21 ก.ค. 2021 เวลา 08:47 • หุ้น & เศรษฐกิจ
[ BREAKING ] ราคา Bitcoin ฟื้นตัวกลับมากว่า 3% หลังร่วงแรงจนหลุดแนวรับสำคัญ $30,000 ไปเมื่อวานนี้ !!!
ล่าสุด ราคา BTC ดีดตัวขึ้นแรงกว่า 3% ไปยืนเหนือระดับ $30,000 ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากที่ได้ร่วงแรงจนหลุดจากระดับแนวรับสำคัญ $30,000 ไปเมื่อวานนี้ เนื่องจากหลายประเทศได้ทยอยออกมาตรการคุมเข้มการซื้อขายในตลาดคริปโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ซึ่งนับเป็นการร่วงหลุดระดับ $30,000 เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 1 เดือน ส่งผลให้มูลค่าตลาด (Market Cap) ของตลาดสกุลเงินคริปโตหายไปกว่า 8.9 หมื่นล้านดอลลาร์ !
ทางด้านนักวิเคราะห์มองว่า การที่ Bitcoin ร่วงหลุดระดับแนวรับสำคัญ $30,000 อาจจะส่งผลทำให้ Bitcoin ร่วงลงต่อเนื่องจนไปทดสอบระดับ $22,000-24,000 โดยปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคา Bitcoin ดิ่งลงอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมานั้น มาจากการที่ทางรัฐบาลจีนไปออกมาตรการกวาดล้างเหมืองขุดคริปโต โดยเฉพาะในมณฑลเสฉวน ซึ่งถือเป็นแหล่งขุด Bitcoin ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของจีน ขณะที่ ธนาคารกลางจีนก็ได้สั่งห้ามไม่ให้สถาบันการเงิน ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร Industrial and Commercial Bank of China และธนาคาร Agricultural Bank of China รวมทั้ง Alipay ไม่ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตอีกด้วย สอดคล้องกับทางกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ที่ได้ออกมาตรการกวาดล้างตลาดคริปโต รวมทั้งการทำธุรกรรมในตลาดคริปโต โดยได้ออกมาตรการให้รายการโอนเงินคริปโตที่มีมูลค่าตั้งแต่ $10,000 ขึ้นไป จะต้องมีการรายงานไปยังกรมสรรพากรสหรัฐ (IRS)
https://www.tradingview.com/chart/?symbol=COINBASE%3ABTCUSD
เปิดพอร์ตหุ้น กองทุน TFEX หรือคริปโตฯ คลิกที่ Contact Us ด้านล่างนี้ครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา