขึ้นยากจากการหลุดกินเล็กๆน้อยๆครับ
เมื่อคุณทำfastingต่อเนื่อง และคุณจำลองให้คุณตกอยู่ในสถานการณ์ขาดแคลนคาร์บต่อเนื่อง , คุณกินสารอาหารสำคัญครบถ้วน(อวัยวะสำคัญๆต่างๆมีใช้ไม่เดือดร้อน คุณไม่สูญเสียกล้ามเนื้อ มีโปรตีนไว้ซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ รวมทั้งใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสารสื่อประสาทและฮอร์โมนของร่างกาย) , คุณนอนอย่างเพียงพอ และคุณออกกำลังกายเป็นประจำ
1
ซึ่งแน่นอน..ไขมันใหม่ไม่เกิดขึ้นแน่ และไขมันเก่าของคุณจะเริ่มถูกเผาใช้เป็นพลังงานสลับกับกลูโคสเป็นช่วงๆ เพราะระบบเผาผลาญของคุณ มีความยืดหยุ่นสูง
"มีน้ำตาล=ใช้น้ำตาล, ขาดน้ำตาล=ใช้ไขมัน"
ส่งผลให้น้ำหนักของคุณลดลงทุกวัน เปลี่ยนจากคนเคยหุ่นพัง กลายเป็นคุณคนใหม่ที่มีหุ่นดีครับ
คอร์สลดไวไม่ใช้ยา ปรับอาหารให้ผอมไว สนใจสมัครได้เลยที่ ID line: @208hjoow
โฆษณา