20 ก.ค. 2021 เวลา 22:39 • สุขภาพ
"อย่าอยู่กับความอ้วนนานเกินไป เพราะเมื่อผอมแล้ว ผิวหนังย้วย หย่อนคล้อย แก้ยากครับ"
ยิ่งชะล่าใจ ปล่อยให้ตัวเองอ้วนนานเกินไป อาจฝ่าอุปสรรคขวากขวางไปถึงเป้าหมายยากขึ้น ที่นี้หากอยากลดอาจจะต้องเหนื่อยมากขึ้นอีก เช่น
2
ฮอร์โมนเกี่ยวกับการเจริญอาหารเริ่มมีปัญหาเพิ่ม เช่น ฮอร์โมนหิวอิ่มแปรปรวน ทำให้กินเก่งขึ้น อิ่มช้าลง กินอะไรก็ไม่ค่อยอิ่ม
ภาวะดื้ออินซูลินรุนแรงขึ้น ลดน้ำหนักจะยากขึ้น หิวบ่อยขึ้น กินโน่นนิดนี่หน่อยก็อ้วนง่าย ท้ายที่สุดหุ่นพังมากขึ้น
1
แต่บทนี้โค้ชจะพูดถึงคนที่ลดสำเร็จแล้ว
เวลาเราอ้วน ผิวหนังเราจะเปรียบเหมือนลูกโป่งที่เคยโป่งมานาน พอถูกปล่อยลมออก ลูกโป่งนั้นก็ยาน ย้วย หย่อนคล้อย จะให้กลับมากระชับเด้งเป็นสปริงเหมือนเดิมยาก จริงมั้ยครับ?
เรื่องนี้มีหลายคนกังวลเรื่องผอมแล้วผิวจะย้วย หย่อนคล้อย จึงไม่ค่อยอยากลดน้ำหนักกัน แต่หารู้ไม่ว่าการเก็บไขมันอันตรายไว้ในร่างกายมันแย่ยิ่งกว่า
1
หากเราโฟกัสไปที่การมีสุขภาพดี แม้ผิวหนังจะหย่อนคล้อย แต่ถ้าแลกกับสุขภาพที่ดีขึ้น กำจัดไขมันที่เป็นภัยเงียบ ลดความเสี่ยงโรคร้ายกลุ่มNCDs เช่นเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หลอดเลือดสมองและหัวใจ รวมทั้งมะเร็ง.. ก็ถือว่าคุ้มครับ
หากคุณอ้วนเพิ่งอ้วน หรืออ้วนมาไม่นาน พอผอมถึงเป้าหมายก็เหมือนลูกโป่งที่เพิ่งเป่า แล้วถูกปล่อยลมออก ผิวหนังยังกลับคืนสู่สภาพเดิมได้ไม่มีปัญหา
หากคุณเป็นคนอ้วนมือใหม่ ควรรีบลดก่อนที่ผิวหนังจะยาน ย้วย หย่อนคล้อยนะครับ
สำหรับผู้หญิงที่อ้วนมานาน แม้คุณจะเล่นเวทเทรนนิ่ง หวังเพิ่มกล้ามเนื้อให้กระชับขึ้น แต่ก็สร้างกล้ามเนื้อได้แค่เล็กน้อย เพราะผู้หญิงสร้างกล้ามเนื้อยากกว่าผู้ชาย จึงแก้ปัญหาผิวยายย้วยหย่อนคล้อยได้ไม่มากครับ
คุณอาจจะใส่ชุดว่ายน้ำเต็มตัว มิดชิดปิดหน้าท้อง โชว์หุ่นเชฟสวย โชว์ความเฟิร์มได้แค่นั้นครับ
สำหรับผู้ชายนั้น สามารถสร้างกล้ามเนื้อมาแทนไขมันได้เลย กล้ามเนื้อของผู้ชายสร้างได้อันลิมิต ช่วยให้ผิวหย่อนคล้อยกกลับมาเต่งตึงได้เยอะครับ
ยกเว้นผิวหนังส่วนพุงใหญ่ๆเมื่อก่อน อาจจะต้องพรางปิดบังเนื้อหนังหย่อนคล้อยด้วยเสืี้อผ้าเช่นกัน
สรุปแล้ว อย่าปล่อยให้ตัวเองอ้วนนานเกินไป หากคุณเป็นคนอ้วนมือใหม่ให้รีบลดน้ำหนักนะครับ
แต่หากคุณอ้วนมานานแล้ว ก็อย่าเสียใจนะครับ มองบวกบวกไว้
เพราะการที่คุณลดไขมันได้สำเร็จ เป็นการลดความเสี่ยงโรคร้ายต่างๆ ช่วยให้คุณมีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง อายุยืนยาว เป็นรางวัลตอบแทนของความพยายามที่มีค่าที่สุดอยู่แล้วครับ
ไม่ใช่แก่ตัวไปได้แต่นั่งนึกเสียดาย มองย้อนกลับไป รู้งี้ไม่น่ากินโน่นนี่นั่นเลย มีแต่โรคกับโรค เป็นภาระให้กับคนที่เรารัก หรือคนที่รักเรา หรือหากคุณไม่มีใคร ก็เป็นภาระให้กับตัวเอง
1
หรือบางคนทำงานเก่ง หาเงินเก่ง เก็บหอมรอมริบเงินได้เยอะ ก็หมดไปกับการรักษาตัวตั้งแต่วัยหนุ่มสาว แทนที่จะเก็บไว้ใช้ตอนแก่
ทั้งหมดนี้ล้วนเกิดจากการกินเกิน กินอาหารแย่ๆเข้าร่างกายทั้งสิ้นครับ
สำหรับบทนี้คงจบแค่นี้นะครับ อยากผอมต้องมุ่งมั่นตั้งใจ หาวิธีที่ถูกต้อง ให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ มองบวก ทุกคนทำได้แน่นอนครับ
พบกันใหม่บทหน้า อย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะครับ
คอร์สลดไวไม่ใช้ยา ปรับอาหารให้ผอมไว สนใจสมัครได้เลยที่ ID line: @208hjoow
แนะนำติดตาม instagram : @coach_pakorn
โฆษณา