24 ก.ค. 2021 เวลา 15:19 • ไลฟ์สไตล์
พาไปส่องบีโกเนีย ต้นโปรดของนายใหญ่ ที่บ้านค่ะ 🪴🪴
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ พี่ต้อมเอาความสดชื่นมาฝากค่ะ
ช่วงนี้นายใหญ่หมกหมุ่นกับน้องบีโกเนียจริงจังมาก เป็นกิจกรรมประจำวัน ที่สร้างความสดใส และสร้างสรรค์ ปลูก ชำ ขยายพันธ์ โยกย้าย อย่างสนุกสนาน WFH
บีโกเนี่ยเป็นไม้ดอกมีหลายสี หลายพันธุ์ มีดอกเป็นช่อ ใบเป็นรูปหัวใจออกกลมนิด ๆ ใบหนา ๆ เป็นไม้ล้มลุกอายุหลายปี เป็นพุ่มเตี้ย และก้านใส ๆ อวบ ๆ
และชอบความชื้น ดินต้องผสมวัสดุที่อุ้มน้ำแต่ก็ระบายน้ำได้ดี ไม่งั้นรากที่เป็นเง้ากลัวจะเน่า บีโกเนียชอบแดดรำไร และขยายพันธุ์ด้วยเง้าราก และก้านใบค่ะ
เพื่อน ๆ เป็นเหมือนกันไหมค่ะ เวลาที่เราปลูกไม้ดอกก็จะคอยลุ้นอยากเห็นดอกเค้า เมื่อไหร่จะดอก เมื่อไหร่จะดอก เฝ้าดูทุกวัน (เห็นนายใหญ่ค่ะจดจัองมาก) พอเห็นดอกแย้ม ก็ยิ้ม 😊😊
บีโกเนียมีดอกสวย น่ารักมาก ที่บ้านพี่ต้อมปลูกไว้หลายสี หลายพันธุ์ค่ะ แต่คลิปนี้มีดอกสีส้มสวย และชมพูดอกเล็ก ๆ น่ารัก พี่ต้อมคิดถึงเพื่อน ๆ เลยถ่ายคลิปมาฝากนะคะ
ครอบครัวพี่ต้อมชอบธรรมชาติ และที่บ้านปลูกทั้งไม้ดอก ไม้ใบ ไม้ผล และพืชผักสวนครัว และพืชสมุนไพร รวมถึงผลิตภัณฑ์สกินแคร์แบรนด์ Dr.POPPY มีส่วนผสมจากธรรมชาติ
หากเพื่อน ๆ ชื่นชอบและมองหาแชมพูแก้คัน รังแคที่มสจากธรรมชาติ แชมพูแบรนด์ Dr.POPPY ใช้วัถุดิบพืชพรรณธรรมชาติ สารสกัดจากใบหมี่ และว่านหางจระเข้ ใช้ดีหายคันรังแคและความปลอดภัยค่ะ
พี่ต้อมขอลาไปก่อนนะคะ หากเพื่อน ๆ ชอบดอกบีโกเนียลองหามาปลูกกันนะคะ หาซื้อง่ายค่ะ และขอให้เพลิดเพลินไปกับ WFH ค่ะ
ฝากติดตามบทความด้วยนะคะ และขอให้เพื่อนนักอ่านทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะ
.
ผู้เขียน
พี่ต้อมนางงาม
ชอบสวย เชี่ยวชาญเรื่องสุขภาพและความงาม
ชอบทำอาหาร และท่องเที่ยว
ชื่นชอบสมุนไพรไทย และทำธุรกิจอสังหาฯ
ปัจจุบันเป็น CEO Brand Dr.POPPY
SKINCARE มีผลิตภัณฑ์บำรุงผิว &
เแชมพูสระผมและเซรั่ม
ลดผมร่วง ทำให้ผมขึ้นใหม่
บำรุงรากผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง
ช่องทางติดตาม
ติดตามผู้เขียน 095-4915644
โฆษณา