18 ก.ค. 2021 เวลา 11:45 • การเมือง
UPDATE: กลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักทำกิจกรรมบริเวณแยกนางเลิ้ง ขณะเจ้าหน้าที่ฯ ตรึงกำลังบริเวณ แยกพาณิชยการ ประกาศใช้แก๊สน้ำตาเป็นระยะ
วันนี้ (18 ก.ค.64) เวลา 18.15 น. กลุ่มมวลชนยังคงปักหลักอยู่บริเวณแยกนางเลิ้ง ภายหลังจากการเคลื่อนขบวนบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมุ่งสู่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนตรึงกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรั้วลวดหนามและรถน้ำแรงดันสูงจีโน่ก่อนถึงแยกพาณิชยการ ทำให้มวลชนไม่สามารถถึงบริเวณหน้าทำเนียบฯ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศใช้รถน้ำแรงดันสูง และแก๊สน้ำตาเพื่อกระชับพื้นที่พร้อมขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติกิจกรรม
ทั้งนี้ทางผู้จัดกิจกรรมได้มีการนำหุ่นรูปพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมอุปกรณ์ประกอบ นำมาจัดวางและทำกิจกรรมตรงบริเวณแยกนางเลิ้ง และได้มีประกาศผ่านลำโพงเครื่องขยายว่า "ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะไม่ให้เราเข้าไปในพื้นที่เพื่อทำกิจกรรม แต่กิจกรรมยังจะดำเนินต่อไป เพื่อเเสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวของคณะกรรมการ รัฐบาลชุดนี้ต่อการจัดการด้านการแพร่ระบาดโควิด-19 "
ก่อนทำการจุดไฟเผาหุ่นและอุปกรณ์ประกอบพร้อมร่วมร้องเพลงชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว และขอให้มวลชนที่มาร่วมทำกิจกรรมถอยออกมยังบริเวณแยกยมราช
โฆษณา