24 ก.ค. 2021 เวลา 14:52 • สุขภาพ
มันคืออาการของความเหนื่อยใจที่เกินจะอธิบายออกมาค่ะ​
ใจเย็นๆ​ ค่อยๆหยิบสัมภาระบนบ่า​ที่มองไม่เห็นโยนออกมาค่ะ​ แล้วก็มองดูสัมภาระ​เหล่านั้นว่าจริงๆแล้วมันจำเป็นหรือเปล่าที่เราจะต้องแบกมันไว้​หรือควรทิ้งไปค่ะ​ หลายๆครั้งเราเองนี่แหละค่ะที่เอาตัวเอง​ หรือเอาความรู้สึกไปช้อนมันขึ้นมา​ ทั้งๆที่บางอย่างมันไม่จำเป็นที่จะต้องใส่ใจด้วยซ้ำค่ะ​ คนที่จะอยู่บนโลกนี้ได้อย่างสบายๆคือคนที่รู้จักคำว่า​ ปล่อยวาง​ หรือ​ ช่างแม่ง​ หลายๆสิ่งหลายๆอย่างไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปให้เกียรติ​ หรือไปใส่ใจให้มันมีตัวตนขึ้นมาเลย​ แม้แต่คนที่ด่าเรา​ พอด่าเสร็จเขาก็ลืมและหายไปทำธุระของเขา​ มีแต่เราที่เก็บเอามาคิด หรือแม้แต่เรื่องเฟลๆในอดีตของเรา​ที่เอามานั่งคิด​ จริงๆแล้วคนอื่นๆไม่มีใครใส่ใจเรา​เท่าที่เราคิดค่ะ​
ไม่เชื่อก็ย้อนถามตัวเองว่า​ จำได้ไหมว่าเคยตำหนิใครบ้าง​ จำได้ไหมว่าใครทำเรื่องอะไรน่าอายบ้าง​ คนอื่นก็เป็นแบบเราค่ะ​ ต่างคนก็ต่างรักและห่วงภาพลักษณ์​ตัวเองมากกว่า​ และลืมเรื่องของคนอื่น
สิ่งที่ควรทำตอนมีอาการแบบนี้คือ​ สูดหายใจลึกๆแล้วผ่อนออกยาวๆ​ 2 3​ครั้ง เพื่อปรับลมหายใจ​ มันเป็นทริคในการปรับสมองค่ะ​ จากนั้นเฝ้ามองดูว่าเรากำลังเครียดเรื่องอะไรบ้าง​ แล้วเราได้อะไรจากสิ่งที่เราต้องเครียด​ เราแก้ได้ไหม​ หรือควรช่างแม่งมัน​ เขียนมันออกมาค่ะ​ ร้องไห้​ ร้องเพลง​ เต้น​ หรือดื่มอะไรเงียบๆคนเดียวทบทวนเรื่องราวต่างๆค่ะ
แต่ขอให้เชื่อเราค่ะว่า​ ไม่มีอะไรดีภายใต้สิ่งที่แบกไว้ค่ะ​ ยิ่งเราเครียดค้ดมาก​ ก็ยิ่งดึงดูดสิ่งแย่ๆเข้ามาค่ะ​แล้วมันส่งผลต่อจิตใต้สำนึกให้ดึงดูดแต่สิ่งลบๆเข้ามาด้วยนะคะ ทุกอย่างดีหรือแย่มันอยู่ที่ทัศนคติ​ของเราเอง​ค่ะ​
โฆษณา