17 พ.ค. 2020 เวลา 05:37 • ไลฟ์สไตล์
อากาศร้อนนนนนกับการตื่นนอนสายยยย ในวันหยุด
มีความพยายามอยู่หลายๆครั้งที่จะทำให้ตัวเราเองตื่นในเช้าที่สุดในวันหยุดที่ผ่านมารวมถึงวันนี้ด้วย ไม่ว่าจะตั้งนาฬิกาปลุกก็แล้วอะไรก็แล้วปรากฏว่าไม่สำเร็จสักที
วันนี้ถือว่าเป็นที่ตื่นเช้าที่สุดแล้วนะในวันหยุด เพราะปกติวันหยุดจะตื่นก็ราวๆประมาณ5โมงเย็นถึง1ทุ่ม มันเป็นแบบนี้มานานมากๆแล้ว ตั้งแต่เริ่มทำงานจริงๆจังๆเป็นปีแรกๆ ถ้าย้อนกลับไปก็หลังจากปี 56-57 นี้แหละที่ไม่เคยได้ตื่นเช้าๆเลย 555
เรามีความรู้สึกว่าเวลาในวันหยุดเราชั่งไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย 555 คือเวลาตอนเช้าเราหายไป 5-6 ชั่วโมงต่อวันเลยอะ ตื่นขึ้นมาคือเย็นจนจะค่ำแล้ว ตื่นมาก็อาบน้ำหาไรกิน แล้วคือจะไปทำกิจกรรมอย่างอื่นมันก็ทำไม่ได้อีกแล้วถึงทำได้มันก็ยากแล้วปะเพราะมันค่ำแล้วอาาา เป็นอะไรที่ขาดทุนมากๆสำหรับการใช้ชีวิตในวันหยุด
กลับกัน ในวันที่ไม่ใช่วันหยุดเรากับตื่นเช้ามากคือตื่นประมาณ6โมงเช้าครึ่งเลยๆไป6โมงเช้า40-45 นาทีไม่เกินนี้ เพราะที่ทำงานเข้างานก่อน 8โมงเช้าครึ่ง ออกจากบ้านแถวๆพระราม2ไปที่ออฟฟิศแถวๆสีลมด้วยมอไซด์ ถึงออฟฟิศก็ประมาณ 8โมงเช้าพอดี กินข้าวรีแล็คตัวเองอีกชั่วโมงกว่าๆแล้วก็เริ่มทำงานจน6โมงเย็นแล้วก็กลับห้อง เรามีเวลากับการทำงานมากกว่า8ชั่วโมงแน่ะ! เฮ้ย!
วันนี้ตื่นมาเที่ยงๆพอดี ก็ถือว่าวันหยุดวันนี้ค่อนข้างได้เยอะกว่าทุกๆวันอยู่นะ 555 ขนาดเมื่อวานตื่นตั้งทุ่มครึ่งอะ พอตื่นเร็วแบบนี้ อากาศร้อนๆแบบนี้ก็ไม่รู้จะไปทำกิจกรรมอะไรต่อดีเหมือนกัน เอาเป็นว่านั่งหาไรดู หาความรู้เพิ่มเติมดีกว่า แล้วเพื่อนๆละตื่นสายสุดแค่ไหนกันในวันหยุด แล้วถ้าตื่นเช้าๆแบบนี้ในวันหยุดจะทำกิจกรรมอะไรดี แชร์ๆกันหน่อยนะ อยากอ่าน ^^
โฆษณา