25 ก.ค. 2021 เวลา 12:27 • ธุรกิจ
ไม่ต้องง้อโปรแกรมเมอร์❗️ คุณก็ทำแอปเหล่านี้เองได้ เพื่อช่วยจัดการงานต่างๆ ให้ง่ายขึ้นและรวดเร็วกว่าเดิมจนหัวหน้าปลื้ม ด้วย AppSheet เครื่องมือสุดเจ๋งจาก Google ที่คนทำงานยุคใหม่ในองค์กรใหญ่ นิยมใช้กันมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าคุณจะทำด้าน HR, Marketing, Project Manager, Sale, Finance/Accounting หรือ Operations เครื่องมือนี้ช่วยคุณได้แน่นอน
📣 AppSheet คืออะไร? 📣
AppSheet เป็นเครื่องมือสำหรับสร้าง Mobile Application โดยที่ไม่ต้องเขียนโปรแกรม ซึ่งช่วยในการพัฒนากระบวนการทำงาน การเก็บข้อมูล ด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย โดยที่จะดึงจุดเด่นของ Spreadsheets มารวมกับการทำงานแบบ Mobile App
📣 App ที่สร้างด้วย AppSheet ทำอะไรได้บ้างนะ? 📣
🔸 ฟังก์ชันของ Smartphone: ถ่ายรูป, แจ้งเตือน Notification, Location
🔸 ฟังก์ชันเพิ่มเติม: ส่ง Email, สแกน Barcode, สร้างรายงาน, ทำ Dashboard แสดงข้อมูล
🔸 สามารถใช้งานแบบ Offline ได้
🔸 และสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องมือต่างๆ ของ Google ได้อีกด้วย
เริ่มต้นกันที่แผนก HR เพราะการจัดการเป็นคนเรื่องยาก
การจะบังคับให้พนักงานทุกคนลงข้อมูลใน spreadsheet ก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่ชวนปวดหัวสำหรับ HR ยิ่งถ้าเป็นการทำงานนอกสถานที่ก็ยิ่งลำบากเข้าไปใหญ่ แต่ถ้ามีแอปเหล่านี้จะสามารถช่วยชีวิตเหล่า HR ได้มากเลยทีเดียว
🔸 Contact directory
2
แอปที่รวบรวมข้อมูลติดต่อกับองค์กรทั้งหมดไว้ในแอปเดียว แถมยังเชื่อมต่อแผนที่ และแอปอื่นๆได้ด้วย เช่น ข้อความ โทรศัพท์ สะดวกต่อการเข้าถึงและติดต่อผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทันที
1
🔸 Vacation request
HR สามารถกระจายแอปนี้ เพื่อให้พนักงานสามารถกรอกฟอร์มลางานเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการกรอกและอนุมัติวันหยุด
🔸 Interview feedback
แอปที่จะช่วยคุณติดตามกระบวนการสัมภาษณ์งาน ทั้งผู้เกี่ยวข้อง และผู้สมัคร และแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงในระบบ เพื่อช่วยลดเวลาการตอบอีเมล เกี่ยวกับการสมัครงานไปได้มากทีเดียว
🔸 Equipment inventory
เป็นแอปที่ช่วยให้ HR ติดตามแทร็กอุปกรณ์ที่พนักงานยืมไป ทำให้สามารถค้นหาและระบุสถานะได้ทันที ถ้าหากอุปกรณ์ไหนเสียหายก็สามารถรายงานได้ทันที
.
🔸 Employee training
.
แอปที่ใช้ในการจัดการฝึกอบรมให้พนักงาน เพื่อให้พนักงานลงทะเบียนเข้าร่วมการฝึกอบรมได้ง่าย และช่วยให้HR สามารถเช็กข้อมูลผู้เข้าร่วมได้อย่างง่ายดาย
.
.
🚀 ซึ่งแอปเหล่านี้สามารถสร้างได้ง่ายๆด้วย Template สร้างแอปที่มีอยู่แล้วใน Appsheet และสามารถ customize รายละเอียดให้เหมาะกับงานของคุณหรือแม้กระทั่งรวมทุกอย่างไว้ในแอปเดียว ให้พนักงานทุกคนใช้ก็ยังได้
.
ฝ่าย Marketing ก็สร้างแอปไว้ใช้เองคูลๆ ได้
งาน Marketing เดี๋ยวแข่งขันกันในระดับวินาทีเลยทีเดียว แอปเหล่านี้จะช่วยให้คุณงานเร็วขึ้น ได้ทุกที่ ทุกเวลา
🔸 Media budget
แอปที่ช่วยให้คุณติดตาม budget ในการโฆษณาอย่างละเอียด ตั้งให้ตัดงบอัตโนมัติได้ เพราะค่ายิงแอดเดี๋ยวนี้ปรับกันทุกวัน มีการอัปเดตข้อมูลตลอด คุณจึงควรมีแอปที่เหมาะกับทุกมีเดียของคุณ
🔸 Project plan
ทำให้ทุกคนในทีมสามารถติดตามความคืบหน้าของโปรเจกต์ได้ง่าย สามารถ assign งานผ่าน app ได้ทันที สามารถจัดการการทำงานได้ในแบบของคุณเอง
🔸 Ecommerce store
เป็นการสร้างแอปขายของแบบง่ายๆให้ลูกค้าสามารถดูสินค้าที่อัปเดตตลอดเวลา เพื่อให้ลูกค้าสินค้าทั้งหมดได้ง่าย
🔸 Marketing docs
database ที่ใช้งานในมือถือได้ลื่นไหล สามารถแชร์ case study ต่างๆ และแท็กเพื่อนให้มาอ่านได้ สร้างรูปแบบการจัดการข้อมูลของตัวเอง
.
