22 ก.ค. 2021 เวลา 15:49 • สุขภาพ
รีวิวการดำเนินชีวิตในนึงวัน
ในเช้าวันนึง เรากำลังนั่งดรีปกาแฟ ก่อนจะเปิดโน๊ตบุ๊ค เพื่อเริ่ม Work for home เหมือนๆเช่นทุกวัน
Ethiopia เย็นๆสักแก้วตื่นเลย
แดดยามสายๆ กับสายลมที่พัดจากระเบียงห้องผ่านออกไปหน้าห้อง ทำให้เราไม่ต้องเปิดพัดลมให้เปลืองค่าไฟเลย
วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด19 ของบ้านเราก็ยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเป็นปกติ จนเราไม่อยากออกไปไหนเลย แม้ว่าจะฉีดวัคซีนไปแล้ว
เสียงรถกับข้าวดังขึ้นเช่นทุกๆวัน น่าจะเป็นทางรอดเดียวมั่ง สำหรับเราและคนอื่นๆที่ไม่อยากจะไปเบียดเสียดรับความเสี่ยงกับคนอื่นๆ
1
เรายังคงทำงานในห้องสี่เหลี่ยมนี้ต่อไปจนห้าโมงเย็น นั้นคือเวลาเลิกงานของเรา
....จบไปอีกวันนึง
ในช่วงเวลาแบบนี้เราแทบจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าไม่ได้ใส่แมสครั้งสุดท้ายวันไหน ในวันที่ทุกๆคนยืนเบียดๆกันในรถเมล์ BTS รถไฟใต้ดิน หรือนั่งร้านอาหารรวมกันโดยไม่ต้องระแวงอะไรเลย อารมณ์แบบนั้นคือมันกลายเป็นสิ่งที่หายไปตั้งแต่โรคนี้เข้ามา
ตอนนี้เราเบื่อนะกับการอยู่แต่ในห้อง เราอยากออกไปหาซื้ออะไรทานตอนสามทุ่มก็ไปไม่ได้ อยากออกไปเที่ยวโน้นนั้นนี้ก็ไปไม่ได้ แต่ในเมื่อมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับส่วนรวม เราก็ยินดีที่จะทำ
ตอนนี้สี่ทุ่มกว่าๆละเราควรต้องนอนแล้วละ
แล้วเจอกันใหม่พรุ่งนี้กับ Loop เดิมๆ
ฝันดี...
1
โฆษณา