22 ก.ค. 2021 เวลา 06:10 • ไลฟ์สไตล์
🎯 ใครจะเป็นคนถือธงชาติไทยในสนามโอลิมปิก 2020
หลังจากที่เลื่อนกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศญี่ปุ่นมานาน เดือนนี้ก็จะมีพิธีเปิด และการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ตัวแทนผู้ถือธงชาติไทยจะเป็นที่จับตามอง จากความโดดเด่นนี้เปรียบเสมือนมงกุฎนางงามที่ส่งให้ผู้นั้นมีชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่น่าจับตามองในชั่วข้ามคืน
เพจบ้านนางงามได้ตั้งคำถามว่า ใครจะถือธงไทย ซึ่งวันนี้ก็ประกาศออกมาแล้ว แต่ก่อนจะไปดูว่าใครเป็นคนถือธงชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ มาย้อนดูไปพร้อมๆ กันครับ
ภาพจากเพจบ้านนางงามจักรวาล
ปี 2000 เป็นขาขึ้นของสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้ได้รับเหรียญทอง มวลสากลสมัครเล่น ปี 1996 ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้เขาได้เหรียญทองซีเกมส์ เรียกได้ว่ายุคนั้นเป็นยุคทองของกีฬามวย
สมรักษ์ คำสิงห์ เติบโตมาจากครอบครัวนักมวย ได้แข่งขันมวยระดับโรงเรียน และได้รับการทาบทาม จากสโมสรราชนาวี ให้เป็นนักมวยสากลสมัครเล่นในนามสโมสร เพื่อจะได้รับบรรจุเข้ารับราชการในกองทัพเรือ หลังจากได้เหรียญทองโอลิมปิกครั้งนั้นสมรักษ์ ก็กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในทันที และปัจจุบันก็เป็นนักแสดง เป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง
ภาพจากผู้จัดการ
ปี 2004 ผู้ถือธงชาติไทยในกีฬาโอลิมปิก คือ ภราดร ศรีชาพันธุ์ เป็นนักกีฬาเทนนิสที่มีชื่อเสียงสูงสุดในยุคหนึ่ง ผลงานในทีมชาติไทย ได้เหรียญทองประเภทชายคู่ ชายเดี่ยว ในกีฬาซีเกมส์​และเอเชียนเกมส์หลายครั้ง และเป็นนักกีฬาเทนนิสชายไทยที่มีอันดับโลกสูงที่สุดในประวัติศาสตร์อยู่ช่วงหนึ่ง
หลังจากมีอาการอักเสบที่ข้อมือเรื้อรัง จึงเป็นผลทำให้ห่างหายไปจากการเล่น และวางมือในฐานะนักกีฬาอาชีพอย่างเป็นทางการในปี 2010 และได้ผันตัวมาเป็นนักธุรกิจ ทำศูนย์เทนนิส ร้านอาหาร และอาหารเสริม
ภาพจาก Wikipedia
ปี 2008 วรพจน์ เพชรขุ้ม นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เหรียญเงินในกีฬาโอลิมปิกในปี 2004 จึงได้ถือธงนำทีมนักกีฬาไทยในปี 2008 หลังจากนั้นมีผลงานได้รับเหรียญทองในกีฬามวยสากลสมัครเล่นเอเชียนเกมส์ 2010
ภาพจาก OK nation
ปี 2012 ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักกีฬาว่ายน้ำเยาวชน ผู้ถือธงชาติไทยในกีฬาโอลิมปิก ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ น้องมีชื่อเล่นว่า เจมส์ จึงได้รับฉายาว่า เจมส์บอน เป็นม้ามืดในกีฬาว่ายน้ำ เริ่มต้นเล่นกีฬาเพราะสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง กีฬาว่ายน้ำจึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาฝึกฝนทั้งร่างกาย และจิตใจ จนได้เป็นนักกีฬาทีมชาติเยาวชน คว้าเหรียญทองท่ากบ มาหลายการแข่งขัน จนในที่สุด ก็ได้เป็นผู้ถือธง ในปี 2012
ภาพจาก SiamSport
ปี 2016 รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตัน ผู้มีชื่อเสียงมาจากการคว้าสถิติแชมป์โลกแบดมินตันที่อายุน้อยที่สุด โด่งดังจากการแข่งขันหญิงเดี่ยว จากโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เริ่มเล่นกีฬาเนื่องจากเจ้าของโรงงานขนมทองหยอดกลัวเด็กๆ จะเล่นซุกซน จึงนำมาฝึกสอนกีฬาแบดมินตัน และได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันเยาวชนหลายรายการ
ปี 2020 ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ นักกีฬายิงปืน และ เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้า อายุ 58 ปี นับเป็นรอบ 33 ปี ที่กีฬายิงปืนไทยเคยได้รับยกย่องให้ถือธงนำทีมนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิก
ไม่ว่าตัวแทนถือธง จะมาจากกีฬาประเภทใด เยาวชนที่ได้เข้าร่วมแข่งขัน เมื่อได้รับชัยชนะ นอกจากคนไทยที่จะยินดีด้วย ตัวนักกีฬาเองจะได้รับรางวัลและเงินจาก Sponsor ที่สามารถส่งเสียครอบครัว เลี้ยงดูแลตัวเอง ถือว่าเปลี่ยนชีวิตได้ทีเดียว
1
เป็นกำลังใจให้นักกีฬาโอลิมปิกปีนี้ครับ
ขอบคุณที่แวะมาครับ
22.07.2021

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา