20 ก.ค. 2021 เวลา 09:35 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⛔️[WARNING]⛔️ Bill Ackman นักลงทุนชื่อดังที่ทำเงินได้ 100 เท่าจากการระบาดของโควิดในปีที่แล้ว ได้ออกมาย้ำเตือนนักลงทุนทุกคนในอาทิตย์นี้ว่า...
"ไวรัสระบาดรอบใหม่ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่ปัญหาเงินเฟ้อรุนแรงนั้นน่ากลัวว่ามาก เศรษฐกิจระยะยาวจะโตต่อเนื่องแต่ต้องเลือกหุ้นรายตัวให้ดี"
📌 Bill Ackman ไม่ได้เป็นนักลงทุนชื่อดังที่ทำผลตอบแทนได้ดีอย่างเดียว
หากจะมีสิ่งไหนที่เขาได้ชื่อว่าเหนือกว่า Buffett ไปแล้วก็คือ #ความหล่อเหลาและฝีมือจีบสาวของเขา ดีกรีความป๊อปของเขานั้นไม่เบาเลย เพราะเขาเคยจีบสาวคนเดียวกับ Brad Pitt แต่สุดท้ายทางสาวคนนั้นกลับเทใจมาให้ Bill Ackman และก็หันมาหมั้นหมายกันในที่สุด
3
แต่ที่เหนือกว่าความหล่อของเขาคือ เมื่อปีที่แล้วทาง Ackman ได้ออกมาเตือนทุกคนเมื่อต้นเดือนปี 2020 ว่าการระบาดของไวรัสนั้นจะทำให้ตลาดหุ้นปรับตัวลงครั้งใหญ่ ในช่วงแรกๆนั้นยังไม่มีใครเชื่อเขา แต่สุดท้ายทาง Ackman ก็มองได้อย่างแม่นยำและทำกำไรไปเกือบ 100 เท่าในช่วงที่ตลาดร่วงลงมาในเดือนมีนาคม
3
โดยทาง Ackman ได้ใช้เงินกว่า 27 ล้านเหรียญสหรัฐไปทำการปิดความเสี่ยงของพอร์ตเขาด้วยการซื้อ Put Options ซึ่งกลายมาเป็นเงินกำไรกว่า 2,600 ล้านเหรียญสหรัฐ (+เกือบ 100 เท่า) ภายในระยะเวลาเพียงเดือนเดียว (หล่อไหมล่ะ 🤣)
3
📌 เมื่อคืนนี้ทาง Bill Ackman ได้มาออกรายการ CNBC เพื่อพูดถึงมุมองตลาดของเขาอีกครั้งในช่วงที่ตลาดแดงเดือด และนักลงทุนทุกท่านก็ #ควรจะฟังความเห็นของเขาไว้
1
Ackman เริ่มกล่าวก่อนว่าเขาไม่คิดว่าการระบาดรอบใหม่ที่กำลังกดดันตลาดในอาทิตย์นี้อยู่จะกลายเป็นเรื่องใหญ่อะไร โดยเฉพาะในประเทศที่เศรษฐกิจพัฒนาแล้ว ยังไงก็ตามคงจะไม่มีการปิดเมืองหรือปิดประเทศใหม่แน่ ถึงแม้การติดเชื้ออาจจะสูงขึ้นเรื่อยๆ เขามองว่าเศรษฐกิจสหรัฐและเศรษฐกิจโลกจะยังคง #เติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว
2
อย่างไรก็ตามสิ่งที่เขากังวลที่สุดคือ #ปัญหาเงินเฟ้อรุนแรง ซึ่งเขามองว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และในสภาพที่เงินเฟ้อรุนแรงนี้ไม่ได้หมายความว่าตลาดหุ้นจะต้องปรับตัวลง การขึ้นดอกเบี้ยของ FED ต่างหากที่จะเป็นปัจจัยที่กดตลาดลง
6
และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวหรือ Bond Yield จะต้องปรับตัวสูงขึ้น การที่ Bond Yield ร่วงลงมาอย่างหนักในเวลานี้เพราะนักลงทุนบางฝ่ายเข้ารุมซื้อพันธบัตรระยาว #เป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับนักลงทุนและธุรกิจต่างๆ ในช่วงเวลานี้ถ้าเป็นเขา เขาจะพยายามกู้เงินระยะยาวไว้ให้มากที่สุดเพื่อที่จะได้กู้ด้วยอัตราดอกเบี้ยระยะยาวที่ต่ำ (ในขณะที่คนรุมซื้อพันธบัตรนี้) และนำเงินนั้นมาขยายธุรกิจไปพร้อมกับเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง
2
อีกเรื่องที่ Ackman แนะนำคือเงินเฟ้อรุนแรงที่กำลังจะมานี้ #จะทำให้การถือหุ้นรายตัวนั้นมีความสำคัญมาก ธุรกิจที่สามารถรับแรงกระทบจากค่าเงินเฟ้อ ธุรกิจที่สามารถผ่านค่าต้นทุนและบริการไปสู่ผู้บริโภคได้ ธุรกิจที่มีกระแสเงินสดที่ดีกว่านี้ จะสามารถรับแรงกระแทกของค่าเงินเฟ้อได้ดีกว่า
7
📌 และนี่ก็คือคำแนะนำของ Bill Ackman นักลงทุนชื่อดังผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Pershing Square Capital ที่หลายคนยกให้เป็น Warren Buffett คนต่อไปกล่าว
2
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 👍😊
#ทันโลกกับTraderKP
Bill Ackman still sees a massive economic boom despite the delta variant, says rates to rebound
โฆษณา