.
🚀 ซึ่งแอปเหล่านี้สามารถสร้างได้ง่ายๆด้วย Template สร้างแอปที่มีอยู่แล้วใน Appsheet และสามารถ customize รายละเอียดให้เหมาะกับงานของคุณหรือแม้กระทั่งรวมทุกอย่างไว้ในแอปเดียว ให้ทุกคนใช้ก็ยังได้
.
ฝ่าย Sales ยิ่งลูกค้าเยอะ ยิ่งต้องใช้!
ปิดการขายแบบมืออาชีพ ข้อมูลต้องแน่น ลูกค้าทำอะไร ที่ไหนเมื่อไหร่ ต้องรู้ให้ได้ ทำ report วิเคราะห์ต้องเร็วใช้แอปเหล่านี้เลย
🔸 Lead tracking
ช่วยคุณแทร็ก Lead โดยเชื่อมต่อกับข้อมูลติดต่อ สามารถประเมินความเป็นไปได้และทำให้ปิดการขายได้ง่ายขึ้น
🔸 Sale report
เซลล์แต่ละคนสามารถใส่ยอดขายในแต่ละครั้งได้ทันทีผ่านแอปและทำการรวมยอดอัตโนมัติ แสดงผลออกมาในรูปแบบกราฟ real-time
🔸 Quote calculator
สร้างใบเสนอราคาอัตโนมัติ เพียงแค่กรอกข้อมูลลงในแอป คำนวณผ่านสูตรที่ตั้งไว้ คิดส่วนลด และหักภาษีเบ็ดเสร็จ
🔸 Order Capture
สร้างออเดอร์อัตโนมัติ ทุกครั้งที่มีลูกค้าสั่งสินค้าด้วยการกรอกรายละเอียดลงในแอป และเช็กสถานะสินค้าได้ด้วย
🔸 Product catalog
สร้างแคตตาล็อกออนไลน์ให้ลูกค้าดูง่ายๆ เพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพสินค้า และสามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้น
.
.
🚀 ซึ่งแอปเหล่านี้สามารถสร้างได้ง่ายๆด้วย Template สร้างแอปที่มีอยู่แล้วใน Appsheet และสามารถ customize รายละเอียดให้เหมาะกับงานของคุณหรือแม้กระทั่งรวมทุกอย่างไว้ในแอปเดียว ให้ทุกคนใช้ก็ยังได้
.
Project manager ระดับเทพต้องสร้างแอปเป็น
ที่สุดของศาสตร์การจัดการ ที่ต้องจัดการทั้งคน และข้อมูล ถ้าอยากทำงานฉลาดขึ้นแอปเหล่านี้ช่วยคุณได้
🔸 Project planner
จัดการทุกอย่างในแอปเดียว ตั้งแต่จัดระเบียบงานในแต่ละวัน จนถึงการวางแผนในระยะยาว ใช้ง่ายอัปเดตได้รวดเร็ว
🔸 Office app
แอปที่ช่วยคุณแทร็กการทำงานของพนักงานแต่ละคนได้ ไม่ว่าคุณจะทำงานจากที่ไหน เพียงแค่เช็กอินในแอป หรือถ้าลาพักก็สามารถระบุเวลาและประเภทการลาได้เลยในแอปได้เลย
🔸 Time tracker
ช่วยแทร็กเวลาในการทำงานว่า แต่ละงานใช้เวลาในการทำมากแค่ไหน เพื่อที่จะได้จัดงานให้เข้ากับเวลาที่ใช้ ยิ่งถ้าเป็นบริษัทที่คิดราคาจากชั่วโมงทำงานแอปนี้ช่วยได้เยอะมาก
.
.
🚀 ซึ่งแอปเหล่านี้สามารถสร้างได้ง่ายๆ ด้วย Template สร้างแอปที่มีอยู่แล้วใน Appsheet และสามารถ customize รายละเอียดให้เหมาะกับงานของคุณหรือแม้กระทั่งรวมทุกอย่างไว้ในแอปเดียว ให้ทุกคนใช้ก็ยังได้
.
