24 ก.ค. 2021 เวลา 13:37 • สุขภาพ
พยายามฝึกตัวเองอย่าเป็นคนคิดมากครับ เพราะว่าถ้าหากเรายิ่งคิดมากก็ยิ่งสร้างความทุกข์ให้กับตัวเองสะเปล่าๆ
หากใครพูดไม่ดีกับเราก็ไม่ต้องไปใส่ใจครับ ปล่อยไป คนที่พูดไม่ดีกับเราเขาคนนั้นกำลังสร้างกรรมให้กับตัวเขาเอง เราแค่หันมาดูแลตัวเองให้ดีก็พอ
วิธีที่จะบรรเทาความทุกข์ให้ค่อยๆหายไปได้ คือ
1. พยายามทิ้งความคิดในแง่ลบเหล่านั้นออกไป เมื่อใจเรามีทุกข์
2. พยายามหัดทำสมาธิทุกวันบ่อยๆ สมาธิเท่านั้นที่จะทำให้ใจเราสงบได้
3. เมื่อมีความทุกข์ในใจเกิดให้ใช้วิธีเปลี่ยนความคิด เช่น เมื่อมีความคิดที่ไม่ดีเกิดขึ้นก็ให้เปลี่ยนไปคิดเรื่องอื่นแทนที่ทำให้เรามีความสุข
1
4. ให้กำลังใจตัวเองทุกวันแล้วบอกกับตัวเองทุกวันว่า "ฉันทำดีที่สุดแล้ว ฉันจะต้องก้าวข้ามสิ่งเลวร้ายนี้ไปให้ได้"
5. หากยังมีความทุกข์ในใจอยู่ แล้วไม่หายสักที ให้นอนหลับพักผ่อนไปเลยครับจะได้ไม่ต้องกลับมาคิดมากอีก
ลองนำวิธีทั้ง 5 นี้ไปลองใช้ดูนะครับอาจจะช่วยได้
ผมขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ความทุกข์ ความเศร้า ความผิดหวังมันอยู่กับเราได้ไม่นานเดี๋ยวมันก็ผ่านไปครับ
โฆษณา