18 ก.ค. 2021 เวลา 10:00 • สุขภาพ
หากรู้สึกเครียด
พัก/เสพข่าวให้น้อยลง เลือกแค่ข่าวสำคัญในแต่ละวัน งดการอ่านคอมเมนต์ที่บางครั้งมีแต่คำด่า หรือความคิดแง่ลบที่ทำให้เราเครียด / ดิ่ง / มีความรู้สึกร่วมคล้อยตาม พักเสพสื่อที่บรรเทิงใจ จนกว่าเราจะปรับสภาพตัวเองให้โอเคพอที่จะรับข่าวใหม่อีกครั้ง
ไม่ว่าเราจะมีความเห็นอย่างไรหรือแม้แต่มีความรู้สึกร่วมไปกับอารมณ์โกรธแค้น ท้อแท้ ของคนอื่นแค่ไหน เราต้องดึงตัวเองออกมา
โดยเฉพาะสถานการณ์ที่เราควบคุมไม่ได้ เราต้องปล่อยวาง ไม่ได้บอกให้เมินเฉยนะคะ แต่แค่ให้ตัวเองได้พัก
โฆษณา