ฝ่าย Finance/Accounting ไม่ต้องทำบัญชีถึงเช้าอีกต่อไป
ถึงเวลาปิดบัญชีเมื่อไหร่งานเข้าทุกที ยอดไม่ตรง สรุปงบบาน เอกสารไม่ครบ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าคุณมีแอปเหล่านี้
🔸 SME budget plannner
budget เป็นเรื่อสำคัญมากสำหรับ SME เพียงแค่คุณกรอกข้อมูลลงมาในแอปได้สะดวกผ่านมือถือ ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลง ช่วยให้คุณสามารถคุมงบของธุรกิจคุณได้อยู่หมัด
🔸 Monthly budget planner
การวางแผนแต่ละเดือนจะช่วยให้เห็นภาพของธุรกิจของคุณได้ง่ายและละเอียดยิ่งขึ้น แอปนี้ช่วยให้คุณใส่ข้อมูลได้ง่ายขึ้น และ visualize ออกมาได้ทันที
🔸 Audit checklist
ถึงแม้คุณจะกรอกข้อมูลดีแค่ไหน แต่การทำบัญชีละเอียดบางครั้งอาจมีข้อผิดพลาด แอปนี้จะช่วยคุณตัวเช็กบัญชีของคุณอัตโนมัติ นอกจากบัญชีของคุณจะไม่มีข้อผิดพลาดแล้วประหยัดเวลาอีกด้วย
.
.
🚀 ซึ่งแอปเหล่านี้สามารถสร้างได้ง่ายๆ ด้วย Template สร้างแอปที่มีอยู่แล้วใน Appsheet และสามารถ customize รายละเอียดให้เหมาะกับงานของคุณหรือแม้กระทั่งรวมทุกอย่างไว้ในแอปเดียว ให้ทุกคนใช้ก็ยังได้
.
ฝ่าย Operations จะสบายขึ้น 10 เท่า ถ้ามีแอปเหล่านี้
ถ้าหากคุณกำลังทำงาน operations ซ้ำๆอยู่แต่ก็มีปัญหาชวนปวดหัวมาให้แก้ทุกวันล่ะก็ นี่เป็นสัญญาณว่าคุณควรจัดการงานของคุณและสร้าง automation ด้วยแอปเหล่านี้
🔸 Managing workflow
สำหรับจัดการงานที่พนักงานทำงานจากหลายๆที่ การที่เราจะรู้ workflow ของงานได้ พนักงานทุกคนต้องคอยอัปเดตตลอดเวลาผ่านแอป ซึ่งสะดวกกับการทำงานนอกสถานที่
🔸 Product line
สำหรับงานที่มีสินค้าหลายสาย การจัดการสินค้าแต่ละแบบมีหลายละเอียดแตกต่างกัน แอปนี้จะช่วยให้มองเห็นภาพรวมและจัดการได้ง่ายขึ้น
🔸 Delivery drivers
แอปจัดการระบบขนส่ง สามารถเชื่อมต่อกับแผนที่ได้เพื่ออัปเดต location แบบ real-time และใช้ color code system ที่ทำให้คุณเห็นสถานะการจัดส่งทันที แยกตามเส้นทางและ ประเภทสินค้า
🔸 Inventory management
แอปที่จะช่วยให้การจัดการสต็อกหน้างานของคุณเป็นเรื่องง่าย คุณสามารถนับสินค้าแล้วกรอกลงแอปได้เลย ไม่ต้องจดแล้วเอากรอกใน spreadsheet อีกที
🔸 Incident report
แอปบันทึกข้อมูล จัดเก็บรูปภาพ รายงานการเกิดอุบัติเหตุในที่ทำงานทั้งหมด เพราะหน้างานมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นตลอดเวลา การจัดการ เก็บหลักฐานต้องทำได้ทันที
.
.
🚀 ซึ่งแอปเหล่านี้สามารถสร้างได้ง่ายๆ ด้วย Template สร้างแอปที่มีอยู่แล้วใน Appsheet และสามารถ customize รายละเอียดให้เหมาะกับงานของคุณหรือแม้กระทั่งรวมทุกอย่างไว้ในแอปเดียว ให้ทุกคนใช้ก็ยังได้
.
╔═══════════╗
🔥 ลด 50% (10 คน เท่านั้น)
🔥 Workshop รอบสุดท้าย
🔥 ดูย้อนหลังได้ 30 วัน
╚═══════════╝
ถ้าอยากเรียนรู้วิธีสร้างแอปด้วย AppSheet เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยไม่ต้องเขียนโค้ดสักบรรทัด ขอแนะนำคอร์ส Building No-Code Apps with AppSheet
.
เรียนออนไลน์สดๆ ที่บ้านคุณเอง พร้อมโจทย์ให้ทดลองทำจริง สอนหมดเปลือกไม่มีกั๊ก! โดยผู้เชี่ยวชาญระดับท็อปที่มีประสบการณ์ด้านนี้อย่างเข้มข้น เพื่อให้คุณสร้าง App ที่นำไปใช้งานจริงได้
.
🚩 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 👉 https://to.skooldio.com/App02-BD-25App
.
📱 Building No-Code Apps with AppSheet 📱
🗓 ส. 7 ส.ค. 2564
⏰ 09:30 - 17:00
🏠 Skooldio Virtual Workshop (Learn From Home)
.
👨‍🏫 สอนโดยคุณพีท - ชวรณ ธีระกุลชัย
- No Code Entrepreneur, Gravure Tech
- Consultant & Business Transformer in Data Driven
โฆษณา